Dữ liệu cũ
Thứ hai, 15/10/2018, 14:36 PM

Hà Nội vào cuộc kiểm tra thông tin phá rừng phòng hộ tại Sóc Sơn

(NTD) - Liên quan đến việc hàng trăm hecta rừng phòng hộ tại 2 xã Minh Phú, xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn) bị 'xẻ thịt', chiếm dụng làm khu sinh thái nghỉ dưỡng, xây dựng homestay..., UBND TP. Hà Nội vừa chỉ đạo thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất tại đây.

Sau khi xem xét báo cáo, kiến nghị của Sở Xây dựng cùng với việc kiểm tra nội dung báo chí phản ánh về vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại khu vực xã Minh Phú và xã Minh Trí, ngày 10/10, UBND TP. Hà Nội có Công văn 4983/UBND-ĐT làm rõ vấn đề trên.

unnamed

Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ phá rừng phòng hộ tại 2 xã Minh Phú, xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn).

UBND TP. Hà Nội cho rằng, những vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại quy hoạch đất rừng phòng hộ nêu trên, đã được Thanh tra Chính phủ (Kết luận số 754/TTCP ngày 17/4), Thanh tra thành phố (Kết luận số 301/BC -TTCP-P3 ngày 12/4/2005) kết luận và kiến nghị xử lý, UBND thành phố đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý sau thanh tra. Tuy nhiên, việc xử lý, khắc phục của UBND huyện Sóc Sơn, các sở, ngành rất chậm, chưa triệt để và tiếp tục để xảy ra các vi phạm.

Thành phố giao Thanh tra thành phố tổ chức thanh tra toàn diện việc quản lý sử dụng đất, trật tự xây dựng trong giai đoạn từ năm 2008 đến nay, tại xã Minh Trí và xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn và việc thực hiện các nội dung của kết luận Thanh tra chính phủ, Thanh tra Thành phố, chỉ đạo sau thanh của UBND thành phố để báo cáo UBND thành Phố.

Giao các sở: Nông Nghiệp và PTNT, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch - Kiến trúc, UBND huyện Sóc Sơn, Ban quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội có trách nhiệm phối hợp với Thanh tra thành phố để thực hiện.

Trong thời gian thanh tra, UBND thành phố yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn, UBND các xã Minh Phú và xã Minh Trí có biện pháp ngăn chặn, đình chỉ tuyệt đối các đang thi công vi phạm, không để xảy ra sai phạm mới.

Giải quyết khiếu nại của 9 hộ dân quận Nam Từ Liêm

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo giải quyết khiếu nại của 9 hộ dân Tổ 4 Hòe Thị, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

9 hộ dân Tổ 4 Hòe Thị, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ khiếu nại UBND thành phố Hà Nội từ năm 2009 đến nay tiến hành nhiều thủ tục thu hồi đất của các hộ để giao cho doanh nghiệp thực hiện dự án xây dựng nhà ở bán và hiện nay Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đưa dự án nêu trên vào Danh mục các dự án vốn ngoài ngân sách thu hồi đất năm 2018 theo nghị quyết số 19/2017/NQ-HĐND ngày 5/12/2017 của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội là không đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, các hộ phản ánh có nhiều vi phạm trong việc phê duyệt, điều chỉnh dự án, cho phép chuyển nhượng dự án nhiều lần, dự án xây dựng không đúng quy hoạch chi tiết được phê duyệt ban đầu.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật đối với kiếu nại của 9 hộ dân Tổ 4 Hòe Thị, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm liên quan đến việc đưa Dự án "Khu văn phòng, nhà ở và dịch vụ công cộng Xuân Phương Garden" vào Danh mục các dự án vốn ngoài ngân sách thu hồi đất trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2018 theo Nghị quyết số 19/NQ-HĐND ngày 5/12/2017 của Hội đồng nhân dân Thành phố, thông báo công khai kết quả giải quyết đến các hộ dân.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật đối với khiếu nại của 9 hộ dân Tổ 4 Hòe Thị, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm liên quan đến việc thu hồi đất để giao cho doanh nghiệp thực hiện Dự án "Khu văn phòng, nhà ở và dịch vụ công cộng Xuân Phương Garden", báo cáo kết quả giải quyết lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/12/2018.

Đức Nguyễn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.