Tập đoàn OCBLIFE hỗ trợ gói thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống COVID - 19 tại tỉnh Quảng Trị

(CL&CS) - OCB Life Group là một công ty công nghệ có trụ sở tại Singapore được hỗ trợ bởi công nghệ BchainLife Hybrid Blockchain 3.0. OCB Life Singapore đến Việt Nam để triển khai các phần mềm ứng dụng thanh toán và ký hợp tác thỏa thuận để triển khai các nền tảng công nghệ.

Công ty đã phát triển một số ứng dụng sáng tạo trên nhiều lĩnh vực, bao gồm: thanh toán điện tử, dịch vụ, chăm sóc sức khỏe, bất động sản, đầu tư tài chính, truyền thông và sản phẩm công nghệ…"OCB Life tin tưởng vào việc cống hiến cho xã hội, đồng thời hỗ trợ CSR và các hoạt động từ thiện giúp với thông điệp: "Thay đổi cuộc sống của tôi".

 Ngày 4/9/2010, Quỹ đầu tư quốc tế OCB LIFE GROUP và Công ty Odelga Việt Nam đã tiến hành trao tặng gói trang thiết bị y tế, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các đơn vị thuộc Sở Y tế Quảng Trị.  Quỹ đầu tư quốc tế OCB LIFE GROUP và Công ty Odelga Việt Nam đã trao tặng gói thiết bị y tế, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với trị giá gần 4 tỷ đồng cho các đơn vị thuộc Sở Y tế Quảng Trị. Phát biểu tại buổi nhận hỗ trợ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng cho rằng đây là món quà ý nghĩa của các nhà tài trợ giúp đỡ địa phương trong bối cảnh Quảng Trị đang chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch Covid-19. “Với các thiết bị được bổ sung lần này, sẽ giúp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị thuộc Sở Y tế Quảng Trị được thực hiện tốt hơn; đồng thời sẽ tiếp tục phát huy tác dụng cho công tác chẩn đoán, điều trị bệnh nhân nặng trong tương lai” - ông Hà Sỹ Đồng nói.

OCB LIFE là một tập đoàn đa quốc gia phát triển về công nghệ đa ngành nghề. OCB Life đã phát triển thành công một số ứng dụng Blockchain cho nhiều ngành nghề như: Xây dựng xong một sàn giao dịch phi tập trung cho các sản phẩm tài chính trong tương lai; Tạo ra các công cụ đầu tư phi tập trung trên blockchain (được công bố tại Thụy Sĩ  và Malta) cho các khoản đầu tư vào tài sản truyền thống như: cổ phiếu, trái phiếu, quỹ và ủy thác đầu tư bất động sản.

Một trong những người có ảnh hưởng lớn đến tư duy, tầm nhìn, kế hoạch phát triển Tập đoàn đó là Doanh nhân Harry Phạm là một trong những cổ đông của OCB Life .

Tại buổi phỏng vấn trong Lễ hội Fintech Singapore Festival 19/1/2021 - Lễ hội công nghệ tài chính thường niên lớn nhất thế giới năm, Harry Phạm cho biết anh nhận ra tiềm năng của xu hướng trong ngành Big Data (Dữ liệu lớn), Blockchain (Chuỗi khối), IoT (Internet of Things) và AI (Trí tuệ nhân tạo). Ông đã đầu tư vào một số công ty công nghệ, bao gồm OCB Life Group có trụ sở tại Singapore. OCB Life đã phát triển một số ứng dụng Blockchain sáng tạo trên nhiều ngành công nghiệp. OCB Life cũng có kế hoạch tạo ra các công cụ đầu tư phi tập trung ở Thụy Sĩ hoặc Malta , được ghi lại trên blockchain đại diện cho các khoản đầu tư vào tài sản truyền thống như cổ phiếu, trái phiếu, quỹ và ủy thác đầu tư bất động sản.

OCB Life sẽ chuyển sang nền tảng BchainLife Hybrid Blockchain 3.0 và Smart Contract 2.0 độc quyền của mình vào năm tới. Các kỹ sư blockchain cũng đang nghiên cứu phát triển các ứng dụng mã nguồn mở, phi tập trung (DApp) sử dụng blockchain với các hợp đồng thông minh kết hợp với các trụ cột của Swarm và Whisper, cũng như các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi) khác để tái tạo tài chính truyền thống các công cụ trong kiến​​trúc phi tập trung.

Trong Kế hoạch chiến lược giai đoạn 2020 - 2024, OCB Life đã giao cho từng đơn vị kinh doanh trong khu vực chịu trách nhiệm cụ thể: OCB Life Singapore tập trung phát triển nền tảng BchainLife Hybrid Blockchain 3.0 và Smart Contract 2.0; OCB Life USA sẽ phát triển sàn giao dịch phi tập trung; OCB Life Thái Lan phát triển các ứng dụng DApp và DeFi cho thanh toán điện tử phi tập trung và thành lập quỹ đầu tư; OCB Life Việt Nam sẽ tập trung lập kế hoạch và thực hiện các phương tiện truyền thông và quan hệ công chúng, cũng như quản lý các giao dịch thương mại điện tử.

Trước thực trạng Facebook, Google đang bào mòn doanh thu, nguồn lực, tài sản trí tuệ của báo chí chính thống và dẫn đến những hệ lụy khác. Với kinh nghiệm hợp tác với một số quốc gia trên thế giới như Thụy Sỹ, Trung Quốc, Singapore, Malta. Harry Phạm cùng tập đoàn OCB Life cũng có mong muốn và đang triển khai ứng dụng mới cùng hợp tác với lĩnh vực báo chí, truyền thông để bảo vệ, kiểm soát các hoạt động thông tin và quyền tác giả tại thị trường Việt Nam.

Trong nguy cơ và thách thức của ngành hàng không thế giới vào thời điểm dịch Covid 19, Harry Phạm đã và đang chuẩn bị những ứng dụng công nghệ Blockchain vào trong mọi công đoạn điều hành và ứng dựng mới, gia tăng tiện ích và an toàn cho quy trình điều hành, vận chuyển, bảo vệ an toàn cho hành khách và hàng hóa khi bay, ông  hy vọng ngành du lịch cũng sẽ phục hồi mạnh mẽ thời hậu Covid.

Với triết lý kinh doanh “Thay đổi cuộc sống của tôi”, mong muốn lớn nhất của  Harry Phạm là  nắm bắt được xu thế công nghệ, tiếp tục đóng góp ý tưởng, đầu tư, xây dựng và phục hồi một số lĩnh vực nhằm góp phần phát triển nền kinh tế đạt hiệu quả cao trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Minh Giang

Bình luận

Nổi bật

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 18:51

(CL&CS) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:30

(CL&CS) - Sắp tới, thời gian kết nối giữa Nam Ninh (Trung Quốc) và Hà Nội được giảm xuống 50% và chỉ còn 12 giờ, tối ưu ít nhất 30% chi phí logistics.

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:15

(CL&CS) - PV GAS LPG là đơn vị duy nhất thuộc Petrovietnam và PV GAS được phép sản xuất và kinh doanh bình gas mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS trên toàn lãnh thổ Việt Nam.