‘Hương Tràm’ – Thương hiệu của người con Bạc Liêu trên đất Bắc

(NTD) - Trải qua hơn 20 năm gắn bó với lĩnh vực ẩm thực, dịch vụ ăn uống, vinh quang có, thăng trầm có, nhưng ở bất cứ hoàn cảnh nào, người phụ nữ ấy vẫn giữ được ngọn lửa đam mê của mình. Đó chính là chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Giám đốc Hệ thống nhà hàng coffee fastfood – bánh ngọt Hương Tràm.

Cái “khiếu” kinh doanh của chị có lẽ được hình thành từ trong máu, nên ngay từ năm 1990, khi vẫn còn là một cô gái trẻ, chị đã “nhìn ra” được tương lai của mình, xác định ngay được con đường mình sẽ theo đuổi. “Hương Tràm” một cái tên mang đậm chất Miền tây lại có mặt tại Tp. Thái Nguyên khiến không ít người phải hiếu kỳ.

Hẹn gặp chị vào buổi sáng thu mát mẻ, nhâm nhi ly cà phê đậm đà hương vị. Tôi đã biết được nhiều điều từ con người đầy tâm huyết ấy. Chị sinh ra và lớn lên tại quê hương Bạc Liêu xa xôi, là nơi vùng đất có nhiều cây Tràm nhất, nhưng lại bắt đầu từ những sản phẩm bánh Gato do chị làm nên trong những ngày khó khăn nơi đất khách quê người. Cho đến giờ chị vẫn nói: đó là cái duyên đến với Miền bắc, đến với nghề và chị đã gắn tên hiệu Hương Tràm cho cơ sở từ 30/4/1992.

Thương hiệu Hương Tràm coffee fastfood số 02 Hoàng Văn Thụ, tp Thái nguyên được phát triển từ cơ sở sản xuất bánh gato chị xây dựng. Ở thời điểm những năm 1990, hình thức kinh doanh dịch vụ này còn khá mới mẻ, khác lạ so với người dân nơi đây. Hương Tràm thu hút khách với sự đa dạng về thức uống, phong phú các lọai coffee được xay tại chỗ pha nhiều cách khác nhau, hương vị đặc biệt của từng lọai mang đậm chất riêng của Hương Tràm mà chủ nhân đã cẩn thận lựa chọn với các lọai hạt coffee thật.

Thương hiệu đi xa hơn…

Chưa dừng lại ở đó, với mong muốn được phục vụ nhiều khách hàng hơn nữa, mang những món ăn tươi ngon phục vụ cho các bữa ăn văn phòng, cà phê  đến với người tiêu dùng chị quyết định mở thêm Hương Tràm Coffee - Fastfood tại 59 huỳnh thúc kháng Đống đa Hà Nội.

Đến với Hương Tràm các bạn sẽ được thưởng thức các loại coffee mộc truyền thống, coffee pha với rượu, cafe pha theo kiểu Ý... Menu phong phú đồ uống đậm đà chất lượng. Các món ăn sáng đặc trưng đã làm hài lòng khách hàng hơn 20 năm qua. Hoạt động từ lúc còn nhỏ từ một cơ sở nhưng Hương Tràm đã được yêu mến tin tưởng và ủng hộ bởi phong cách phục vụ chu đáo,nhiệt tình, thân thiện, chuyên nghiệp trong một không gian lich sự, nhẹ nhàng,trang trọng. Với sự đam mê công việc bằng lương tâm nghề nghiệp cùng với sự tôn trọng khách hàng Hương Tràm phục vụ đến người tiêu dùng những sản phẩm tươi ngon, đảm bảo VSATTP.

Gốc của chữ Tín là Tâm

Thương hiệu đã vào lòng khách hàng từ đó. Chữ Tâm và chữ Tín đã được chị đặt vào mọi hoạt động trong sản xuất kinh doanh của mình để phục vụ khách hàng, tiếp tục xây dựng và phát triển cho thương hiệu Hương Tràm. Chị từng nói: “ Gốc của chữ Tín là Tâm, cái Tâm trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã quyết định cho việc tồn tại và phát triển của một thương hiệu. Dịch vụ ăn uống là một nghề khó tính nhất nó giống như làm dâu trăm họ vậy, đòi hỏi người làm cũng phải khó tính với chính mình, khó tính từ khâu chọn nguyên liệu, biết được nguồn gốc của nguyên liệu cho đến khâu sản xuất phải khắt khe. Đặc biệt phải có tâm yêu nghề thì mới làm được. Phục vụ khách hàng phải ân cần thân thiện như phục vụ chính mình. Ngay cả sử dụng lao động cũng phải có trách nhiệm với chính người lao động của mình”. Ngay cả nhưng nhân viên của chị họ nói: Đối với Cô Nhàn cô luôn coi “Khách hành như người thân, nhân viên như gia đình”. Đối với tôi, tôi đã tìm ra chìa khóa, câu trả lời cho sự thành công của Hương Tràm ngày hôm nay.

Song hành cùng với sự phát triển của dịch vụ ăn uống, Hương Tràm đã làm khách hàng của Thái Nguyên, Hà Nội cũng như khách hàng của các tỉnh lân cận biết đến qua chất lượng sản phẩm, mẫu mã đa dạng như bánh mỳ, bánh ngọt, bánh kem. Đặc biệt các loại bánh nướng, bánh dẻo, các loại bánh đặc biệt bánh pía đậu xanh sầu riêng , bánh nướng , bánh dẻo các loại bánh đặc biệt khác cho mùa Trung Thu…

Thương hiệu Hương Tràm phát triển không ngừng từ các loại bánh ngọt cao cấp. Bên cạch đó Mini Mart Hương Tràm chuyên kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo thực phẩm cao cấp, đáp ứng được người tiêu dùng khó tính và đẳng cấp cho mỗi ngày nhất là ngày lễ tết. Chia tay chị tại Hương tràm Hà nội… lòng tôi vẫn bịn dịn, vẫn muốn được nghe chị nói thêm nhiều, nhiều hơn nữa về chặng đường 20 năm qua. Nhưng thiết nghĩ dành cho tôi nguyên buổi sáng Hà Nội thu tuyệt đẹp đã là rất quý, vì với chị một con người đam mê với công việc, nhưng chị vẫn cho thấy một tính cách và phong thái nhẹ nhàng…!

Diệu Linh

Bình luận

Nổi bật

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:45

(CL&CS) - CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ đăng ký thủ tục chuyển sàn niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) khi đủ điều kiện.

Hoàng Anh Gia Lai đặt kế hoạch lợi nhuận 1.320 tỷ đồng và xóa lỗ lũy kế

Hoàng Anh Gia Lai đặt kế hoạch lợi nhuận 1.320 tỷ đồng và xóa lỗ lũy kế

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 12:16

(CL&CS) - CTCP Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức đặt mục tiêu kinh doanh năm 2024 với doanh thu 7.750 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.320 tỷ đồng và phấn đấu cuối năm nay sẽ xóa được lỗ lũy kế.