Dữ liệu cũ
Thứ ba, 18/02/2014, 08:00 AM

Học bổng, tuyển sinh của Đại học cộng đồng Whatcom

Học sinh tại các trường này có thể tiết kiệm ít nhất một năm học và được nhận bằng cử nhân ở độ tuổi 20.

Chỉ cần học xong lớp 10 hoặc 11, các bạn học sinh có thể đăng ký theo học tại các trường đại học cộng đồng (ĐHCĐ) Mỹ trong thời gian 2 năm để vừa nhận được bằng tú tài Mỹ (High School Diploma) cùng lúc với bằng đại cương (AA’s/AS’s Degree) và học chuyển tiếp trong hai năm cuối lấy bằng cử nhân đại học. Thông tin này sẽ được đại diện trường ĐHCĐ Whatcom (bang Washington) trình bày vào 15h30, thứ hai, ngày 24/2 tại văn phòng Trung tâm đào tạo Việt Nam Hợp Điểm – 26 Lê Quý Đôn, quận 3, TP HCM.

Ngoài ra, các bạn trẻ sẽ có cơ hội giao lưu với cô Robin Preisinger – Giám đốc chương trình Anh ngữ tăng cường (ESL) của trường ĐHCĐ Whatcom tại hội thảo chuyên đề “Làm chủ chiến thuật luyện thi TOEFL”. Robin tốt nghiệp từ Đại học Washington với bằng thạc sĩ về TESL (giảng dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai). Cô đã dạy tiếng Anh trong hơn 25 năm, trong đó có hai năm ở Liberia, Tây Phi và là một tình nguyện viên Peace Corps, dạy trung học tại trường quốc tế Đài Bắc – Mỹ tại Đài Loan và có 16 năm giảng dạy sinh viên quốc tế tại Whatcom Community College.

Các trường ĐHCĐ (Community College) đang trở thành hướng đi mới cho nhiều bạn trẻ hiện nay, kể cả các bạn học sinh – sinh viên người Mỹ. Các trường này có nhiều lợi ích thiết thực cho các bạn học sinh, sinh viên như kết hợp việc hoàn tất chương trình phổ thông của Mỹ với hai năm đầu đại cương của chương trình cử nhân, cơ hội chuyển tiếp lên các trường đại học, tiết kiệm chi phí. Buổi báo cáo do Việt Nam Hợp Điểm phối hợp với Whatcom Community College tổ chức sẽ là cầu nối cho các bậc phụ huynh và các bạn gặp gỡ trực tiếp đại diện của nhà trường cũng như tìm hiểu cơ hội rộng mở cho con đường học vấn của mình.

Chính sách giáo dục của bang Washington (Mỹ) cho phép các bạn học sinh hoàn tất xong lớp 11 đăng ký chương trình High School Completion để lấy bằng tú tài bang Washington và bằng đại cương để chuyển tiếp trong hai năm. Học theo cách này, học sinh có thể tiết kiệm được ít nhất một năm học và bằng đại cương vẫn được công nhận khi chuyển tiếp vào các trường đại học cùng bang hoặc khác bang khác. Theo thống kê riêng của Hợp Điểm, có đến hơn 50% học sinh bản xứ người Mỹ chọn đăng ký học ở các trường ĐHCĐ hai năm vì lý do trên.

Một số trường ĐHCĐ bang Washington chấp nhận học sinh hoàn tất lớp 10 vào học chương trình hai năm. Sau đó, các bạn có thể chuyển tiếp qua các trường đại học khác học thêm hai năm để lấy bằng cử nhân đại học, tiết kiệm được ít nhất một năm học và được nhận bằng cử nhân ở độ tuổi 20. Hình thức này khá nhẹ nhàng đối với các bạn học sinh sợ áp lực của kỳ thi tú tài cũng như thi đại học ở Việt Nam. Theo Việt Nam Hợp Điểm, điều kiện đầu vào của các trường này khá đơn giản: đủ 16 tuổi và hoàn thành ít nhất chương trình lớp 10, có học lực trung bình khá trở lên, tự tin và trưởng thành.

Các bạn chưa có đủ điều kiện về tiếng Anh sẽ có cơ hội tham gia vào các khóa tiếng Anh chuyên sâu (ESL) tại trường. Chương trình tiếng Anh này đào tạo tất cả các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết và được tiếp xúc với các sinh viên bản xứ cũng như bạn bè quốc tế để nâng cao khả năng Anh ngữ một cách nhanh chóng. Với các tiêu chí như quy mô lớp học nhỏ từ 20 đến 25 học sinh, đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình, quan tâm tới từng cá nhân, sinh viên của các trường ĐHCĐ sẽ có cơ hội làm quen dần với phương pháp học để không bỡ ngỡ khi vào môi trường đại học sau này. Một số trường còn dạy miễn phí tiếng Anh cho sinh viên quốc tế.

Nhiều năm nay, các bạn trẻ chọn đăng ký học tại các trường ĐHCĐ còn vì lý do học phí của những trường này khá “mềm”. Theo tính toán, tại một số trường như Whatcom Community College, bình quân học phí vào khoảng 9.000 USD một năm, trong khi con số này ở bậc đại học 4 năm 25.000 – 35.000 USD một năm đối với trường công lập và khoảng 30.000 – 50.000 USD một năm nếu là trường tư thục. Với mức chênh lệch học phí này, việc chọn học hai năm ở ĐHCĐ là một lựa chọn kinh tế.

Ngoài ra, các bạn còn có thể được cấp học bổng khuyến học tùy vào bảng điểm và khả năng tiếng Anh của mình (dưới dạng giảm học phí). Điểm đặc biệt là sinh viên hoàn tất chương trình ĐHCĐ hai năm có thể đi làm ngay trong vòng một năm sau đó. Trong trường hợp có điều kiện kinh tế và có nguyện vọng học lên đại học để lấy bằng cử nhân, sinh viên vẫn có cơ hội được chuyển tiếp vào học năm thứ ba và 4 tại nhiều trường khác nhau trên toàn nước Mỹ, kể cả các trường danh tiếng như: University of Washington, Seattle University, UC Berkeley, UCLA, University of Illinois, Johns Hopkins, Indiana University, University of Michigan… Các trường này có nhiều ngành đa dạng: công nghệ thông tin, khoa học điện toán, kinh doanh, khách sạn, kỹ thuật, mỹ thuật – thiết kế, truyền thông, khoa học y tế, dược… Thông tin về trường ĐHCĐ Whatcom (bang Washington), xem tại đây.

(Nguồn: Hợp Điểm)

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.