Dữ liệu cũ
Thứ ba, 06/03/2018, 23:47 PM

Hết phim "Hồn ma" tới... tin nhắn "rác"

(NTD) - Ai xài điện thoại di động đều đã từng "nếm mùi" của nhà mạng cho thưởng thức đủ loại phim kinh dị một thời gian dài. Bị người tiêu dùng phản ứng kịch liệt, loại "dịch vụ" này đã chấm dứt. Nhưng rồi một loại "dịch vụ" hành "thượng đế" khác ra đời có tên là... tin nhắn rác.

Còn nhớ cách đây không lâu Út Diễm hẹn gặp Năm Sài Gòn ở quán cà phê “Gò Mả Đá” vào lúc…10 giờ đêm. Quán nằm sâu vô trong, trước quán là một nghĩa địa cũ với những ngôi mả đá lô nhô đầy bí ẩn. Đèn đóm trong quán lờ mờ chẳng khác nào dưới cõi âm ty. Năm Sài Gòn chưa biết sợ ai, nhưng lần đầu tiên đến cái quán cà phê mang đậm chất xì - ting cổ quái này cũng thấy… ớn óc ác.

Mới vừa ngồi xuống cái bàn trong góc quán với phong cảnh toàn những bụi tre um tùm, chưa kịp nhấp ngụm cà phê lấy bình tĩnh, Út Diễm đã chìa cho Năm Sài Gòn chiếc điện thoại di động rồi thì thào, giọng bí ẩn:

- Anh Năm ơi, trong điện thoại của em có… ma. Nó nhắn tin cho em hoài, mới đầu còn ráng hín thở đọc, những lần sau cứ nghe tít tít là em… trùm mền lại không dám ngủ. Cứ thế nó nhắn suốt đêm, nếu cứ kéo dài hoài, chắc em bị ép tim chết sớm quá. Anh xem tin nhắn của nó đi rồi tìm cách cứu em với.

Năm Sài Gòn mở phần tin nhắn đến trong máy của Út Diễm đọc, thấy nào là “Ta là hồn ma chết oan. Ta đang ở âm phủ. Ở đây tối và lạnh quá. Khi nào trời tối ta mới hiện hồn về được. 12 giờ đêm nay ta về tìm các bạn nha…”. Hoặc “Tôi bị chết oan ức quá, ở âm phủ lạnh quá, có ai xuống đây chơi với tôi không. 12 giờ đêm nay tôi gọi cho các bạn nhé…”. Hay rùng rợn hơn “Tôi là hồn ma tai nạn giao thông, tôi đang đói khát, lạnh cóng dưới 9 tầng địa ngục, đêm nay lúc 12 giờ tôi sẽ hiện hồn về chơi với bạn, nhớ cúng cho tôi một chén cháo trắng…”.

Đợi Năm Sài Gòn xem xong mấy tin nhắn của “hồn ma”, Út Diễm run run hỏi:

- Hồn ma này có thật không anh Năm?

- Có thật, nhưng không phải “hồn ma” mà là con người sống trên thế gian giả “ma” để nhắn tin hù dọa phá rối chơi.

Út Diễm bức xúc:

- Của con người thật sao khi em thử gọi lại cho số máy nhắn những tin này thì máy cúp? Hoặc có tín hiệu một lúc thì… ngoài vùng phủ sóng. Vậy là sao? Ma hay người?

- Người, người thích chơi trò nhát ma.

- Em vẫn không hiểu.

Năm Sài Gòn cười khì:

- Đây là hệ quả của ông nhà đài Viettel khi mở thêm dịch vụ MCA thông báo cuộc gọi nhỡ. MCA là viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Missed Call Alert. Người sử dụng dịch vụ này chỉ đóng cước thuê bao mỗi tháng có 5.500 đồng. Một trong hai tính năng của dịch vụ này là tin trả lời tự động cho máy của ai đó không liên lạc được với máy sử dụng MCA. Mục đích của nhà đài là tạo thêm tiện ích cho người sử dụng mạng Viettel, nhưng kẻ xấu đã lợi dụng tiện ích của dịch vụ này để nhắn tin quậy phá kiểu “hồn ma” như nói trên mà em chỉ là một trong nhiều nạn nhân của kẻ rỗi nghề, thích trò đùa nhát ma người khác, thế thôi.             

Út Diễm phẫn nộ:

- Tức quá, em sẽ đi kiện. Ông Viettel mở dịch vụ mà không quản lý được người sử dụng nhằm mục đích xấu thì phải dẹp dịch vụ trời ơi này đi chứ. Đêm đêm cứ phải đọc những dòng nhắn tin của “hồn ma” như thế em sợ đến… nín tè mất.

Bẵng đi một thời gian, hôm rồi gặp lại Út Diễm, Năm Sài Gòn hỏi “vụ án” tin nhắn “hồn ma” y như phim kinh dị trước đây đã chấm dứt chưa. Út Diễm cười lỏn lẻn nói:

- Hết g…ồ…i, cũng nhờ báo chí la toáng lên nên mấy ông nhà đài bỏ loại dịch vụ này gồi. Em đã ăn ngon, ngủ yên, nhưng bây giờ tới tin nhắn “rác”. Anh đọc không, em đưa cho anh đọc?

- Thôi thôi, trong điện thoại của anh cũng đầy nhóc, xóa không kịp.

- Thế thì anh tiếp tục la lên cho em và bà con cô bác nhờ.

Năm Sài Gòn bèn la rằng:

            Hết “hồn ma” tới tin “rác”

            Mấy ông nhà mạng thật ác

            Nhắm mắt nhắm mũi lấy tiền

            Để khách hàng đọc tin… chết ngạt

            Vậy mà không ai phạt!

Năm Sài Gòn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.