Chủ nhật, 05/04/2020, 18:35 PM

Hãng điện tử Sharp đầu tư sản xuất khẩu trang trên toàn cầu

(CLCS) - Hãng điện tử Sharp sẽ bắt đầu sản xuất khẩu trang tại các nhà xưởng của hãng ở châu Âu, Ấn Độ và Trung Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng khủng khiếp do đại dịch.

Sharp_Nagoya
Một xưởng sản xuất màn hình LCD của Sharp ở Nagoya được cải biến thành xưởng sản xuất khẩu trang (Ảnh: Nikkei Asian Review) 

“Hoạt động này sẽ trở thành mảng kinh doanh lâu dài và bền vững của hãng”, Chủ tịch Tai Jeng-Wu của Sharp phát biểu trong thông điệp gửi đến nhân viên hãng. Ông cũng nói rằng thời điểm và quy mô sản xuất sẽ được thông báo sau.

Quyết định này là phần nối dài của kế hoạch sản xuất khẩu trang trong tháng 2 từ tập đoàn mẹ Foxconn, hãng lắp ráp iPhone hàng đầu thế giới.

Sharp bắt đầu sản xuất khẩu trang từ tháng 3 với tài trợ của chính phủ Nhật Bản. Hiện năng lực của hãng khoảng 500.000 khẩu trang mỗi trang, tăng hơn ba lần so với con số 150.000 cái ban đầu. Hàng sản xuất ra sẽ được cung cấp thẳng cho chính phủ, nhưng Sharp cũng có kế hoạch bán khẩu trang trên trang mạng của hãng.

Chính phủ Nhật Bản đã công bố kế hoạch nâng sản lượng sản xuất khẩu trang lên 600 triệu chiếc mỗi tháng, tăng 7,5 lần từ mức sản xuất bình thường 20 triệu chiếc mỗi tuần của các xí nghiệp khẩu trang y tế của nước này.

Song song với kế hoạch tăng gấp 3 lần lượng thuốc Avigan để trị cúm viêm phổi Vũ Hán (đủ cho 2 triệu bệnh nhân trong năm tới) và tăng lượng khẩu trang, chính phủ Nhật Bản đã xây dựng kịch bản tái cấu trúc nền kinh tế với việc ít phụ thuộc vào Trung Quốc. Chính phủ tài trợ 50% cho các công ty dời hãng xưởng từ Trung Quốc về Nhật Bản.

Riêng các hãng sản xuất khẩu trang và nước sát trùng có mức hỗ trợ cao hơn khi trở về Nhật Bản: Chính phủ hỗ trợ đến 75% chi phí dời hãng xưởng đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, và 2/3 đối với các hãng lớn.

Ricky Hồ

Bình luận

Nổi bật

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Công Thương ban hành văn bản về việc gửi hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.

Bắc Ninh: Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình

Bắc Ninh: Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS)- Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố và trao văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình.