Hệ thống Petrolimex toàn quốc khai trương dịch vụ sạc xe điện

Trong hai năm 2022 - 2023, hơn 500 trạm sạc xe điện VinFast sẽ được lắp đặt và phục vụ khách hàng cùng các trụ bơm xăng dầu chất lượng cao, thân thiện môi trường trong khuôn viên cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc.

VinFast hợp tác cùng Petrolimex cung cấp dịch vụ sạc xe điện tại hệ thống Petrolimex trên toàn quốc

Ngày 14/10/2022, VinFast và Petrolimex đã chính thức khai trương dịch vụ trạm sạc xe điện tại 10 cửa hàng xăng dầu đầu tiên trong số hơn 500 điểm dự kiến của Petrolimex ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Các cửa hàng xăng dầu đầu tiên được Petrolimex và VinFast lựa chọn để triển khai dịch vụ trạm sạc xe điện nằm trải dài từ Điện Biên, Phú Thọ, Hà Nội, Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Tiền Giang đến Cà Mau. Tất cả đều có vị trí đẹp, dễ tiếp cận trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ nhằm mang đến sự tiện lợi, an tâm và trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng sử dụng ô tô điện.

Theo quy hoạch, tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex sẽ hiện diện các loại trụ sạc nhanh 60 kW, 150 kW và 300 kW theo chuẩn CCS2, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Các trạm sạc VinFast đều có tiêu chuẩn ISO-15118 và IEC 61851 của châu Âu, được đảm bảo an toàn tối đa về nguồn điện và phòng chống cháy nổ, chống rò rỉ điện và chống thấm nước.

Việc cung cấp dịch vụ trạm sạc xe điện VinFast tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex là bước đi cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác mà hai bên ký kết vào tháng 6/2022. Theo đó, dự kiến trong hai năm 2022 - 2023, hơn 500 trạm sạc xe điện VinFast sẽ được lắp đặt và phục vụ khách hàng cùng các trụ bơm xăng dầu chất lượng cao, thân thiện môi trường trong khuôn viên cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc.

anh-8-4702.jpeg

VinFast và Petrolimex đã đồng loạt đưa vào sử dụng 10 trạm sạc đầu tiên tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc từ ngày 14/10/2022.

Cùng với việc hợp tác với các đối tác lớn như Petrolimex, VinFast cũng đang chủ động xây dựng hạ tầng trạm sạc và hệ thống xưởng dịch vụ rộng khắp trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên mọi cung đường, mang lại sự an tâm trên hành trình cùng VinFast.

Hệ thống trạm sạc xe điện VinFast phủ sóng toàn quốc

Từ thành thị tới nông thôn, hệ thống trạm sạc VinFast đang dần phủ xanh những cung đường, góp phần xóa tan nỗi lo hết pin giữa đường, gián đoạn hành trình của chủ xe điện.

Trạm sạc VinFast với nhận diện mới chuyên nghiệp và đẳng cấp, sẽ giúp khách hàng dễ nhận biết và thuận tiện trải nghiệm dịch vụ.

Nhằm giúp xe xanh đến gần hơn với người Việt, VinFast trở thành đơn vị tiên phong xây dựng, kiện toàn mạng lưới trạm sạc hiện đại trên toàn quốc. Với hơn 150.000 cổng sạc cho xe máy và ô tô điện trải dài rộng khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam, chủ xe điện VinFast có thể chủ động nạp pin, lên kế hoạch hành trình cho chính mình.

hinh-anh-he-thong-tram-sac-xe-dien-vinfast-se-phu-khap-toan-quoc-so-7.jpeg

Những trạm sạc VinFast được lắp đặt tại những khu vực đông dân cư, thuận tiện cho việc tiếp cận sử dụng như bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm đổ xăng dầu, hầm để xe của TTTM, tòa nhà văn phòng, chung cư…

Sẽ có 3 loại trụ sạc ô tô điện được VinFast triển khai lắp đặt tại các trạm sạc xe điện

Thiết bị sạc ô tô điện DC60kW cung cấp nguồn điện một chiều để sạc trực tiếp cho pin, được thiết kế dạng tủ đứng. Mỗi thiết bị được trang bị 2 cổng sạc với công suất 60kW/1 cổng sạc. Thời gian sạc khoảng 30 - 90 phút sẽ cho 80% dung lượng pin (tùy từng dòng xe).

Thiết bị sạc ô tô điện DC30kW thường được sử dụng tại các điểm dừng nghỉ, bãi đỗ xe công cộng. Trong khoảng thời gian ngắn từ 40 - 120 phút, thiết bị này cho phép sạc đầy 80% dung lượng pin (tùy dòng xe).

anh-chup-man-hinh-2021-10-15-luc-10.20.49(1).png

Thiết bị sạc ô tô điện AC11kW được trang bị tại các bãi đỗ xe công cộng, khách hàng có thể đỗ hoặc gửi xe trong thời gian dài. Thời gian sạc đầy khoảng 6 - 8h.

Tất cả các trạm sạc được VinFast triển khai đều tích hợp với ứng dụng quản lý sạc pin, cho phép người dùng theo dõi chính xác thời gian sạc, lượng điện sạc và từ đó chi trả đúng số tiền tương ứng.

Xem thêm: Sạc pin xe điện ở nhà hay tại trạm sạc sẽ nhanh hơn?

Thiên Minh

Bình luận

Nổi bật

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:35

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.

Cựu Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng vừa qua đời: 15 năm làm 'thuyền trưởng' trước khi trao truyền cho con trai, từng là nhà giáo

Cựu Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng vừa qua đời: 15 năm làm 'thuyền trưởng' trước khi trao truyền cho con trai, từng là nhà giáo

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 10:38

Trên trang cá nhân của mình, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB thương tiếc báo tin người cha của mình - ông Trần Mộng Hùng đã qua đời.

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.