Thứ năm, 16/08/2018, 09:12 AM

Huỳnh Hiểu Minh bị tình nghi dính vào đại án chứng khoán

(NTD) - Do không quản lý tài khoản chứng khoán cẩn trọng nên Huỳnh Hiểu Minh đã bị nghi ngờ có dính líu đến vụ đại án chứng khoán tại Trung Quốc.

Từ tháng 1/2015 đến tháng 7/2018, một doanh nhân tên Cao Dũng sử dụng 14 tài khoản chứng khoán của các cá nhân để giao dịch. Cao Dũng thao túng giá cổ phiếu công ty Nantong Jinghua Pharmaceutical và thu lợi hàng trăm triệu USD. Sau khi bị phát hiện, Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc đã phạt và thu hồi của Cao Dũng số tiền gần 18 tỷ nhân dân tệ (261 triệu USD).

Điều đáng nói là trong 14 tài khoản mà Cao Dũng sử dụng có tên tài khoản của Huỳnh Hiểu Minh. Ngày 14/8, nhân viên điều tra cho biết tài tử “Thần điêu đại hiệp” cũng thuộc đối tượng bị điều tra. Nam diễn viên tỏ ra tích cực phối hợp với cơ quan chức năng.

2
Huỳnh Hiểu Minh dính nghi án thao túng chứng khoán (Ảnh: Internet)

Theo đó, tài khoản này do bà Trương Tố Hà - mẹ Huỳnh Hiểu Minh quản lý. Bà Trương lại thông qua một người khác và người đó đã giao tài khoản của nam diễn viên cho Cao Dũng.

1
Bà Trương Tố Hà - mẹ của Huỳnh Hiểu Minh (Ảnh: Internet)

Do tài khoản của anh đang được uỷ thác cho một người khác nên anh và bà Trương sẽ không liên quan đến vụ việc này. Ngoài ra, công ty quản lý của Huỳnh Hiểu Minh cũng ra thông cáo khẳng định nam diễn viên không thao túng cổ phiếu và không bị cơ quan chức năng điều tra.

Sáng 15/8, nam diễn viên gửi lời xin lỗi đến truyền thông và các khán giả trên Weibo: “Tôi muốn làm rõ một điều: tôi không biết Cao Dũng. Tôi ủy thác cho người khác quản lý tài khoản. Tài khoản cổ phiếu do mẹ quản lý. Mẹ tôi sau đó lại giao cho một người đàn ông họ Lộ sử dụng. Không ngờ, người này chuyển tài khoản cá nhân cùng thông tin của tôi cho Cao Dũng. Tôi và mẹ không tham gia vào quá trình thao túng giá cổ phiếu”. Huỳnh Hiểu Minh cũng nhận trách nhiệm thay mẹ và không muốn công chúng chỉ trích bà.

Về phía dư luận, họ đặt ra một nghi vấn về việc nếu như nam diễn viên không biết về những con số lãi khổng lồ trong tài khoản của mình thì đúng là khó tin.

Hiểu Thiên

Bình luận

Nổi bật

Bộ GD&ĐT: Lưu ý thí sinh hiểu rõ sự nghiêm trọng của gian lận thi cử

Bộ GD&ĐT: Lưu ý thí sinh hiểu rõ sự nghiêm trọng của gian lận thi cử

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 09:48

(CL&CS) - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh công tác truyền thông, cần để thí sinh hiểu rõ mức độ nghiêm trọng của việc bị phát hiện gian lận thi cử.

Phú Yên: Nâng cao kỹ năng ứng dụng trí thông minh nhân tạo trong y khoa

Phú Yên: Nâng cao kỹ năng ứng dụng trí thông minh nhân tạo trong y khoa

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 15:46

(CL&CS) - Bệnh viện Đa khoa Phú Yên vừa phối hợp với Công ty CP Dược phẩm Imexpharm tổ chức sinh hoạt khoa học ứng dụng ChatGPT trong y khoa. Hoạt động này có sự tham gia của 120 bác sĩ, điều dưỡng đang làm việc tại bệnh viện và các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Thủ tướng kiểm tra, đôn đốc, động viên thực hiện dự án Đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Thủ tướng kiểm tra, đôn đốc, động viên thực hiện dự án Đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 15:45

(CL&CS) - Ngày 23/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp tục đi kiểm tra hiện trường, đôn đốc, động viên đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động và chủ trì cuộc họp với các cơ quan liên quan về việc thực hiện dự án Đường dây tải điện 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.