Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 16/10/2015, 11:00 AM

Hoa hồng bảy sắc cầu vồng tiếp tục được săn lùng dịp 20/10

(NTD) - Hoa hồng 7 sắc cầu vồng hay còn gọi là hoa hồng 7 màu, hoa hồng hạnh phúc. Mặc dù có giá đắt đỏ lên đến nửa triệu đồng song loại hoa này vẫn được săn đón.

Ở phương Tây hoa hồng bảy sắc cầu vồng còn được gọi là "Rainbow rose". Đây là một loài hoa rất đặc biệt do chuyên gia nghiên cứu hoa người Hà Lan là Peter van de Werken sáng tạo ra.

Hiện nay, hoa hồng 7 màu đang được giới trẻ ưa chuộng và tạo ra một cơn sốt trong thị trường hoa và quà tặng. Tuy nhiên loại hoa này lại khá là hiếm và đắt đỏ, do đó không ít bạn trẻ muốn mua nhưng lại không tìm được địa chỉ bán.

rs-rainbowrose2_ucgh

Hoa hồng bảy màu được người tiêu dùng ưa chuộng dịp 20/10 năm nay

Ở giai đoạn phát triển ban đầu, hoa hồng bảy sắc cầu vồng là những bông hoa mang màu kem thuộc họ hoa hồng cuống dài Vendela. Về sau, người ta sử dụng các loại thuốc nhuộm thực phẩm để cấy vào hoa một lần duy nhất nhằm tạo ra những màu sắc khác nhau của cánh hoa. Tuy nhiên, các bước chi tiết của quá trình này và làm thế nào mà một bông hoa lại mang nhiều màu sắc như vậy vẫn là bí mật thương mại của người sáng tạo ra nó.

Hoa hồng bảy sắc cầu vồng đã được bán rộng rãi trên khắp thế giới. Loài hoa này cũng có mùi thơm ngọt dịu và giữ được lâu giống các loài hoa hồng thông thường nhưng lá có thể nhanh héo hơn.

Trên nhiều trang mạng, người ta cũng giới thiệu cách thức tạo ra một bông hồng đa sắc. Cụ thể, hồng đa sắc được tao từ một bông hồng trắng, cuống hoa được cắt thành nhiều phần sau đó đem nhúng vào nước chứa phẩm màu. Song thực tế có thể thấy, hoa hồng 7 màu thật sẽ tươi và rõ nét hơn, các màu hoa tương đối rõ rệt theo từng cánh hoa. Còn hoa hồng 7 màu tự nhuộm sẽ nhạt màu hơn, các màu xen kẽ nhau rất nhợt nhạt. Thậm chí trong một cánh hoa sẽ có những màu đan xen không rõ nét. Vì loại hoa này được nhuộm bằng cách thủ công từ hoa hồng trắng nên màu hoa sẽ nhạt và nhòa màu.

Tại một số cửa hàng hoa lớn ở Hà Nội giá bán loại hoa hồng bảy màu này dao động từ 250-350.000 đồng/bông và lên đến 4-5 triệu đồng/bó.

download

Giá 1 bó hoa hồng bảy màu có khi lên đến vài triệu đồng

Tại một cửa hàng hoa ở phố Bùi Xương Trạch (Hà Nội), một bông hoa hồng 7 sắc cầu vồng cũng được nhập khẩu từ Hà Lan có mức giá từ 250-350.000 đồng. Từng bông hoa được đặt trong hộp trái tim và trang trí bắt mắt đã thu hút không ít khách hàng."Hoa hồng 7 sắc cầu vồng là loại hoa mới trong mùa lễ năm nay, rất được ưa chuộng và bán rất chạy. Trong 2 ngày gần đây, trung bình mỗi ngày tôi bán được khoảng 50-70 bông, khách hàng chủ yếu là sinh viên và những người trẻ. Mặc dù mức giá cũng hơi cao nhưng vì là hoa nhập ngoại, trông rất đẹp và bắt mắt nên nhiều người cũng không thấy tiếc tiền" - Chị Mai một nhân viên bán hoa tại cửa hàng 204 phố Trần Duy Hưng (Hà Nội) cho biết.

Ngoài hoa hồng 7 sắc cầu vồng, dịp lễ 20.10 năm nay cũng xuất hiện thêm loại hoa hồng vĩnh cửu có nguồn gốc từ Nhật Bản, có mức giá rẻ hơn một chút, dao động từ 150-200.000 đồng/bông. Tuy nhiên, loại hoa này không phải là hoa tươi như hoa hồng 7 sắc cầu vồng mà đã qua quá trình tẩm ướp hóa chất và nhuộm màu, có thể để được vài năm.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Hương Giang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.