Dữ liệu cũ
Thứ hai, 24/07/2017, 17:13 PM

IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Anh và Mỹ

(NTD) - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế với Mỹ và vương quốc Anh trong năm nay, sau "hoạt động yếu hơn dự kiến" trong ba tháng đầu. IMF nói họ hy vọng Anh sẽ tăng trưởng 1,7% trong năm nay, so với mức 2% dự báo trước đó. Hoa Kỳ nay sẽ tăng trưởng 2,1%, so với mức 2,3% được dự đoán vào tháng Tư.

Đài BBC News đưa tin vào chiều 24/7, IMF giữ nguyên dự đoán rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng 3,5% vào năm 2017, và 3,6% vào năm 2018. Trong đánh giá mới nhất về 'Triển vọng Kinh tế Thế giới' của mình, IMF cho biết "đà tăng trưởng toàn cầu" mà tổ chức này dự đoán trong cuộc khảo sát vào tháng Tư "vẫn đi đúng hướng".

Tăng trưởng kinh tế Anh và Mỹ giảm

Một người phát ngôn Bộ Tài chính Anh nói dự báo của IMF cho thấy tại sao kế hoạch của chính phủ nhằm tăng năng suất và hướng tới "thỏa thuận tốt nhất với EU" sau Brexit (Anh rời EU) là "cực kỳ quan trọng".

"Thực trạng công ăn việc làm là ở mức kỷ lục cao và thâm hụt giảm ba phần tư, cho thấy rằng nền kinh tế của chúng ta cơ bản rất mạnh" – Phát ngôn  nhân Bộ Tài chính Anh nói thêm.

BIMF
IMF giữ nguyên dự đoán rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng 3,5% vào năm 2017 và 3,6% vào năm 2018 (Ảnh: Getty)

Dự báo tăng trưởng cho Anh năm 2018 vẫn không thay đổi ở mức 1,5%, nhưng tăng trưởng của Hoa Kỳ cho năm tới nay được dự đoán sẽ đạt 2,1%, thay vì 2,5% theo dự báo trước đó.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump trước đây được dự kiến sẽ theo đuổi các chính sách bao gồm cắt giảm thuế và đầu tư cơ sở hạ tầng, theo đó có vai trò lực đẩy mạnh cho nền kinh tế Hoa Kỳ. Tuy nhiên, kế hoạch này dường như khó thực hiện.

Đà của khu vực dùng đồng Euro

IMF đã điều chỉnh tăng lên với dự báo cho một số nền kinh tế khu vực dùng đồng euro, bao gồm Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha. IMF cho biết tăng trưởng trong quý đầu tại những nước này "nói chung là cao hơn kỳ vọng".

BIMF1
 IMF đã điều chỉnh tăng lên với dự báo cho một số nền kinh tế khu vực dùng đồng euro (Ảnh: Getty)

Việc điều chỉnh lớn nhất tại khu vực dùng đồng euro là đối với nền kinh tế Tây Ban Nha và Ý. Tây Ban Nha hiện được dự báo sẽ tăng trưởng 3,1% trong năm nay, tăng so với dự báo trước đó là 2,6%. Ý được dự báo tăng trưởng năm 2017 từ 0,8% lên 1,3%.

Khu vực dùng đồng euro nói chung được dự kiến sẽ tăng trưởng 1,9% trong năm nay, tăng so với 1,7%. Dự báo tăng trưởng của Trung Quốc cũng đã được điều chỉnh tăng lên và phản ánh điều mà IMF gọi là "quý đầu tiên mạnh mẽ của năm 2017 và mong đợi có việc tiếp tục hỗ trợ tài chính".

Dự báo năm 2017 Trung Quốc có tăng trưởng 6,7% so với dự báo trước đó là 6,6%, trong khi tốc độ tăng trưởng năm 2018 hiện đang dự kiến sẽ đạt 6,4% thay vì mức 6,2%.

Nhìn chung, theo IMF, dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu tăng trưởng là sáng sủa.

                                                                                                              Khánh Phương (Theo BBC News, 7/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.