Dữ liệu cũ
Thứ ba, 24/12/2013, 20:00 PM

Kẻ chặt tay cô gái cướp SH bị đề nghị án chung thân

Cùng đồng bọn thực hiện hàng loạt vụ “chém trước, cướp sau” bằng nhiều hung khí nguy hiểm, gây hoang mang dư luận, tướng cướp 20 tuổi bị đề nghị án chung thân.

Chiều 24/12, VKSND TP HCM cho rằng, chỉ vì muốn có tiền ăn chơi mà không phải lao động, băng nhóm của Hồ Duy Trúc (20 tuổi) đã rủ nhau đi cướp. Chỉ trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 11/2012, Trúc và đồng bọn dùng dao, mã tấu, và hung khí nguy hiểm khác để thực hiện tổng cộng 17 vụ, cướp 15 xe máy và nhiều tài sản khác trị giá hơn 600 triệu đồng. Ngoài ra, các bị cáo còn gây thương tích cho nhiều người từ 2 đến 47%.

Từ đó, VKS đề nghị toà phạt Trúc mức án tù chung thân về tội Cướp tài sản. Nguyễn Hoàng Phương (20 tuổi), Trần Văn Luông (25 tuổi) từ 18 đến 20 năm tù về cùng tội danh. Ngoài ra, liên quan đến vụ án, 5 bị cáo khác bị đề nghị từ 6 tháng đến 13 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác mà có và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Khác hẳn với thái độ hung hăng, côn đồ khi ra tay chém người không thương tiếc để cướp tài sản, tại tòa hôm nay, Trúc và đồng bọn tỏ ra dè dặt và né tránh nhiều câu hỏi của HĐXX. Dù thừa nhận cùng đồng bọn thực hiện vụ cướp dưới chân cầu Phú Mỹ và là người trực tiếp chém đứt lìa bàn tay của chị Thúy để cướp chiếc xe SH, nhưng khi được hỏi về sự việc, Trúc nhiều lần cho rằng “hôm đó bị cáo say nên không nhớ rõ”.

Tướng cướp 20 tuổi cũng thừa nhận từng tham gia một băng cướp ở Ninh Thuận. Khi đồng bọn sa lưới, hắn bỏ trốn vào TP HCM, kết bạn với những kẻ lang bạt từ các tỉnh khác rồi tiếp tục rủ nhau đi cướp. “Ban đầu Luông rủ, nhưng sau bị cáo chủ động. Các bị cáo thống nhất là thấy người đi một mình tại chỗ vắng sẽ ép đầu xe, chặn lại chém để cướp”, Trúc khai.

Là người giúp sức tích cực cho Trúc trong vụ án, Luông khai đã thực hiện 14 vụ trong đó ra tay chém 7 người. Trả lời HĐXX về nguồn gốc con dao gây án, Luông khai mua ở chợ Kim Biên. “Nghe Trúc nói hồi ở ngoài quê cũng dùng dao đi cướp nên mua để thực hiện”, Luông nói.

Cũng trong phiên xử chiều nay, chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (29 tuổi), người bị Trúc chặt lìa bàn tay, yêu cầu bồi thường 100 triệu đồng là chi phí chị đã bỏ ra chữa trị. Các bị hại khác trong vụ án cũng lần lượt yêu cầu băng cướp phải bồi thường số tài sản bị cướp và chi phi điều trị từ 27 đến 80 triệu đồng.

Dự kiến tòa sẽ tuyên án vào chiều 25/12.                                                       

Hải Duyên

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.