Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 01/01/2016, 16:00 PM

Hà Nội sẽ không cấp phép cho các chương trình quảng cáo sai luật

Đây là ý kiến của ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH&TT về việc xử lý mạnh tay đối với các chương trình nghệ thuật sai về hình thức quảng cáo.

Trong hội nghị trực tuyến “Tổng kết công tác văn hoá, thể thao, du lịch 2015 và triển khai công tác năm 2016” diễn ra vào sáng 31/12 tại trụ sở Bộ VH,TT&DL, ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội nêu ý kiến rằng, trong năm 2016, đối với các chương trình nghệ thuật sai về hình thức quảng cáo có thể phải dừng hoặc không cấp phép biểu diễn.

Theo ông Tô Văn Động thì trong năm 2015, Sở VH&TT Hà Nội đã xử lý 15.000/75.000 biển hiệu vi phạm. Sở đã phải áp dụng nhiều biện pháp cứng rắn để xử lý các biển hiệu, băng rôn quảng cáo vi phạm quy định như: phạt hành chính, đóng dấu đỏ “vi phạm” lên các băng rôn đó, cho tháo gỡ những băng rôn treo sai quy định… nhưng những hình thức xử lý này vẫn chưa đủ tính răn đe.

ha-noi-se-khong-cap-phep-cho-cac-chuong-trinh-quan

Trong năm 2016, nhiều băng rôn sai phạm về quảng cáo sẽ khiến chương trình không được cấp phép biểu diễn.

Trước đó, các chương trình biểu diễn ở Hà Nội chỉ được cấp phép treo băng rôn quảng cáo trong vòng 15 ngày vào thời điểm trước khi chương trình diễn ra với số lượng nhất định. Cụ thể, đối với các chương trình an sinh xã hội, mỗi chương trình chỉ được cấp phép treo từ 200 - 300 băng rôn. Đối với các chương trình triển lãm, du học, khai trương, khánh thành, biểu diễn nghệ thuật, mỗi lần được cấp phép chỉ từ 20 - 40 băng rôn, tùy thời điểm cụ thể.

Quy định là vậy nhưng nhiều đơn vị tổ chức vẫn cố tình vi phạm với việc treo gấp mấy chục lần số lượng được cấp phép. Nhiều đơn vị tổ chức thậm chí còn tự ý phóng to chân dung nhân vật để hút ánh nhìn của người qua đường trong khi theo quy định, chân dung chỉ được in 25% ở góc quảng cáo trên băng rôn.

Không những treo vượt số lượng quy định, nhiều đơn vị tổ chức sự kiện còn ngang nhiên treo băng rôn ở những vị trí không đúng nơi quy định, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Trong khi đó, theo luật hiện hành, mức xử phạt vi phạm trong treo băng rôn quảng cáo các chương trình biểu diễn nghệ thuật được quy định từ 1 – 10 triệu đồng. Mức phạt hơi “hẻo” này dường như không “tác động” lắm đến các đơn vị tổ chức. Bằng chứng là thời gian qua có nhiều đơn vị tổ chức dù biết sẽ bị phạt khi treo băng rôn quảng cao sai luật nhưng vẫn cố tình vi phạm. Thậm chí, nhiều đơn vị tổ chức còn chấp nhận cả việc bị đóng dấu “vi phạm” trên băng rôn, miễn là băng rôn đó vẫn được treo trên đường phố để quảng cáo cho chương trình.

Theo ông Tô Văn Động, đối với “vận nạn” này, bước qua năm 2016, Sở VH&TT Hà Nội sẽ mạnh tay và quyết liệt hơn nhằm vì một Hà Nội xanh, sạch, đẹp và văn minh.

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Theo Dân Trí

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.