Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 25/09/2016, 15:33 PM

Hổ của Cty Thái Bình Dương - Pacific cắn chết người

(NTD) - Không thấy nam nhân viên này về phòng để chuẩn bị đồ đi dự tiệc tối, những người bạn làm chung đã gọi điện nhưng không thấy trả lời. Hoảng hốt khi những người bạn phát hiện anh Hải nằm bất động trong chuồng hổ.

Theo ông Ngô Duy Tân, Giám đốc Công ty Thái Bình Dương, vào 16h ngày 23/9, như thường lệ, anh Lương Văn Hải (40 tuổi, quê Thái Bình) mang thức ăn đến các chuồng để cho 16 con hổ ăn, khi anh Hải cho con hổ cái bị bệnh ăn những con khác cũng ở gần đó. Một lát sau không thấy nam nhân viên này về phòng để chuẩn bị đồ đi dự tiệc tối, những người bạn làm chung đã gọi điện nhưng không thấy trả lời. Hoảng hốt khi những người bạn phát hiện anh Hải nằm bất động trong chuồng.

Hổ 1
Theo quy trình, người nuôi không được vào chuồng cho động vật hoang dã ăn trực tiếp. Thông thường các chuồng nuôi thú lớn được ngăn làm hai, một bên để thức ăn và một bên loài vật ở.

Các nhân viên dùng kim loại đập vào nhau để tạo ra tiếng động cho 15 con hổ chạy về chuồng nhỏ nhốt lại. Riêng hổ tấn công vẫn đứng cạnh anh Hải, phải mất khá lâu mới bỏ vào chuồng nhỏ.

"Đây là vụ tai nạn đáng tiếc lần đầu xảy ra ở trại. Anh Hải nhiều năm gắn bó với công việc tại đây, chúng tôi xem anh ấy như người thân trong gia đình. Xảy ra tai nạn là điều đáng tiếc với chúng tôi. Công ty sẽ làm tròn trách nhiệm đối với sự mất mát của anh và gia đình", ông Tân cho hay.

Ông Trần Văn Nguyên, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương cho biết, vụ việc xảy ra bên trong chuồng hổ chứ không phải bên ngoài. Qua kiểm tra, các điều kiện nuôi nhốt hổ ở Công ty Thái Bình Dương - Pacific vẫn đảm bảo yêu cầu theo quy định cơ quan chức năng cấp phép.

Hiện tỉnh Bình Dương có 3 cơ sở được cấp phép nuôi hổ là Công ty Thái Bình Dương, khu du lịch Thanh Cảnh và khu du lịch Đại Nam. Trước đó, ngày 10/9/2009, một con hổ nuôi nhốt tại Khu du lịch Đại Nam đã nhảy qua vách ngăn cao 3 m rồi cắn ba công nhân trồng cây ở khu vực vườn thú khiến một người tử vong.  

Được biết con hổ cắn chết anh Hải là con hổ cái được nuôi từ năm 2002 và là một trong những con già nhất trong đàn, mấy ngày trước nó bỏ ăn do bị bệnh.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.