Hồ sơ Shark Đặng Hồng Anh: Vị thiếu gia nhà đế chế TTC

(CL&CS) - Shark Đặng Hồng Anh được biết đến nhiều khi nhắc tới các kỳ Shark Tank và với những doanh nghiệp tên tuổi như Tập đoàn TTC, DHC Corp, Sacomreal…

Shark Tank mùa 5 vừa khép lại, dư âm đọng lại sau chương trình là những thương vụ bạc tỷ được chốt deal. Đây cũng là dịp để khán giả, người xem và nhà đầu tư một lần nữa nhắc tên các Shark từng để lại nhiều ấn tượng trong 5 mùa Shark Tank vừa qua.

Tham gia Shark Tank từ mùa 2, Shark Đặng Hồng Anh luôn để lại nhiều ấn tượng trong phong cách đầu tư với mỗi chương trình. Shark Hồng Anh, sinh năm 1980, vị thiếu gia này có gia thế “khủng”, cha là doanh nhân Đặng Văn Thành và mẹ là bà Huỳnh Bích Ngọc – gia đình điển hình trong ngành mía đường.

Hồ sơ cá nhân của Shark Đặng Hồng Anh gắn liền với những doanh nghiệp tên tuổi như Tập đoàn TTC, DHC Corp, Sacomreal…

SBT và SCR cùng giảm khiến Shark Đặng Hồng Anh “rơi” khỏi TOP 200

Về khối tài sản, ghi nhận theo tài sản sở hữu tại các doanh nghiệp có cổ phiếu giao dịch trên sàn, hiện tại ông Đặng Hồng anh đang ở hữu gần 34,3 triệu cổ phiếu SCR tại Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) và hơn 9,71 triệu cổ phiếu STB tại TTC Sugar.

Đáng chú ý, diễn biến bất lợi khi giá cổ phiếu SBT và SCR đang cùng giảm đã làm cho Shark Hồng Anh bị “đánh bay” khỏi vị trí trong TOP 200 người giàu nhất sàn chứng khoán.

Trước sức “nóng” của thị trường bất động sản, SCR đã tăng mạnh hồi đầu năm, lên trên vùng giá 26.000 đồng/cổ phiếu. Tuy vậy giai đoạn cuối tháng 3 khi thị trường chứng khoán “đỏ lửa”, SCR cũng giảm sâu, có lúc về dưới mệnh giá. Hiện tại SCR cũng đang “chật vật” quanh vùng giá 10.500 đồng/cổ phiếu.

Screen Shot 2022-09-08 at 15.01.20

Cổ phiếu ngành mía đường SBT cũng không giữ được vùng giá cao đạt được hồi đầu năm 2022, mà giảm mạnh, có lúc về xấp xỉ gần vùng 15.000 đồng/cổ phiếu trước khi tăng trở lại. Hiện SBT giao dịch quanh mức 17.400 đồng/cổ phiếu.

Chính đà giảm của 2 cổ phiếu này khiến khối tài sản của ông Đặng Hồng Anh “giảm” về dưới 550 tỷ đồng và không còn tên trong danh sách 200 người giàu nhất sàn chứng khoán.

Screen Shot 2022-09-08 at 15.02.08

Tuy vậy, ngoài khối tài sản “hiện hữu” ghi nhận bằng cổ phiếu giao dịch trên sàn, thiếu gia Đặng Hồng Anh còn là Phó Chủ tịch đế chế Thành Thành Công (TTC) và là Chủ tịch HĐQT của DHC Corp.

Shark Đặng Hồng Anh và những hoạt động của DHA Corp

Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA (DHA Corp) của Shark Đặng Hồng Anh hoạt động từ tháng 11/2011 trong lĩnh vực bất động sản. DHA Corp được biết đến là chủ đầu tư những dự án là như D-Home tọa lạc vị trí trung tâm mặt tiền Hồng Bàng Quận 6, D-Aqua tọa lạc ngay bến Bình Đông song song đại lộ Võ Văn Kiệt, và D-One Sài Gòn ngay cạnh Vincom Gò Vấp..

