Thứ tư, 15/09/2021, 09:23 AM

Hải Phòng cho phép nhiều dịch vụ được hoạt động trở lại từ ngày 15/9

(CL&CS)- Hải Phòng cho phép dịch vụ ăn uống, cơ sở thể thao, chăm sóc sắc đẹp, công viên vườn hoa hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo giãn cách.

Ngày 14/9, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã ban hành văn bản hỏa tốc số 6459/UBND-VX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn thành phố.

Các biện pháp nới lỏng công tác phòng chống dịch này nhằm ổn định đời sống người dân và các hoạt động kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng trong tình hình mới. Thành phố Hải Phòng đã tập trung chỉ đạo tăng cường tiêm vaccine phòng COVID-19 với số lượng lớn, đến nay đã tiêm được gần 500.000 liều. Đồng thời thành phố đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng cho nhiều nhóm đối tượng, đã qua 21 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.

ban-do-hai-phong

Ảnh minh họa

Cụ thể, từ 0 giờ ngày 15-9, Hải Phòng cho phép các vườn hoa, công viên được mở cửa trở lại nhưng không được tập trung quá 10 người một chỗ trong cùng thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m.

Các nhà hàng ăn uống được phép bán cho khách ăn tại chỗ nhưng không được phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22 giờ hàng ngày.

Dịch vụ ăn uống hè phố cũng được bán cho khách tại chỗ thời gian từ 5 giờ đến 9 giờ sáng hàng ngày, ngoài khung giờ này chỉ được bán mang về.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà, chăm sóc sắc đẹp được hoạt động lại nhưng không được quá 50% công suất, không quá 10 người trong cùng thời điểm.

Các phòng khám răng hàm mặt, tai mũi họng tư nhân được hoạt động lại nhưng phải thực hiện khai báo y tế. Nếu phát hiện người ho, sốt đến khám cơ sở phải thông báo ngay cho Trạm Y tế trên địa bàn để phối hợp lấy mẫu xét nghiệm.

Tuy nhiên, UBND TP Hải Phòng yêu cầu cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt người từ các tỉnh thành vào TP. Chỉ những người có kết quả xét nghiệm Sars-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ được vào TP.

Người dân từ các địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị 16, các vùng đỏ, vùng vàng của Hà Nội khi vào Hải Phòng phải cách ly tập trung 14 ngày.

Người về từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15 và các vùng xanh của Hà Nội khi về Hải Phòng phải cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.

UBND thành phố Hải Phòng giao UBND các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở chấp hành các quy định về phòng chống dịch; yêu cầu dừng hoạt động nếu không đủ điều kiện và không tuân thủ các quy định trên. Giao ngành y tế chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các quận huyện khẩn trương triển khai đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vaccine COVID-19 trên địa bàn thành phố để sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:43

(CL&CS) - Ngày 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quyết tâm đưa Đông Nam Bộ phát huy vai trò 'Thành đồng Tổ quốc' trong phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ mới

Quyết tâm đưa Đông Nam Bộ phát huy vai trò 'Thành đồng Tổ quốc' trong phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ mới

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:15

(CL&CS) - Ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng, với nội dung trọng tâm là tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch vùng Đông Nam Bộ vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành một ngày trước đó.

Thế hệ trẻ phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thế hệ trẻ phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:14

(CL&CS) - Tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), bạn trẻ Vũ Quỳnh Anh (SN 1995), đại diện thế hệ trẻ Việt Nam, đã phát biểu cảm tưởng.