Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại
(CL&CS)- Với những đòi hỏi nghiêm ngặt về tiêu chuẩn, chất lượng các loại nông sản, thực phẩm được đưa vào hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng chọn lựa là nơi mua bán sản phẩm an toàn uy tín.
Ở Việt Nam, xu hướng tiêu dùng sản phẩm thực phẩm an toàn, đặc biệt là nông sản, thực phẩm sạch không nằm ngoài hướng đi chung. Việt Nam đang và sẽ có một số yếu tố thuận lợi như thu nhập của người tiêu dùng tăng cao. Bên cạnh đó, sự đầu tư vào sức khỏe ngày càng được quan tâm hơn. Người tiêu dùng cũng sẵn sàng trả chi phí cao hơn để có được những sản phẩm yên tâm về chất lượng, tốt cho sức khỏe.
Trong khi đó, đối với nguồn cung, hiện nay, nền sản xuất của Việt Nam đang phát triển cả về chất lượng, số lượng và phong phú về chủng loại, thân thiện với môi trường. Các kênh phân phối cũng đang được phát triển đa dạng và hiện đại, giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng hơn trong việc mua sắm các loại nông sản, thực phẩm theo nhu cầu.
Ông Nguyễn Tiến Cường, Phó Tổng Biên tập Báo Công Thương phát biểu khai mạc Hội thảo
Với những đòi hỏi nghiêm ngặt về tiêu chuẩn, chất lượng các loại nông sản, thực phẩm được đưa vào hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng chọn lựa là nơi mua bán sản phẩm an toàn uy tín. Hiện, hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam chiếm khoảng 25% tổng mức bán lẻ với tốc độ tăng trưởng rất mạnh mẽ, đạt 11,8%/năm. Hàng hóa trong các hệ thống bán lẻ hiện đại đa số được kiểm soát về chất lượng, mẫu mã và giá cả; hệ thống phân phối, logistics chuyên nghiệp hơn so với chợ truyền thống nên hàng hóa được đảm bảo chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.
Thông tin này được ông Nguyễn Tiến Cường, Phó Tổng Biên tập Báo Công Thương nhấn mạnh tại Hội thảo Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại do Bộ Công Thương tổ chức sáng 17/7, tại Hà Nội.
Là một trong những doanh nghiệp thực phẩm chủ lực, đồng hành kết nối thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại, đại diện Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam chia sẻ, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, công ty có các trang trại chăn nuôi hiện đại, hệ thống sản xuất khép kín từ con giống đến bàn ăn và các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi với công nghệ tiên tiến, đảm bảo chất lượng và an toàn cho sản phẩm. Ngoài ra, công ty còn áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, đạt các chứng nhận quốc tế như ISO 22000, HACCP... đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm cùng với thương hiệu uy tín đã được khẳng định trên thị trường.
Các diễn giả chia sẻ về việc kết nối sản phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại
Theo thống kê của Bộ Công Thương, hiện tại cả nước có trên 1.167 siêu thị, 254 trung tâm thương mại và hàng nghìn cửa hàng chuyên doanh và cửa hàng tiện lợi hiện đại hoạt động theo mô hình chuỗi, được phân bố chủ yếu ở các thành phố lớn và đặc biệt ngày càng có nhiều hệ thống phân phối hiện đại có quy mô rộng khắp trên cả nước như Hệ thống Big C & Go, Hệ thống chuỗi siêu thị CO.OP, hoặc hệ thống siêu thị Mega Market… Đây là một tín hiệu tích cực cho việc kết hợp sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại của C.P. Việt Nam. Tuy nhiên, theo đại diện Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, tới đây, Bộ Công Thương cần nâng cao hiệu quả việc kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp thực phẩm xây dựng môi trường sản xuất thực phẩm an toàn và người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng sản phẩm chế biến.
Nhằm đẩy mạnh kết nối an toàn vào hệ thống siêu thị và kênh phân phối hiện đại, ông Park Chang Lyul, Giám đốc Vận hành LOTTE Mart Việt Nam nhấn mạnh, LOTTE Mart đang theo đuổi mục tiêu trở thành siêu thị thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng về sự đa dạng các mặt hàng thực phẩm sạch, chất lượng, tươi ngon và tốt cho sức khỏe.
Theo ông Park Chang Lyul, Việt Nam là một thị trường quan trọng của Tập đoàn LOTTE Hàn Quốc. Một trong chiến lược quan trọng của LOTTE đó là gia tăng phát triển mặt hàng nội địa, nhằm mang đến nguồn hàng chất lượng cao có giá cả hợp lý tới người tiêu dùng. Vì vậy, Tập đoàn sẽ không ngừng tìm kiếm các nhà cung cấp trong nước đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn để đa dạng hơn các mặt hàng thực phẩm chất lượng, an toàn nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng trong nước và quốc tế.
Bà Lê Thị Hà, Trưởng phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử- Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương
Bà Lê Thị Hà, Trưởng phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử- Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho hay, thương mại điện tử cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cộng nghệ đang là phương thức kinh doanh phổ biến làm thay đổi nhiều cách thức mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay.
Để quản lý an toàn thực phẩm trong thương mại điện tử thời gian tới, bà Lê Thị Hà đề xuất ủng hộ việc cơ quan y tế xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu như đề xuất tại Công văn số 3472/BYT-ATTP ngày 24/6/2024 đối với trang thông tin điện tử về an toàn thực phẩm. Theo đó, Bộ Y tế cần sớm hoàn thiện hệ thống và cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia, đồng thời cho phép các đơn vị liên quan trong công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm được kết nối, khai thác và sử dụng dữ liệu, tăng cường quản lý an toàn thực phẩm trên không gian mạng.
Trung Kiên
- ▪Yên Bái: Sản xuất nông nghiệp đang từng bước hướng tới thực phẩm an toàn chất lượng
- ▪Hà Nội sẽ tổ chức hội chợ nông sản thực phẩm an toàn vào đầu tháng 5
- ▪Ngành nông nghiệp Việt Nam: Chất lượng nông sản sẽ chinh phục và mở rộng thị trường
- ▪Tăng cường ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng nông sản
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.