Dữ liệu thu nhận, những năm gần đây ông Đặng Hồng Anh không phát sinh những giao dịch đảm bảo tại các ngân hàng. Lần phát sinh hợp đồng giao dịch đảm bảo gần nhất cũng từ tháng 5/2017 với việc ông Đặng Hồng Anh và bà Hồ Thị Phương Thảo đứng ra ký hợp đồng cho khoản vay 14 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Phương Đông Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh. Tài sản đảm bảo cho khoản vay này là toàn bộ lợi ích thu được từ việc khai thác giá trị quyền sử dụng đất phát sinh từ Hợp đồng góp vốn khai thác đất và xây dựng nhà ở tại thửa đất số 952 tờ bản đồ số 32 ở địa chỉ B7, Khu dân cư Thủ Thiêm Villa, Phương Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP HCM ngày 16/10/2007 giữa Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thủ Thiêm và Bà Võ Thị Cúc.

Còn lần trước đó là hợp đồng đăng ký đảm bảo cho khoản vay 20 tỷ đồng giữa ông Đặng Hồng Anh và Ngân hàng TMCP Phương Đông chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. Tài sản đảm bảo là 5 triệu cổ phiếu SCR.

Cổ phiếu SCR cũng từng được ông Đặng Hồng Anh đưa ra làm tài sản đảm bảo tại Ngân hàng TMCP Phương Đông chi nhánh Kiên Giang vào tháng 6/2014 – số cổ phiếu SCR lần đó ông Đặng Hồng Anh đưa đi thế chấp là hơn 14,86 triệu cổ phiếu – và được định giá là gần 119 tỷ đồng – tương ứng giá trị 8.000 đồng/cổ phiếu...

DHA Corp đã mang 100% cổ phần tại BĐS Minh Anh đi thế chấp

Đối với DHA Corp của Shark Hồng Anh, năm 2021 và 2022 vừa qua phát sinh khá nhiều hợp đồng giao dịch đảm bảo tại các ngân hàng. Trong đó đáng chú ý nhất tháng 10/2021 phát sinh giao dịch đảm bảo với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng chi nhánh Bến Thành.

Tài sản đảm bảo là toàn bộ phần vốn góp thuộc sở hữu của bên đảm bảo và không đăng ký tập trung tại Tổng Công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, thông tin cụ thể: Giá trị phần vốn góp là 680 tỷ đồng tại Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Bất Động Sản Minh Anh (ĐKKD số: 0314111769), tương ứng 100% của Công ty Minh Anh.

Bất động sản Minh Anh mang tài sản liên quan dự án D-Home của DHA Corp đi thế chấp ngân hàng

Nhắc đến cái tên Công ty Bất Động Sản Minh Anh, công ty hoạt động từ tháng 11/2016. Lần gần đây nhất, tháng 8/2022 Công ty Bất động sản Minh Anh phát sinh hợp đồng giao dịch đảm bảo với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng chi nhánh Bến Thành. Tài sản đảm bảo cho khoản vay này được mô tả:

-Quyền tài sản phát sinh từ Dự án Khu chung cư kết hợp thương mại dịch vụ tại 765 và 751/8 Hồng Bàng, Phường 6, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh (Sau đây gọi tắt là “Dự Án”) bao gồm nhưng không giới hạn các tài sản sau:

*Các công trình phụ trợ thuộc Dự Án như nhà để xe, nhà bếp, nhà kho, giếng nước, giếng khoan, giàn khoan, bể nước, sân, tường rào, cột điện, trạm điện, trạm bơm, hệ thống phát, tải điện, hệ thống hoặc đường ống cấp thoát nước sinh hoạt, đường nội bộ và các công trình phụ trợ khác.Tại thời điểm ký kết Hợp đồng thế chấp, các tài sản nêu trên đang trong quá trình được đầu tư xây dựng, chưa được nghiệm thu và đưa vào sử dụng. 

