Dữ liệu cũ
Thứ tư, 11/04/2018, 09:45 AM

Hoa Kỳ: Tổng thống Trump: Việc FBI lục soát là “sự sỉ nhục”

(NTD) - Ngày 10/4 (giờ Washington), Tổng thống Donald Trump nói cuộc lục soát của FBI tại văn phòng luật sư riêng của ông là một "sự sỉ nhục" và "một cuộc tấn công vào đất nước chúng ta". Các quan chức ở New York nắm được "các cuộc trao đổi" giữa Michael Cohen và khách hàng của ông ta - luật sư của ông Cohen cho biết sau cuộc lục soát. Vụ mới này gây sốc trong chính trường Mỹ.

 

Lệnh lục soát từ “nhân vật đặc biệt” Mueller

FBI đã tiến hành cuộc lục soát hôm thứ Hai theo "lệnh giới thiệu" của Cố vấn đặc biệt Robert Mueller - người đang điều tra nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Ông Trump chỉ trích cuộc điều tra và mô tả đội điều tra của ông Mueller là "nhóm người thiên vị nhất".

Ông Cohen trở thành tâm điểm của công chúng sau khi ông thừa nhận trả 130.000 USD cho diễn viên khiêu dâm nổi tiếng Stormy Daniels (tên thật Stephanie Clifford), chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016. Daniels tuyên bố bà đã có mối quan hệ tình ái với ông Trump ngay sau khi vợ ông là Melania Trump sinh đứa con trai út, và nói bà đã được trả tiền để giữ im lặng về vụ việc.

Luật sư của ông Cohen là ông Stephen M Ryan, nói vụ lục soát "hoàn toàn không phù hợp và không cần thiết".

Tổng thống Trump phủ nhận có quan hệ với bà Daniels và nói ông không biết về khoản tiền mà ông Cohen trả cho bà và chuyển các câu hỏi của báo giới cho luật sư riêng của ông.

TrumpFBI1
Tổng thống Donald Trump phủ nhận mối quan hệ ngoài hôn nhân với bà Daniels, có lệnh cấm đối với bà để ngăn bà chia sẻ “thông tin bí mật” về mối quan hệ ái tình (Ảnh: AFP/GETTY)

Bà Daniels cáo buộc gì?

  • Rằng bà đã gặp ông Trump hồi tháng 7/2006 tại một giải đấu golf từ thiện ở Hồ Tahoe
  • Ông Trump sau đó mời bà ăn tối và bà gặp ông tại phòng khách sạn của ông
  • Khi bà đến, ông Trump "đã nằm dài trên ghế dài ... mặc quần ngủ"
  • Sau đó hai người đã quan hệ trong khách sạn
  • Ông Trump, bà cáo buộc, tiếp tục cố gắng giữ im lặng vụ việc
  • Bà chấp nhận 130.000 USD từ ông Cohen trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ  năm 2016
  • Thỏa thuận không tiết lộ năm 2016 không hợp lệ vì ông Trump đã không ký tên

Tổng thống Trump nói gì?

  • Tổng thống "kịch liệt phủ nhận" cáo buộc của bà Daniels
  • Các luật sư của ông Trump đang kiện bà, đòi 20 triệu USD, lập luận rằng bà đã phá vỡ thỏa thuận không tiết lộ nhiều lần
  • Ông Cohen đã thừa nhận trả tiền cho bà Daniels một cách riêng tư, nhưng ông Trump hay công ty của ông ta không phải là một bên tham gia thỏa thuận này
  • Ông Trump cũng có lệnh cấm đối với bà Daniels để ngăn cản việc bà chia sẻ "thông tin bí mật" về mối quan hệ tình ái.
TrumpFBI2
Nữ diễn viên khiêu dâm nổi tiếng Stormy Daniels cáo buộc đã từng có quan hệ ái tình với ông Trump vào năm 2006 (Ảnh: Getty)

Ý kiến từ mạng xã hội (Bênh vực ông Trump)

-Violet Quach Mandel: Ông Trump đang làm Tổng thống Mỹ. Ông có quyền được miễn trừ việc tố tụng cá nhân riêng tư này cho tới lúc ông thôi không làm Tổng thống nữa. Bọn chỉ thị cho FBI làm việc này (lục soát VP luật sư Stephen M Ryan) là vô cùng hạ tiện xấu xa nhục nhã, bọn chúng đã đặt quyền lợi của ả điếm giang hồ lên trên quyền lợi của quốc gia dân tộc.

-Nam Nguyen Hai:Trump đã trở thành con tin của giới tinh hoa diều hâu Mỹ, có muốn thân Nga cũng chẳng được, lúc nào cũng bị điểm chỉ. Nếu Trump mà thắng được cuộc chiến nội bộ này thì chắc chắn là 1 TT vĩ đại bậc nhất...

-Dương Kim Thành: Đúng là xứ tự do, không ai né tránh được luật pháp." Vuốt mặt [không] nể ai dù là [văn phòng] luật sư Tổng thống.

-Dinh Bui: Đất nước này (Mỹ), ko ai được ngồi trên pháp luật.

-Frank Nguyen: Ông Trump nói rất rõ, việc bố ráp này là nhục nhã và là tấn công nước Mỹ. Trong video ông Trump cũng đề cập tới việc sau khi tìm không ra bằng chứng ông ta có liên quan tới việc Nga can dự vào bầu cử thì những người chống ông ta quay sang vấn đề này. Ông cũng cho biết nhóm người của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller là những người có nhiều thành kiến nhất (về ông Trump)…

                                                                                                                                                        Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.