Hậu Giang: Phát hiện lượng lớn mỹ phẩm nước ngoài không có hóa đơn, chứng từ
(CL&CS) - Lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 1 hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang phát hiện và tạm giữ 4.452 sản phẩm mỹ phẩm các loại có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, đại diện hộ kinh doanh chưa cung cấp được hóa đơn, giấy tờ liên quan hàng hóa.
Theo đó, vào ngày 25/9/2023, căn cứ báo cáo đề xuất của công chức được giao thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 1 đã xây dựng phương án phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy - Công an huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh N.T.T.M; địa chỉ: Thị trấn Bảy Ngàn, Huyện Châu Thành A, Tỉnh Hậu Giang.
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại địa điểm kinh doanh có trưng bày bán, lưu trữ 4.452 sản phẩm mỹ phẩm các loại; hàng hóa có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, đại diện hộ kinh doanh chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ, hồ sơ kèm theo.
Đoàn Kiểm tra đã tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ số lượng hàng hoá nêu trên để tiếp tục làm việc và xử lý theo quy định.
Theo bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, mỹ phẩm là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của phái đẹp. Tuy nhiên, nếu như sử dụng sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc, hàng nhái, hàng giả thì đó là một thảm họa. Chúng không những không đáp ứng được nhu cầu làm đẹp, mà nguy hiểm hơn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình và sức khỏe.
Cũng theo các bác sĩ, sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc khiến tăng nguy cơ ung thư da. Vì trong các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc chứa nhiều chất gây hại cho da. Chị em phụ nữ không nên tin vào lời quảng cáo cũng như sử dụng mỹ phẩm không có nguồn gốc rõ ràng để ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.