*Toàn bộ máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, hàng tiêu dùng, Tài Khoản Dự Án và toàn bộ số dư có trên Tài Khoản Dự Án cùng các quyền và lợi ích phát sinh từ Tài Khoản Dự Án, các khoản tiền gửi/Hợp đồng tiền gửi được tạo lập từ một phần/ toàn bộ số dư có trên Tài Khoản Dự Án cùng các quyền, lợi ích phát sinh từ các khoản tiền gửi/Hợp đồng tiền gửi, các hàng hóa khác, các động sản khác của Bên Thế Chấp đầu tư, phục vụ cho Dự Án.

*Toàn bộ các quyền tài sản (không bao gồm quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất) thuộc về, phát sinh từ và/ hoặc liên quan đến Dự Án:

    -Quyền chuyển nhượng, quyền cho thuê, cho mượn, quyền chiếm hữu, sử dụng và bất kỳ quyền nào khác đối với: các căn hộ chung cư/nhà ở/biệt thự/nhà liền kề, khu văn phòng, khu thương mại, các tài sản khác gắn liền với đất được xây dựng trên các thửa đất thuộc Dự Án; các công trình phụ trợ như nhà để xe, nhà bếp, nhà kho, giếng nước, giếng khoan, giàn khoan, bể nước, sân, tường rào, cột điện, trạm điện, trạm bơm, hệ thống phát, tải điện, hệ thống hoặc đường ống cấp thoát nước sinh hoạt, đường nội bộ và các công trình phụ trợ khác; các máy móc, thiết bị, tài sản khác của Bên Thế Chấp đầu tư, phục vụ Dự Án.

   -Quyền đòi nợ (bao gồm các khoản tiền thu được từ quyền đòi nợ), quyền nhận/hưởng các khoản tiền hoàn trả, phạt, bồi thường thiệt hại, các khoản tiền, các khoản phí, các khoản lợi thu được, các quyền tài sản khác phát sinh từ (các) hợp đồng, văn thỏa thuận, giao dịch, sự kiện: Mua bán/ chuyển nhượng một phần/ toàn bộ Dự Án; Mua bán/ chuyển nhượng/ thuê mua/ cho thuê (các) căn hộ chung cư/nhà ở/biệt thự/nhà liền kề, khu văn phòng thương mại, các tài sản khác thuộc Dự Án; Góp vốn, hợp tác kinh doanh vào Dự Án; Cho thuê quyền sử dụng đất gắn liền với hạ tầng kỹ thuật, kinh doanh, khai thác giá trị quyền sử dụng đất hoặc hạ tầng kỹ thuật trên đất (lợi tức của thửa đất hoặc của hạ tầng kỹ thuật trên đất); Cho thuê công trình xây dựng; sự kiện bồi thường bảo hiểm; sự kiện Dự Án bị quy hoạch, thu hồi và được bồi thường theo yêu cầu của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền/ theo quy định pháp luật.

   -Quyền đầu tư, phát triển, kinh doanh, thực hiện các Hợp đồng/ giao dịch liên quan đến Dự Án;(iv) Các quyền tài sản khác theo quy định của pháp luật.Toàn bộ quyền tài sản nêu trên không bao gồm quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và thuộc thẩm quyền đăng ký của trung tâm đăng ký giao dịch tài sản thuộc Bộ Tư Pháp

Trong khi đó, theo thông tin ghi nhận dự án D-Home của Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA (DHA Corp) là chủ đầu tư có địa chỉ tại số 765 đường Hồng Bàng – trùng với một phần và liên quan đến tài sản được Công ty Minh Anh mô tả là đang thế chấp theo hợp đồng giao dịch đảm bảo tại VPBank chi nhánh Bến Thành.

Thuỷ Trúc

Bình luận

Nổi bật

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 07:24

(CL&CS) - CTCP Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro) sẽ chào bán riêng lẻ 130 triệu cổ phiếu nhằm thu về 1.300 tỷ đồng để mua nguyên, vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.