Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 06/09/2024, 18:08 PM

Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM: Thúc đẩy du lịch Việt Nam bền vững

(CL&CS) - Ngày 5-9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM (ITE HCMC 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với chủ đề "Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai".

Không khí trải nghiệm thực tế ở các gian hàng.

Không khí trải nghiệm thực tế ở các gian hàng.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP HCM, xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa bản địa là yêu cầu tất yếu của ngành du lịch hướng đến sự phát triển bền vững. 

Đây cũng là giải pháp thiết thực tiếp tục triển khai chính sách thị thực mới của Việt Nam, góp phần thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia và tối ưu hoá thu nhập du lịch thông qua việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp.   

Với TP HCM, hội chợ là là cơ hội quý báu để cập nhật, học tập kinh nghiệm quốc tế cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành du lịch trong giai đoạn thực hiện Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội.  

"Đây cũng là lần đầu tiên hội chợ du lịch quốc tế và hội chợ triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm diễn ra trong cùng không gian, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới cho đại biểu và khách tham quan. Qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh, bản sắc của Việt Nam và điểm đến TP HCM qua các sản phẩm quà tặng, quà lưu niệm đặc trưng. Đồng thời, tăng khả năng tiếp cận thị trường cho các sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu quà tặng, quà lưu niệm phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế"- ông Dũng nói.

Hội chợ ITE HCMC 2024 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5 đến 7-9, hội chợ sẽ đón tiếp 700 nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.  

Năm nay, có khoảng 480 đơn vị tham gia triển lãm, trong đó gian hàng trong nước chiếm 77%, gian hàng nước ngoài chiếm 23%. Một số đơn vị quốc tế có gian hàng lớn và được đầu tư quy mô, cho thấy sự quan tâm và đánh giá cao thị trường du lịch Việt Nam. 

Điển hình như gian hàng Đài Loan được giới thiệu thương hiệu du lịch phiên bản 3.0 "TAIWAN – Waves of Wonder", với khái niệm mới "Đài Loan quyến rũ - vô vàn điều ngạc nhiên" để quảng bá, mang đến một làn sóng bất ngờ không ngừng với những điểm nhấn du lịch bốn mùa của Đài Loan.Ông Derek Chou - Giám đốc Sở Du lịch Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, Tổng Cục du lịch Đài Loan tại Việt Nam cho biết Tổng cục du lịch Đài Loan đang thúc đẩy chương trình đi “4 tính tiền 3” phối hợp cùng các công ty du lịch đối với Việt Nam để thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam, cũng như tạo sự thuận tiện hơn cho du khách khi đến với Đài Loan.

Gian hàng Đài Loan mang lại ấn tượng với nhiều người.

Gian hàng Đài Loan mang lại ấn tượng với nhiều người.

Với chủ đề "Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai", Hội chợ ITE HCMC 2024 kỳ vọng các quốc gia, khu vực, vùng lãnh thổ, các chính quyền và doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng và triển khai thực hiện một cách nhanh chóng, quyết liệt, hiệu quả các kế hoạch phát triển du lịch bền vững tại quốc gia, địa phương mình. 

Một trong những hoạt động nổi bật của ITE HCMC là chương trình Người mua quốc tế cũng đạt mức tăng trưởng 10% số lượng người mua quốc tế so với năm 2023.

Với 220 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại B2B tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai.

Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như Úc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, khu vực Trung Đông…, lần đầu tiên ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hòa Czech, Bangladesh, Pakistan.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội chợ ITE HCMC 2024 còn mang tới các tour du lịch trải nghiệm dành cho người mua quốc tế và báo chí 11 chương trình tour, với thời lượng từ 1 đến 2 ngày. Các tour được thiết kế với điểm nhấn khám phá các di tích văn hóa, lịch sử, khu du lịch sinh thái, trải nghiệm ẩm thực… đã thu hút hơn 400 đại biểu đăng ký tham gia.

Chương trình "Ngày hội Người tiêu dùng" dành cho công chúng vào ngày 7-9 cũng sẽ mang tới chương trình kích cầu mua sắm du lịch từ các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ, hàng không... Khách hàng có cơ hội mua tour, đặt dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất, giảm sâu nhất trong năm. 

Trong khuôn khổ ITE HCMC 2024 năm nay, Hội chợ Du lịch quốc tế và Hội chợ Triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm lần đầu tiên diễn ra, mang đến những trải nghiệm mới cho đại biểu và khách tham quan. 

Các gian hàng cũng góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh, bản sắc của Việt Nam và điểm đến TP.HCM qua các sản phẩm quà tặng, quà lưu niệm đặc trưng; đồng thời tăng khả năng tiếp cận thị trường cho các sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu quà tặng, quà lưu niệm phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.

PV

Bình luận

Nổi bật

Cùng 30.000 du khách tại Vietjet Redcliffe Kitefest 2024 trải nghiệm một trong những lễ hội thả diều lớn nhất Australia

Cùng 30.000 du khách tại Vietjet Redcliffe Kitefest 2024 trải nghiệm một trong những lễ hội thả diều lớn nhất Australia

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 15:11

(CL&CS) - Lễ hội thả diều Redcliffe Kitefest lớn nhất nhì Australia đã chính thức diễn ra vào ngày 14-15/9/2024 với nhiều tiết mục đặc sắc tại thành phố Redcliffe, Queensland.

Vụ giá vé tham quan nhà ga xe lửa cổ đẹp nhất Việt Nam do Pháp xây dựng tăng gấp 10 lần: Đơn vị quản lý đưa ra phương án mới

Vụ giá vé tham quan nhà ga xe lửa cổ đẹp nhất Việt Nam do Pháp xây dựng tăng gấp 10 lần: Đơn vị quản lý đưa ra phương án mới

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 14:55

Đơn vị quản lý, khai thác nhà ga này mới đây đã đưa ra thông báo điều chỉnh giá vé tham quan.

Sân bay khó hạ cánh bậc nhất thế giới chỉ 50 phi công đủ khả năng chinh phục, đường băng lọt thỏm giữa 2 đỉnh núi cao gần 5.500m

Sân bay khó hạ cánh bậc nhất thế giới chỉ 50 phi công đủ khả năng chinh phục, đường băng lọt thỏm giữa 2 đỉnh núi cao gần 5.500m

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 13:28

Sân bay này nằm giữa dãy núi hiểm trở của “đất nước Rồng Sấm”, được coi là sân bay khó hạ cánh nhất thế giới.