Thứ hai, 25/09/2023, 11:47 AM

Phát hiện 800 kg chân giò lợn không rõ nguồn gốc tại Cao Bằng

(CL&CS) - Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh Cao Bằng vừa tiến hành khám phương tiện vận tải, trên xe ô tô biển kiểm soát 11C-0xx.xx và thu giữ 800 kg chân giò lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Cao Bằng, ngày 22/9/2023, tại xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng, Đội Quản lý thị trường số 5 nhận được nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, đã được thẩm tra xác minh là có căn cứ để kiểm tra, xử lý.

Đội Quản lý thị trường số 5 cử công chức áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 11C-0xx.xx do ông NVQ, địa chỉ thường trú thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng là người điều khiển đang dừng đỗ tại ven đường.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra xe ô tô 11C-0xx.xx có vận chuyển 800 kg chân giò lợn không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Làm việc với cơ quan chức năng ông NVQ, khai nhận là chủ sở hữu của lô hàng trên được ông mua của một số người không rõ tên, địa chỉ trên địa bàn tỉnh để vận chuyển vào địa bàn các huyện biên giới bán kiếm lời. 

Đội Quản lý thị trường số 5 tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên, tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông NVQ về hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng hiện nay, nhiều gia đình tại các thành phố lớn, nhất là thủ đô Hà Nội rất ưa chuộng sử dụng các loại thực phẩm đông lạnh, trong đó phần đa là thịt đông lạnh để tích trữ hàng ngày vì chế biến nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm thời gian trong cuộc sống bận rộn như hiện nay. Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng không biết cách lựa chọn và sử dụng thực phẩm đông lạnh, có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe, đấy là còn chưa kể đến những sản phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không nhãn mác, không được bảo quản đúng cách, quá hạn sử dụng… đang xuất hiện tràn lan trên thị trường, gây nguy hại đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Khi được đông lạnh, khác với thực phẩm tươi sống, người tiêu dùng khó tìm thấy bất cứ một dấu hiệu phân hủy hay ngửi thấy mùi chua, mùi hôi… hoặc sản phẩm đó mềm hay cứng. Cũng chính vì lí do này, nhiều người tiêu dùng chủ quan cho rằng khi chế biến chỉ cần nêm nếm đủ gia vị là sẽ át được mùi của thịt đông lạnh sẽ không có vấn đề gì. Thế nhưng rất nhiều người không biết rằng thực phẩm đông lạnh để quá lâu hoặc không đảm bảo chất lượng rất có hại cho sức khỏe.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.