Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 02/12/2016, 14:46 PM

Hơn 120 công nhân ngộ độc tại Công ty Yakin Sài Gòn

(NTD) - Tối 1/12, một vụ ngộ độc nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà ăn Công ty TNHH Yakin Sài Gòn, khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) khiến hơn 120 công nhân phải nhập viện trong tình trạng nôn ói, ngất xỉu.

Theo trình bày của một số công nhân đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thánh Tâm, sau bữa ăn tăng ca vào khoảng 18 giờ tối 1/12. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, các công nhân làm ca đêm của Công ty bắt đầu cảm thấy có dấu hiệu của ngộ độc thức ăn. Ngay sau đó, hàng loạt công nhân buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu nên được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thánh Tâm và một số bệnh viện trên địa bàn thị xã Đồng Xoài (Bình Phước).

Chị Nguyễn Thị Ánh, công nhân Công ty Yakin Sài Gòn, cho biết trong bữa ăn dặm ca tối 1/12, lúc 17h45, gồm các món bún, thịt heo, mì tôm, trứng... Trong đó, một số công nhân phát hiện món bún và nước lèo khá nguội và rất có thể là nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc. 

Chị Trần Thị Thùy Dung, Công nhân Công ty Yakin Sài Gòn, Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, cho biết: "Thường ngày ăn cơm nhưng bữa nay cho ăn bún. Ăn bún thấy công nhân 1, 2 người bị, sau thấy tất cả đều bị gần hết. Tô đầu tiên thấy bình thường. Mấy tô sau em ráng ăn thì em thấy đồ ăn nguội, nước lèo không được nóng".

anh 3
Các y, bác sĩ đang chữa trị các công nhân tại Bệnh viện Đa khoa Thánh Tâm (ảnh: Hoàng Liêm)

Đến 22 giờ tối 1/12, số lượng công nhân bị ngộ độc lên tới hơn 120 công nhân. Trong đó, có 63 trường hợp được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thánh Tâm. Số còn lại được chuyển tới nhiều bệnh viện trên địa bàn thị xã Đồng Xoài. 

Bác sĩ Lê Hữu Huy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thánh Tâm, cho biết: "Đa phần bệnh nhân vào có cảm giác buồn nôn, chóng mặt, hơi choáng, một số ít thì có hơi đau bụng. Hiện tại tất cả triệu chứng ban đầu của khoảng 80 đến 90% bệnh nhân gần như tạm ổn, một số ca còn lại là người ta mệt".

Sau khi xảy ra vụ ngộ độc nói trên, đoàn kiểm tra chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng phối hợp với công an tỉnh Bình Phước và các cơ quan chức năng có liên quan làm việc với đại diện Công ty Yakin Sài Gòn để điều tra, làm rõ vụ việc.

Hoàng Liêm

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.