Thứ bảy, 25/02/2017, 10:27 AM

"Học bổng Trịnh Công Sơn" chắp cánh những tài năng âm nhạc Việt Nam

(NTD) - Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, nhà thơ Nguyễn Duy, nhà báo Nguyễn Công Khế, nhà báo Nguyễn Trọng Chức, nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nghệ sĩ Bùi Công Duy, nghệ sĩ Thanh Bùi, ông Tyler Smith là 9 thành viên trong Ban cố vấn của học bổng mang tên cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn.

Đây là lần đầu tiên những đại diện ưu tú từ nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau cùng ngồi chung vì mục tiêu tìm kiếm và đào tạo những tài năng âm nhạc có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em phát huy khả năng cao nhất của bản thân để có thể trở thành những lãnh đạo hình mẫu trong tương lai và giúp thay đổi thế hệ trẻ. Ngoài ra, "Học bổng Trịnh Công Sơn" sẽ góp phần nâng cao nhận thức của xã hội đối với trẻ tự kỷ, hỗ trợ các em có cuộc sống tốt đẹp hơn và tìm được chính mình thông qua sức mạnh của âm nhạc và nghệ thuật.

Trinh Cong Son
Cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn.

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh – em gái của Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, người đã cống hiến cả cuộc đời cho việc duy trì những di sản của anh trai mình chia sẻ: “Khi còn sống, anh Sơn cũng thường giúp đỡ mọi người, giờ đây chúng tôi chỉ tiếp tục thực hiện những gì anh tôi đã và luôn muốn làm. Rất may mắn là gia đình chúng tôi được gặp gỡ nhiều người cùng chung chí hướng như Thanh Bùi và các thành viên trong ban Cố vấn. Chúng tôi đang cùng nhau tạo những điều kiện tốt nhất có thể cho những tài năng đất Việt phát huy được hết tiềm năng của mình”.

Nói về dự án tâm huyết này, nghệ sĩ Thanh Bùi chia sẻ: “Không chỉ là một học bổng âm nhạc, Thanh mong muốn học bổng Trịnh Công Sơn sẽ trở nên đặc biệt và khác biệt khi mang đến cho các em những giá trị cốt lõi và nhân văn nhất. Ngoài việc được học ở Học viện âm nhạc và trình diễn nghệ thuật Soul, các em còn được theo học tại các trường phổ thông chất lượng, được trau dồi tiếng Anh và rèn luyện đạo đức để trở thành những công dân trẻ tiêu biểu có đủ tài và đức, sẵn sàng hội nhập với thế giới. Thông qua việc xây dựng quỹ học bổng, Thanh còn muốn góp phần gìn giữ và lan toả những giá trị đáng quý của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – nghệ sĩ tài hoa hàng đầu Việt Nam đến với thế hệ trẻ, để các em biết rằng sẽ rất vinh dự cho những ai nhận được học bổng này".

Thanh Bui
Nghệ sĩ Thanh Bùi.

Điều tạo nên sự khác biệt của Học bổng Trịnh Công Sơn so với những học bổng khác là định hướng lâu dài và trọng tâm đối với việc xây dựng nhân cách và hình thành cốt lõi cho thế hệ trẻ. Học bổng sẽ hỗ trợ các tài năng âm nhạc có hoàn cảnh khó khăn, để các em có cơ hội tham gia các chương trình giáo dục âm nhạc đạt chuẩn quốc tế tại Học viện Âm nhạc và Trình diễn Nghệ thuật SOUL (SMPAA). Cạnh đó, học viên nhận học bổng còn được hỗ trợ toàn bộ học phí chương trình phổ thông, chương trình tiếng Anh và các chương trình xây dựng/ định hướng nhân cách và giá trị cốt lõi.

Thanh Bùi là một trong những nhạc sĩ người quốc tế gốc Việt hiếm hoi luôn đồng hành cùng các dự án nghệ thuật thuần túy trong nước, đặc biệt là các chương trình dành cho những thế hệ trẻ.  Anh còn là người sáng lập "Học viện âm nhạc và trình diễn nghệ thuật Soul" (SMPAA). Nghệ sĩ là người đã giành được giải thưởng "Gold record" ở Đức và Nhật Bản và đã có nhiều kinh nghiệm làm việc với các nhạc sĩ/ nhà sản xuất nổi tiếng thế giới như Charlie Midnight (Christina Aguilera, James Brown, Britney Spears, Hillary Duff), Michael Jay (Eminem, Kylie Minogue, Celine Dion), Alex Geringas (Kelly Clarkson), Andre Lindal (ex-Stargate, Kelly Clarkson, Monica), Ross Golan (Maroon5, Justin Beiber), Red One (Lady Gaga, Nicki Minaj, Jennifer Lopez, Usher, One Direction, Quincy Jones, Enrique Iglesias, Nicole Schezinger…)…Nghệ sĩ Thanh Bùi còn là Đại sứ của "Tổ chức Phi chính phủ Loreto Kids Charity", "Quỹ Wilderness" và "Chiến dịch Mục tiêu toàn cầu" của Liên Hiệp Quốc.

Tran Manh Tuan
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn.
Nguyen Quang Dung
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Quỹ học bổng ý nghĩa này còn có sự đồng hành của ông Tyler Smith – phó chủ tịch cấp cao của trường Trinity college London danh tiếng thế giới; Ông Nguyễn Duy – một trong những nhà văn, nhà thơ đương đại hàng đầu của Việt Nam; Ông Nguyễn Công Khế - sáng lập viên, cựu tổng biên tập báo Thanh Niên; Ông Nguyễn Trọng Chức – nhà báo, nguyên thư ký toà soạn của nhật báoTuổi Trẻ cuối tuần; Ông Trần Mạnh Tuấn – nhạc sĩ Jazz người Việt nổi tiếng thế giới và là một trong những nghệ sĩ saxophone nổi bật tại Việt Nam; Ông Nguyễn Quang Dũng – đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng, người đã dành được giải Cánh diều vàng Việt Nam; Ông Bùi Công Duy – nghệ sĩ violin nổi tiếng, tốt nghiệp Thạc sĩ Nhạc viện Tchaikovsky (Nga)...

Vương Huy Khôi

Ảnh: BTC

 

Bình luận

Nổi bật

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 17:04

(CL&CS) - Sáng ngày 11/5, Hội thảo "Điện mặt trời – Kỷ nguyên lưu trữ năng lượng" do công ty LITHACO tổ chức đã giới thiệu về Pin năng lưu trữ năng lượng và ứng dụng của dòng pin này trong đời sống.

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Việc thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo giúp thống nhất quản lý đối với tất cả nhà giáo, đảm bảo chất lượng nhà giáo nói chung và tạo cơ hội học tập bình đẳng của người học ở tất cả vùng miền, loại hình cơ sở giáo dục.

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể.