Thứ ba, 03/09/2024, 12:13 PM

Huyện thuộc tỉnh sở hữu 2 đại đô thị của Vinhomes, nằm 'sát vách' Thủ đô Hà Nội sẽ lên thành phố vào năm 2030

Dự kiến, đến năm 2030, địa phương này sẽ chính thức lên thành phố.

Dựa trên tình hình phát triển thực tế của địa phương và định hướng của tỉnh được nêu trong Nghị quyết số 29-NQ/TU ngày 5/7/2022 tại Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về Chương trình phát triển đô thị tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025, hướng đến năm 2030, cùng các văn bản chỉ đạo khác, huyện Văn Lâm đã xác định mục tiêu và định hướng phát triển đô thị như sau: Hoàn thành việc công nhận huyện Văn Lâm đạt tiêu chuẩn đô thị loại 4 với khu vực trung tâm huyện cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại 3 trước năm 2025; đồng thời, huyện phấn đấu đạt tiêu chuẩn đô thị loại 3 trước năm 2030.

Vị trí của huyện Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên)

Vị trí của huyện Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên)

Đến năm 2030, mục tiêu xây dựng huyện Văn Lâm thành TP. Văn Lâm đã được đặt ra.

Trong thời gian qua, huyện Văn Lâm đã tập trung điều chỉnh và lập quy hoạch, trình các cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt làm cơ sở cho việc thu hút đầu tư, quản lý trật tự xây dựng và đô thị theo đúng quy định.

Huyện chú trọng xây dựng và phát triển đô thị Văn Lâm theo hướng bền vững; chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng nhanh tỷ trọng thương mại, dịch vụ; đồng thời đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại; quy hoạch và xây dựng đô thị có dấu ấn riêng, hướng đến mục tiêu trở thành đô thị thông minh.

UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị và địa phương rà soát, bổ sung danh mục các dự án động lực nhằm thúc đẩy phát triển đô thị và hoàn thành các tiêu chí đô thị loại 3 và loại 4.

Đến năm 2030, huyện Văn lâm sẽ lên thành phố

Đến năm 2030, huyện Văn lâm sẽ lên thành phố

Cùng với đó, huyện đã lập và bổ sung chủ trương đầu tư công trung hạn giai đoạn 2020-2025 cho các dự án động lực, đồng thời tập trung vào những dự án góp phần hoàn thiện các tiêu chí còn yếu và thiếu theo chuẩn đô thị loại 3 và loại 4.

Từ năm 2021 đến nay, huyện đã tập trung nguồn lực đầu tư vào các công trình và dự án trọng điểm, có tính động lực cao, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị, đặc biệt là các công trình giao thông liên vùng, liên huyện và các công trình cảnh quan đô thị.

Hạ tầng thương mại và dịch vụ ngày càng hiện đại và hoạt động hiệu quả, trong khi hạ tầng xã hội, hệ thống công trình dịch vụ công cộng và nhà ở đã đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, thu hút dân cư và đẩy mạnh quá trình đô thị hóa.

Hưng Yên là tỉnh thuộc Đồng bằng sông Hồng, phía Tây giáp Thủ đô Hà Nội.

Theo Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đến năm 2030, Hưng Yên phát triển nhanh, bền vững, trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, có quy mô kinh tế và trình độ phát triển trong nhóm dẫn đầu cả nước; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế và xã hội đồng bộ, hiện đại. Tầm nhìn đến năm 2050, Hưng Yên trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; thành phố thông minh, giàu đẹp, văn minh, văn hiến, giàu bản sắc văn hóa, phát huy đầy đủ những giá trị cốt lõi của văn hóa Phố Hiến xưa; là nơi đáng sống của vùng đồng bằng sông Hồng.

Hưng Yên cũng chính là địa phương "ông lớn" bất động sản Vinhomes lựa chọn để đầu tư 2 đại đô thị gồm Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire với diện tích 458ha và Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown với diện tích 294ha.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 21:55

Theo VARS, trong 6 tháng đầu năm, tổng số căn mở bán mới trên thị trường là hơn 3.100 căn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng chỉ bằng 27% so với cùng kỳ năm 2022.

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 18:38

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam đã tiến hành khảo sát và thảo luận các cơ hội hợp tác nhằm mở đường bay thẳng đến Australia.

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 17:47

Hiện, toà nhà này không chỉ là "tòa nhà ma" cao nhất thế giới mà còn là câu chuyện cảnh báo các nhà phát triển bất động sản từ Chính phủ.