Dữ liệu cũ
Thứ ba, 09/01/2018, 08:46 AM

Hơn 50 công nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

(NTD) - Chiều ngày 8/1, Bệnh viện Đồng Nai đã tiếp nhận gần 50 công nhân với các triệu chứng nôn ói sau khi dùng cơm trưa tại công ty TNHH Friwo Việt Nam trong khu công nghiệp Amata, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Khoảng 13h30 cùng ngày, các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã tất bật điều trị cho hàng chục công nhân, tất cả đều có chung biểu hiện đau bụng, đau đầu, chóng mặt, và nôn ói...Do nghi ngờ ngộ độc thực phẩm, các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm chức năng gan, thận cho bệnh nhân và cho uống thuốc điều trị.

Các công nhân cho biết, kết thúc ca làm sáng, trưa họ dùng cơm với bầu, nấm, canh,... tại căn tin của công ty. Khoảng 1 tiếng sau khi ăn thì hàng chục người bắt đầu xuất hiện triệu chứng ngộ độc.

1_62319
 

 Công nhân nữ được các y tá cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai - Ảnh Internet

Theo bác sĩ Nguyễn Xuân Hoàng, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, sau khi được kiểm tra, điều trị triệu chứng, phần lớn các ca đều tương đối ổn định. Bệnh viện đang theo dõi thêm, nếu ổn định sẽ cho xuất viện trong ngày, trường hợp nặng, có bất thường, sẽ giữ lại theo dõi. 

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, hầu hết công nhân điều trị tại Khoa đã ổn định, các triệu chứng đã giảm và có thể ra về trong ngày. 

26695463_11269632541
 

 Một số công nhân đã hồi sức trở lại và có thể trở về nhà -Ảnh Internet

Nhận được tin báo, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Nai đã cử đoàn xuống lấy mẫu thức ăn đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân vụ việc.

Kim Thùy

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.