Dữ liệu cũ
Thứ hai, 09/04/2018, 09:21 AM

Hoa Kỳ: Cha nhẫn tâm giết con trai 5 tuổi mắc bệnh tự kỷ

(NTD) - Vụ án một người cha tại hạt Dickson, bang Tennessee giết cậu con trai 5 tuổi bị mắc bệnh tự kỷ mới đây đang gây gây chấn động nước Mỹ. Hiện cảnh sát địa phương đang thụ lý hồ sơ để nhanh chóng đưa “tên điên Daniels” 28 tuổi ra tòa.

 

Ngày 5/4 (giờ địa phương), Joseph Ray Daniels, công dân Tennessee đã thông báo với cảnh sát hạt Dickson việc cậu con trai 5 tuổi mắc bệnh tự kỷ Joe Clyde Daniels bị mất tích. Thông báo khẩn cấp tìm trẻ lạc và một cuộc tìm kiếm quy mô lớn ngay lập tức được tiến hành. Cảnh sát và FBI tại Tennessee đã huy động máy bay trực thăng và các thiết bị nghiệp vụ để tìm kiếm bé Joe. Tham gia cuộc tìm kiếm, có hơn 250 tình nguyện viên.

 
JoeUSA1

  Joseph Ray Daniels – kẻ đã nhẫn tâm giết chết con trai (Ảnh: CNN)

Tuy nhiên, ngày 7/4, Cảnh sát trưởng hạt Dickson Jeff Bledsoe cho biết sau 3 ngày tìm kiếm, lực lượng thực thi pháp luật đã phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường xung quanh ngôi nhà gia đình Daniels, và bước đầu kết luận đây là một vụ giết người có chủ ý. Sau đó, có lệnh bắt khẩn cấp người cha Joseph.

Phóng viên CNN dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết FBI kết luận chính Joseph đã ra tay giết hại cậu con trai 5 tuổi của mình trong khoảng thời gian từ ngày 3-4/4, rồi giấu xác phi tang. Ngay sau đó, người cha ác độc đã nhận tội.

JoeUSA2
Bé trai Joe Clyde Daniels bị cha giết chết (Ảnh: Reuters)

Theo cảnh sát, bé Joe vốn mắc chứng tự kỷ, hầu như không có khả năng trò chuyện bằng ngôn ngữ. Ông Jason Locke - Phó Giám đốc FBI tại Tennessee, cho biết Joseph sẽ đối mặt với cáo trạng giết người.

Trong một diễn biến khác, lãnh đạo Sở Dịch vụ Trẻ em (DCS) Tennessee cho biết hai người anh em khác của bé Joe đã tạm thời được đưa tới tá túc an toàn tại nhà họ hàng. Phát ngôn viên DCS Rob Johnson nói, dù cháu Joe bị mắc bệnh tự kỷ, song gia đình chưa hề liên hệ với cơ quan này trong vòng 3 năm qua. Gia đình cho biết thêm rằng Joe đã từng có lần bỏ nhà đi lang thang.

JoeUSA3
Cảnh sát địa phương tìm kiếm xác nạn nhân khu vực bán kính 5 km quanh nhà nạn nhân ở bang Tennessee (Ảnh: AP)

Thống kê của Bộ Y tế cho biết trẻ mắc bệnh tự kỷ đang ngày càng phổ biến trong xã hội Mỹ, cứ 68 trẻ em Mỹ thì có 1 em mắc bệnh này. Nhân "Ngày Thế giới Nhận thức chứng Tự kỷ" hôm 2/4 vừa qua, Tổng thống Donald Trump đã công bố một văn bản luật có tên là “Raise Act” nhằm hỗ trợ và ủng hộ các gia đình có con mắc bệnh tự kỷ.

Riêng với ông bố giết con Ray, sau này ra tòa, hắn có thể sẽ bị tuyên án tù chung thân.

                                                                                                                                                      Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.