Dữ liệu cũ
Thứ hai, 03/06/2019, 15:05 PM

Hà Tĩnh: Chồng mất do tai nạn giao thông, vợ nghèo oằn mình nuôi con nhỏ

(NTD) – Sau bao nhiêu ngày tưởng như không thể vực dậy nỗi, khi chồng và hai con mất do tai nạn giao thông nhưng giờ đây một mình chị vẫn phải gắng gượng dậy đi làm thuê nuôi ba đứa con còn lại. Đó là gia cảnh éo le của chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1985) ở thôn Phú, xã Thạch Liên, Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Xót xa khi chồng và hai con mất do gặp nạn

Trong căn nhà nhỏ cấp 4 mới dựng lên chưa được hoàn thiện, chẳng có đồ đạc gì đáng giá với không gian hiu quạnh và nỗi buồn nặng trĩu của bốn mẹ con chị Hoa đang đứng bên cạnh bàn thờ của người chồng và người con vừa mất bởi tai nạn giao thông.

eba22cf6607f8521dc6e
Đứng trước di ảnh của người chồng và con vừa mất cách đây hai tháng nhưng nỗi đau trong lòng chị Hoa vẫn chưa thể nguôi ngoai được, chị vẫn luôn dặn lòng là cố gắng vì tương lai của ba đứa con còn lại

Chị Hoa nghẹn ngào kể, năm 2005 chị lập gia đình, chồng chị là anh Lê Văn Dương (SN 1981), đến năm 2008 vợ chồng chị sinh được hai người con Lê Thị Vân và Lê Văn Hùng. Cảnh vợ chồng mưu sinh làm thuê từng ngày ở Bình Phước để nuôi con khôn lớn nhưng không may vào năm 2009, trên đường đi làm về, anh Dương cùng chở vợ và hai con về phòng trọ thì gia đình chị gặp nạn. Vụ tai nạn khiến con trai thứ 2 là cháu Lê Văn Hùng tử vong, vợ chồng chị Hoa và cháu đầu bị thương nặng.

Nỗi buồn, điều ám ảnh bi thương sau cái chết của con trai, anh chị quyết định trở về quê hương Hà Tĩnh sinh sống và sau đó sinh được thêm được 3 người con nữa gồm: Lê Văn Nam (7 tuổi) và hai bé gái sinh đôi Lê Quỳnh Trang và Lê Quỳnh Như (5 tuổi).

Cuộc sống của gia đình anh chị phụ thuộc vào mấy sào ruộng và ai thuê gì làm nấy, dù túng thiếu và khó khăn nhưng vì mong cho các con cũng được ăn học, tới trường cùng bạn bè trang lứa nên anh chị luôn chịu thương chịu khó, cố gắng bươn trải vì tương lai của các con.Nhưng nào ngờ, nỗi buồn mất đứacon trai thứ hai vẫn đang luôn đau đáu chưa nguôi thì bất hạnh lại chồng chất ập đến gia đình chị Hoa.  

Khoảng 15h chiều 26/2, trong lúc điều khiển xe máy chở theo hai đứa con là Lê Văn Nam và Lê Quỳnh Trang trên QL 1A, đoạn qua xã Phù Việt (Thạch Hà – Hà Tĩnh) nằm cách nhà vài km, do tránh chiếc xe chở tôn chạy ngược chiều, anh Dương lách xe máy qua thì tông vào chiếc xe tải đang đậu sát lề đường bên phải.

Vụ tai nạn khiến anh Dương tử vong tại chỗ, con gái Lê Quỳnh Trang mất trong bệnh viện còn bé Lê Văn Nam bị thương nhẹ.

Người mẹ trẻ đau yếu nuôi ba con thơ dại

Giờ đây, người mẹ trẻ phải một mình nuôi ba đứa con tuổi ăn học, các con của chị Hoa vẫn đang còn quá nhỏ chưa thể hiểu hết nỗi đau khi gia đình đang phải tự trải qua.

efd1439c1315f64baf04
"Em thương mẹ đang hay đau yếu, em nhớ bố, nhớ hai em ở thế giới bên kia, em sợ mình phải bỏ học giữa chừng, rồi hai em Nam và Như của em nữa không biết tương lai sẽ ra sao", lời trải lòng của em Lê Thị Vân 

Bà Trần Thị Luyến (SN 1958), mẹ chồng chị Hoa trầm tư cho biết “vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà đông con, công việc của hai vợ chồng không ổn định, chủ yếu phụ thuộc vào mấy sào ruộng nên sau khi từ Bình Phước trở về, anh Dương thường vào Đà Nẵng đi lợp mái tôn thuê, kiếm tiền gửi về cho vợ nuôi các con ăn học. Năm ngoái, anh từng gặp nạn 4 lần, 2 lần bị thương nhẹ còn 2 lần nặng hơn. Công việc lợp tôn buộc phải trèo lên mái nhà để lợp, trong lúc lợp trời nổi gió lớn, tấm tôn bay cắt đứt gót chân và cứa đứt gân tay anh, khổ lắm”.

Bà Luyến vừa nói tới đây lại nghẹn khóc thương cho đứa con trai xấu số rồi nghĩ về các cháu của mình và ngắt quãng lời tâm sự. Chị P. hàng xóm tiếp lời chia sẻ: “Lâu nay, anh Dương đau không đi làm được nên về quê điều trị. Anh ấy mới về nhà được mấy tháng thì xót xa gặp nạn thương tâm, giờ đây chị Hoa chẳng biết bấu víu vào đâu, ba đứa con đang còn nhỏ tuổi ăn học, khoản nợ gia đình vay làm nhà hơn 300 triệu cũng chưa trả được, mong mọi người giúp đỡ mẹ con chị ấy”.

61872398_595679394258583_5943596840531263488_n
Ba đứa con của chị Hoa giờ đây thiếu vắng tình thương của bố

Những ngày cuối tháng 5, trời Hà Tĩnh nắng nóng và bà con đang bước vào vụ mùa gieo hạt, chị Hoa do sức khỏe yếu nên cũng phải nhờ họ hàng, làng xóm làm ruộng giúp chứ chị cũng không lao động nặng được. Thỉnh thoảng nhìn lên di ảnh trên bàn thờ của chồng và hai người con, chị Hoa lại khóc nấc.

Chia sẻ về gia cảnh của chị Hoa, ông Nguyễn Sỹ Dần – Chủ tịch UBND xã Thạch Liên nói: “Gia đình chị Hoa thuộc diện hộ nghèo, chồng và hai đứa con mất, giờ mình chị Hoa nuôi ba đứa con còn lại tội lắm. Căn nhà mẹ con họ đang ở là trước đó vợ chồng vay mượn tiền để xây thay thế căn nhà cũ trước đó cho kiên cố. Chính quyền địa phương cũng luôn quan tâm giúp đỡ, động viên mẹ con chị Hoa, mong rằng sẽ có nhiều nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình họ”.

Rất mong các tấm lòng thơm thảo chung tay giúp đỡ hoàn cảnh mẹ con chị Hoa, vì tương lai của ba đứa con đang tuổi ăn học. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ SĐT chị Hoa 0987852399.  Địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Phú – Xã Thạch Liên – Huyện Thạch Hà – Tỉnh Hà Tĩnh

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.