Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 03/03/2017, 10:01 AM

Hải Phòng: Cấm người dân đến gần “Tuyệt tình cốc”

(NTD) - Ngày 2/3, UBND huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết đã có văn bản chỉ đạo tới UBND xã An Sơn cùng công ty xi măng Phúc Sơn phải nghiêm túc thực hiện việc cấm người dân đến quá gần lòng hồ nước sâu.

Lý do cấm được đưa ra là thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh về một nhóm thanh niên nam nữ có hoạt động quay phim, chụp ảnh với nhiều phân cảnh có tính phản cảm, gây dư luận xấu.

tuyet-tinh-coc-hai-phong-2-1630
Khu vực hồ đá được giới trẻ gọi là "Tuyệt tình cốc", được chính quyền địa phương thông báo cấm người dân đến vì độ nguy hiểm của nó. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, khu vực hồ đá được xác định là nguy hiểm cho người dân. Bởi vì, hồ đá được hình thành trong quá trình khai thác đá. Tại khu vực lòng hồ có độ sâu từ 30 – 40 mét và có địa chất không ổn định, có thể sập bất cứ lúc nào. Vì vậy, khi người dân đến khu vực này rất nguy hiểm.

Theo Phó chủ tịch UBND xã An Sơn Cao Văn Chí, khu vực hồ này rộng khoảng hơn 10ha thuộc khu núi Trại Sơn C. Đây nguyên là mỏ khoáng sản được cơ quan chức năng cấp phép cho Công ty Xi măng Phúc Sơn khai thác đá vôi làm nguyên liệu xi măng. Trong quá trình khai thác, một phần diện tích núi đá bị đào sâu xuống chân, tạo hồ nước có màu xanh lạ mắt từ nhiều năm nay.

Chánh thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Lê Sơn cho biết, nước hồ xanh ở xã An Sơn có nhiều nguyên nhân, thông thường nước hồ ở núi đá vôi có màu xanh, nhưng không loại trừ có thành phần hóa chất tạo màu xanh. Để đánh giá nước có ô nhiễm hay không, cần thực hiện quan trắc đánh giá đầy đủ.

Trước những nguy hiểm của hồ đá, chính quyền địa phương đã quyết định thực hiện cắm cọc bê tông, rào lưới B40 và treo biển cảnh báo.

Quang Thuận

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.