Thứ năm, 16/06/2022, 16:22 PM

Hưng Yên triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 tới các doanh nghiệp

(CL&CS) - Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở khoa học và công nghệ chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan vận động doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022.

Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên nhận được công văn của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc phối hợp triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở khoa học và công nghệ chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan lựa chọn và vận động những doanh nghiệp tiêu biểu đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đăng kí tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và những năm tiếp theo.

5

Hưng Yên phát động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Ảnh minh họa

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hằng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng văn hoá, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức, doanh nghiệp nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế-xã hội của đất nước

Việc tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp doanh nghiệp có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm… Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đạt giải thưởng quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Thông tin về triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Hoàng Linh cho hay, thực tế triển khai cho thấy doanh nghiệp đoạt giải hằng năm thực sự là những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh, có đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Đến nay đã có 2030 lượt doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trong đó có 280 doanh nghiệp xuất sắc được tặng Giải vàng Chất lượng Quốc gia. Đồng thời, 52 doanh nghiệp đạt Giải vàng Chất lượng quốc gia được cử đi tham dự và đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Ninh Bình: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa

Ninh Bình: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:38

(CL&CS)- Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng suất, chất lượng và thực hiện các quy định về đo lường trong hoạt động kinh doanh xăng dầu” trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Bình Thuận: Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính thông qua áp dụng HTQLCL TCVN ISO 9001:2015

Bình Thuận: Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính thông qua áp dụng HTQLCL TCVN ISO 9001:2015

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 12:04

(CL&CS) - Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động.

Áp dụng HTQLCL ISO 9001 - góp phần xây dựng nền hành chính khoa học và hiệu quả

Áp dụng HTQLCL ISO 9001 - góp phần xây dựng nền hành chính khoa học và hiệu quả

sự kiện🞄Thứ hai, 25/03/2024, 08:39

(CL&CS) - Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã xây dựng kế hoạch duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2024.