Thứ hai, 26/04/2021, 10:02 AM

Trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2019 - 2020

(CL&CS)- Sáng 25-4, tại Hội trường Bộ Quốc phòng diễn ra lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2019 - 2020.

Tham dự lễ trao giải có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; và lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp đạt giải.

trao giai 7

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương

Giải thưởng Chất lượng quốc gia là giải thưởng cao nhất trong hệ thống pháp luật về chất lượng, sản phẩm hàng hóa do Thủ tướng Chính phủ trao tặng. Giải thưởng được thiết lập trên cơ sở 7 tiêu chí của hệ thống các giải thưởng chất lượng quốc gia tiên tiến, thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

Giải thưởng hướng tới mục tiêu khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất - chất lượng; phát triển nguồn lực để nâng cao năng suất - chất lượng sản phẩm, hàng hóa; tạo bước chuyển biến rõ rệt về năng suất - chất lượng của các sản phẩm, hàng hóa, khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

trao giai 4

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp đạt giải

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt khẳng định, thực tiễn thành công của nhiều doanh nghiệp, nhiều quốc gia cho thấy chất lượng là nền tảng để phát triển doanh nghiệp, góp phần phát triển đất nước.

Empty

Bộ trưởng cũng cho biết, thời gian tới, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục chủ động, tích cực hơn nữa trong việc thiết lập các chính sách để các doanh nghiệp ngoài việc được tôn vinh trao giải thưởng còn được hưởng các ưu đãi về tiếp cận và phát triển thị trường, nâng cao năng suất, chất lượng, hỗ trợ đổi mới sáng tạo… để tạo động lực mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam.

Đồng thời, Bộ Khoa học và Công nghệ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ các ban, bộ, ngành, địa phương để Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng GPEA phát triển theo hướng chú trọng kết hợp các hình thức tôn vinh, khen thưởng với các chính sách hỗ trợ hiệu quả, khả thi, thiết thực với các doanh nghiệp.

Empty

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Giải Chất lượng quốc gia cho 76 doanh nghiệp và Giải Vàng chất lượng quốc gia cho 40 doanh nghiệp.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 cho bốn doanh nghiệp: Tổng Công ty Viglacera CTCP (Hà Nội); Công ty cổ phần KIZUNA JV (Long An); Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Á (Hà Nội); Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử điện lực miền trung - Chi nhánh  Tổng Công ty điện lực miền trung (Đà Nẵng).

Bình luận

Nổi bật

Tiêu chuẩn ISO 22000: Bảo vệ người tiêu dùng và xây dựng niềm tin trong chuỗi cung ứng thực phẩm

Tiêu chuẩn ISO 22000: Bảo vệ người tiêu dùng và xây dựng niềm tin trong chuỗi cung ứng thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 21:46

(CL&CS)- Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 không chỉ đảm bảo an toàn thực phẩm mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như nâng cao uy tín, tuân thủ pháp luật và cải tiến quy trình quản lý.

Bắc Giang hướng dẫn triển khai quy định về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng

Bắc Giang hướng dẫn triển khai quy định về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:14

(CL&CS)- Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang vừa có công văn hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức, cá nhân triển khai thực hiện các quy định về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng.

Áp dụng HTQLCL ISO 9001 - từng bước cải tiến, giảm tác động tiêu cực khi giải quyết thủ tục hành chính

Áp dụng HTQLCL ISO 9001 - từng bước cải tiến, giảm tác động tiêu cực khi giải quyết thủ tục hành chính

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:12

(CL&CS) - Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 giúp vận hành cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” của nhiều cơ quan, đơn vị hiệu quả hơn, giúp thấy rõ các vấn đề thuộc hoạt động nội bộ cơ quan khi giải quyết công việc.