Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 26/07/2019, 18:54 PM

Huế ra mắt Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh

(NTD) - Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh chính thức khai trương tại Huế ngày 25/7. Đây là một trong những nét chính của đề án “Phát triển dịch vụ đô thị thông minh" của Thừa Thiên - Huế.

Trung tâm sẽ là đầu mối kết nối giữa công dân, doanh nghiệp và chính quyền trong các dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh, hướng đến xây dựng một chính quyền phục vụ người dân tốt hơn. Mô hình được triển khai trên nền tảng giải pháp SmartCity của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel). 

Trung tam dieu hanh do thi thong minh Hue
Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế được vinh danh là giải pháp thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á 

Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế đã triển khai đồng thời 10 dịch vụ, bao gồm: Phản ánh hiện trường; nhóm giải pháp camera giám sát đô thị và an toàn giao thông; thông tin cảnh báo; giám sát thông tin báo chí địa phương; thẻ điện tử công chức, viên chức; giám sát dịch vụ hành chính công; giám sát quảng cáo điện tử; giám sát môi trường; giám sát an toàn mạng và giám sát tàu cá.

Người dân có thể phản ánh, kiến nghị về những bất cập trong đời sống xã hội với chính quyền trực tiếp bằng smartphone hoặc qua website của trung tâm, kèm theo hình ảnh, video hiện trường. Những phản ánh này được trung tâm ghi nhận và chuyển về các cơ quan chức năng xử lý. Quá trình tiếp nhận, xử lý và kết quả được đăng tải để người dân có thể giám sát quá trình đến khi ra kết quả cuối cùng.

Dịch vụ giám sát đô thị thông qua cảm biến camera cũng tác động tích cực đến thay đổi xã hội địa bàn tỉnh. Hệ thống camera được lắp đặt trên địa bàn tỉnh sẽ chuyển dữ liệu về trung tâm. Tại đây, hệ thống sẽ phân tích và đưa ra các cảnh báo vi phạm. Trung tâm kiểm tra, xác minh mức độ cảnh báo, hỗ trợ công an hoặc các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền xử lý.

Đáng chú ý, mô hình này tại Thừa Thiên – Huế đã được vinh danh là giải pháp thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á tại giải thưởng Viễn thông Châu Á - Telecom Asia Awards 2019 vừa qua.

Hiện đã có hơn 85 cơ quan, tổ chức, đơn vị tham gia vào hoạt động xử lý phản ánh hiện trường. Sau sáu tháng vận hành thử nghiệm, Trung tâm đã tiếp nhận và thu thập gần 3.500 phản ánh từ người dân, các cơ quan chức năng và doanh nghiệp. 

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.