Thứ năm, 21/03/2024, 23:52 PM

Hòn đảo thuộc tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương: Là 'sân chim' lớn nhất Đông Nam Á

Đây là nơi quy tụ của hơn 80 loài chim khác nhau, trong đó, chim nhạn là loài chiếm đa số tại đây.

Hòn Trứng là một hòn đảo nhỏ có diện tích khoảng 2ha. Hòn đảo này ngoài khơi thuộc quần đảo Côn Đảo, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sở hữu diện tích nhỏ giống như Hòn Bông Lan Côn Đảo, Hòn Trứng còn được mệnh danh là sân chim lớn nhất tại Đông Nam Á vì là nơi quy tụ của hơn 80 loài chim khác nhau trong đó, chim nhạn là loài chiếm đa số tại đây.

Nhìn từ xa, hòn đảo được phân chim phủ lâu ngày tạo nên một màu trắng xóa hệt như một quả trứng.

hon-trung

Hòn Trứng thuộc huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ với diện tích chỉ 2ha nhưng vẻ đẹp kỳ vĩ của Hòn Trứng Côn Đảo vẫn khiến bao người đắm say. Nếu đi một vòng quanh Hòn Trứng Côn Đảo, khánh du lịch sẽ nhìn thấy được hòn đảo này được chia thành hai phần. Một phần là chỏm đá nhỏ có cột đá dựng thẳng, phần còn lại là cả một đảo đá khá nhẵn, hơi nghiêng và được bao phủ bởi cây cối.

Nơi đây không hề có người mà chỉ có các loài chim sinh sống nên nét đẹp hoang sơ vẫn luôn được giữ nguyên dẫu đã trải qua biết bao thăng trầm. Thực vật trên Hòn Trứng Côn Đảo hầu hết là dứa gai, nhàu và các loại dây leo.

hon-trung-1

Đàn chim tại hòn đảo Trứng

Hòn Trứng Côn Đảo là nơi sinh sống của hơn 80 loài chim khác nhau và chim nhạn chiếm nhiều nhất. Chúng cùng nhau làm tổ, sinh sống và để trứng tại đảo. Mỗi ngày, có khoảng chục lượt tàu chở mọi người đến đây chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở Hòn Trứng Côn Đảo.

Ngày 16/12/2023, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1629/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, đến năm 2030, Bà Rịa - Vũng Tàu cơ bản đủ tiêu chuẩn trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, cơ cấu đô thị đa trung tâm, kết cấu hạ tầng đa phương thức.

Đến năm 2050, Bà Rịa - Vũng Tàu là trung tâm kinh tế biển quốc gia; trung tâm dịch vụ hàng hải của khu vực Đông Nam Bộ; trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế và là một trong những trung tâm công nghiệp lớn của vùng Đông Nam Bộ.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Hé lộ những dự án 'ông lớn' Taseco Land sẽ khởi công trong năm 2024?

Hé lộ những dự án 'ông lớn' Taseco Land sẽ khởi công trong năm 2024?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 14:34

Bên cạnh những dự án sẽ khởi công trong năm 2024, Taseco Land sẽ tiếp tục thực hiện việc kinh doanh tại một số dự án trọng điểm.

Một doanh nghiệp smarthome Việt Nam khánh thành nhà máy trăm tỷ tại tỉnh cửa ngõ của Thủ đô Hà Nộ

Một doanh nghiệp smarthome Việt Nam khánh thành nhà máy trăm tỷ tại tỉnh cửa ngõ của Thủ đô Hà Nộ

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 14:32

Năm 2012, doanh nghiệp đã tham gia thị trường nhà thông minh tại Việt Nam khi lĩnh vực này vẫn còn sơ khai