Hiển Vinh Group và nghệ thuật bán “bánh vẽ” cho khách hàng

(NTD) - Mặc dù chưa có đầy đủ giấy tờ pháp lý, hạ tầng chưa được hoàn thiện nhưng chủ đầu tư Hiển Vinh Group vẫn cho tiến hành mở bán hàng rầm rộ. Khách hàng mua dự án này sẽ có nguy cơ gặp rủi ro cao.

23
Một brochure quảng cáo hoành tráng của dự án Hiển Vinh Đại Phúc.

Khu dân cư Hiển Vinh Đại Phúc tọa lạc tại tỉnh lộ 824, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với quy mô 5,5 ha, gồm hai khu phố Hưng Phúc và Gia Phúc. Giai đoạn 1 (quy mô 3,4 ha) đã được Hiển Vinh Group chính thức mở bán vào ngày 22/10 vừa qua.

Theo nhân viên của một đơn vị môi giới có trụ sở tại đường Cộng Hòa, Q.Tân Bình, TP.HCM quảng bá thì Hiển Vinh Đại Phúc nằm cạnh các khu công nghiệp lớn như Hoàng Gia, Xuyên Á, Tân Đức, Tân Đô, Đức Hòa II, III và Đại học Quốc tế Tân Tạo, Bệnh viện Đa khoa Hàn Quốc…

Cũng theo anh nhân viên này, hiện dự án được bán với giá khoảng 5,5 triệu đồng/m2, nếu khách hàng mua nền đất có diện tích 5×15 thanh toán 98% thì sẽ được chiết khấu 4%, được hưởng lãi suất 0% trong vòng 1 năm. Trong khi đó, các dự án lân cận Hiển Vinh Đại Phúc đang bán với giá 9-10 triệu đồng/m2 hết rồi nhưng tại dự án này chúng tôi chỉ bán với giá 5,5 triệu đồng/m2, sau này cơ sở hạ tầng làm xong thì không có giá đó nữa đâu.

21
Hiện tại xung quanh dự án là các ao hồ với mênh mông nước.

Khi hỏi nếu mua nền đất ở đây thì khi nào xây nhà được, nhân viên này cho biết, trong vòng 3 tháng sau khi chủ đầu tư bàn giao giấy tờ thì người mua có thể xây nhà được, ở đây khách hàng có thể xây dựng tự do, muốn xây mấy tầng cũng được. Hiện tại dự án mới được chính quyền thuận chủ trương nhưng khách hàng yên tâm trong vòng 6 tháng tới Hiển Vinh Đại Phúc sẽ được duyệt quy hoạch 1/500.

Hiển Vinh Đại Phúc đang được các trang mạng quảng bá là dự án có thế “lưng tựa vườn cây xanh, mặt hướng thủy” sẽ mang đến hưng vượng cho cư dân, được xây dựng và quy hoạch khép kín dành riêng cho cộng đồng cư dân trẻ thành đạt, với tiêu chuẩn sống chất lượng cao. Ngoài ra, cư dân của dự án sẽ được tận hưởng những tiện ích nội ngoại khu như cảnh quan kênh Sala, bến Sala, câu cá giải trí, đài phun nước, công viên cây xanh, sân chơi trẻ em, vườn nướng BBQ, nhà trẻ, thể thao ngoài trời, bãi đỗ xe, hồ bơi, cafe bar…

Tuy nhiên trên thực tế, để vào được dự án, khách hàng phải đi từ tỉnh lộ 824 vào khoảng 1,2 km trên con đường đất, rộng hơn 3 m mới tới dự án. Theo quan sát, Hiển Vinh Đại Phúc vẫn là một bãi đất trống, nhiều khu vực được cho là các nền nhà trong tương lai chỉ là các ao nước. Có thể thấy, Hiển Vinh Group đang rao bán cái “bánh vẽ” cho khách hàng. Hiện dự án chưa được duyệt đồ án quy hoạch 1/500, điều này mang lại rủi ro rất lớn cho khách hàng về sau.

22
Con đường đất rộng hơn 3 m từ đầu đường tỉnh lộ 824 dẫn vào dự án dài khoảng 1,2 km.

Liên quan đến pháp lý của dự án Hiển Vinh Đại Phúc, trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng, người đứng đầu Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, dự án đang trong quá trình xem xét hồ sơ. Việc chủ đầu tư tự ý mở bán tràn lan cho khách hàng như hiện nay là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, chúng tôi sẽ cho tiến hành kiểm tra và làm rõ vấn đề này.

Trong khi đó, một đại diện của Hiển Vinh Group cho biết, chúng tôi đang hoàn thiện pháp lý, dự án hiện còn nhiều vấn đề liên quan đến pháp lý cần phải giải quyết cho ổn.

Luật sư Hà Hải, Đoàn Luật sư TP.HCM, cho biết: “Theo Luật Kinh doanh bất động sản quy định rất rõ, khi đầu tư dự án, cho dù đã phân lô trên giấy tờ nhưng phải bảo đảm điều kiện cơ quan thẩm quyền phê duyệt đồ án 1/500, phải hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật như đường, điện, cống thoát nước… sau đó mới được phép mở bán. Nếu chỉ được chấp thuận chủ trương thì chưa đủ điều kiện mở bán, nếu mở bán là sai quy định pháp luật”.

Theo quy định, một dự án chỉ được phép mở bán khi đã được duyệt đồ án quy hoạch theo tỷ lệ 1/500 và bảo đảm hoàn thiện về các chi tiết cơ sở hạ tầng, đã được đánh dấu và đo đạc, thực hiện cắm mốc về ranh giới, có bản thiết kế trong tình trạng sẵn sàng được Sở Xây dựng phê duyệt nhưng với cách bán “đất nền trên giấy” như của Hiển Vinh Group tiềm ẩn rủi ro cho khách hàng và những tranh chấp rất dễ xảy ra nhưng lại rất khó giải quyết trong tương lai.

 Tấn Lợi

Bao Nguoi Tieu Dung so 380_In_Page_11
 

 

Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.