Chủ nhật, 05/09/2021, 15:53 PM

Hội An kết thúc thực hiện Chỉ thị số 15, hàng quán hoạt động trở lại

(CL&CS) - Kể từ 6h ngày 6/9, toàn TP Hội An (Quảng Nam) kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và nới lỏng một số hoạt động, trừ xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm).

Kể từ 6h ngày ngày 6/9, toàn TP Hội An (Quảng Nam) kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 (Ảnh:TS)

Kể từ 6h ngày ngày 6/9, toàn TP Hội An (Quảng Nam) kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 (Ảnh:TS)

Chiều 5/9, UBND TP Hội An cho biết, đã ban hành Quyết định kết thúc thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg, chuyển sang áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 6h ngày 6/9 đến 6h ngày 13/9. Người dân Hội An sẽ phải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là quy định 5K của Bộ Y tế; không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, tối thiểu 1m giữa người với người khi giao tiếp và tại các địa điểm công cộng.

Ngoài ra, chính quyền Hội An yêu cầu tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung từ 20 người trở lên tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Tiếp tục tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, karaoke, cơ sở làm đẹp, massage, quán bar, vũ trường...

Các nhà hàng, quán ăn uống, quán giải khát, quán cà phê, hàng quán vỉa hè và nơi công cộng được phép phục vụ tại chỗ nhưng phải giảm 50% công suất (50% số ghế ngồi), giãn cách tối thiểu 2 m giữa các bàn, mỗi bàn không quá 4 người...

Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan, đơn vị một cách phù hợp, bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời gian, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Áp dụng kỹ thuật số để thực thi Quy định chống phá rừng của EU trong ngành cà phê

Áp dụng kỹ thuật số để thực thi Quy định chống phá rừng của EU trong ngành cà phê

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:23

(CL&CS) – Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, Quy định chống phá rừng của EU được Nghị viện thông qua ngày 29/6/2023 và áp dụng từ ngày 30/12/2024. Phạm vi hàng hóa sản xuất chịu áp dụng trong Quy định này gồm: gia súc, ca cao, cà phê, dầu cọ, cao su, đậu nành, gỗ và một số sản phẩm có nguồn gốc từ chúng, chẳng hạn như da, sô cô la, lốp xe, hoặc đồ nội thất. Theo Quy định, bất kỳ nhà khai thác hoặc thương nhân nào đưa các mặt hàng này vào thị trường EU hoặc xuất khẩu từ thị trường này có khả năng phải chứng minh rằng các sản phẩm không có nguồn gốc từ đất rừng bị phá gần đây hoặc góp phần làm suy thoái rừng.

Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu đạt thỏa thuận về ghi nhãn rõ ràng hơn và cải thiện thành phần của mật ong, nước ép trái cây, mứt

Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu đạt thỏa thuận về ghi nhãn rõ ràng hơn và cải thiện thành phần của mật ong, nước ép trái cây, mứt

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:22

(CL&CS) - Ngày 31/1/2024, Nghị viện châu Âu và Hội đồng Châu Âu đạt được một thỏa thuận nhằm xem xét và củng cố các tiêu chuẩn tiếp thị hiện có áp dụng cho mật ong, nước ép trái cây, mứt và sữa. Chỉ thị được gọi là – Breakfast Directives – đặt ra các quy tắc chung về thành phần, tên bán, ghi nhãn và cách trình bày các sản phẩm này để đảm bảo chúng được di chuyển tự do trong thị trường EU và giúp người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn sáng suốt.

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS) - Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.