Thứ hai, 28/11/2022, 19:07 PM

Hà Nội: Mở cửa nhà trưng bày hàng thật hàng giả từ ngày 25-30/11

(CL&CS) - Từ ngày 25 - 30/11, Tổng cục Quản lý thị trường chính thức mở cửa nhà trưng bày hàng thật, hàng giả, hàng vi phạm tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm (Hà Nội) để giúp người dân nhận biết, phân biệt sự khác nhau giữa hàng thật và hàng giả.

Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ mở cửa từ ngày 25/11 đến hết ngày 30/11, trưng bày các sản phẩm là hàng giả, hàng nhái để người dân dễ phân biệt. Đây là hoạt động tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29/11) do Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức.

Tại đây, trưng bày nhiều hàng hóa người dân có nhu cầu mua sắm lớn vào dịp cuối năm, Noel, Tết dương và Tết Nguyên Đán... như mỹ phẩm, nước hoa, kem đánh răng, đồ uống, thực phẩm chức năng, nước giải khát, bánh kẹo, rượu bia… Qua đó, giúp người dân nhận diện được các nhãn hàng và sản phẩm chất lượng, góp phần đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm.

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, Chính phủ chọn ngày 29/11 là Ngày phòng chống hàng giả Việt Nam. Phòng trưng bày mở cửa trong tháng 11/2022 rất ý nghĩa. Cũng theo ông Linh, chuẩn bị cho cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán, lực lượng Quản lý thị trường đã có kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, an toàn thực phẩm. Đặc biệt, trong công tác chống hàng giả, lực lượng Quản lý thị trường dự báo tình hình sau khi dịch Covid-19 đi qua thì hàng tồn, hàng giả, hàng nhái, hàng lậu sẽ quay lại thị trường.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, lượng hàng giả, hàng nhái trên thị trường khá nhiều tập trung tại nhiều thành phố lớn. Cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, lực lượng Quản lý thị trường tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống hàng giả để phục vụ cho người tiêu dùng được vui Xuân đón Tết an toàn.

Dưới đây là một vài hình ảnh về nhà trưng bày nhận diện hàng giả hàng thật:

Người tiêu dùng đến thăm quan, tìm hiểu thông tin miễn phí. Nhà trưng bày mở cửa từ ngày 25/11- 30/11/2022

Người tiêu dùng đến thăm quan, tìm hiểu thông tin miễn phí. Nhà trưng bày mở cửa từ ngày 25/11- 30/11/2022

Các sản phẩm bánh kẹo thật, giả và hàng vi phạm được trưng bày.

Các sản phẩm bánh kẹo thật, giả và hàng vi phạm được trưng bày.

Nhiều sản phẩm hàng thật - hàng giả được giới thiệu thu hút người tham quan.

Nhiều sản phẩm hàng thật - hàng giả được giới thiệu thu hút người tham quan.

Các sản phẩm sách của các tác giả nổi tiếng trên thế giới cũng được trưng bày để người dân nhận biết.

Các sản phẩm sách của các tác giả nổi tiếng trên thế giới cũng được trưng bày để người dân nhận biết.

t

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, Chính phủ chọn ngày 29/11 là Ngày phòng chống hàng giả Việt Nam. Phòng trưng bày mở cửa trong tháng 11/2022 rất ý nghĩa.

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, Chính phủ chọn ngày 29/11 là Ngày phòng chống hàng giả Việt Nam. Phòng trưng bày mở cửa trong tháng 11/2022 rất ý nghĩa.

Đặc biệt, mặt hàng nước hoa được làm giả vô cùng tinh vi, người dân rất khó nhận biết.

Đặc biệt, mặt hàng nước hoa được làm giả vô cùng tinh vi, người dân rất khó nhận biết.

Cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, lực lượng Quản lý thị trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống hàng giả để phục vụ cho người tiêu dùng được vui Xuân đón Tết an toàn.

Cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, lực lượng Quản lý thị trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống hàng giả để phục vụ cho người tiêu dùng được vui Xuân đón Tết an toàn.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.

Yếu tố thuận lợi, xuất khẩu rau quả năm 2024 có thể đạt hơn 7 tỷ USD

Yếu tố thuận lợi, xuất khẩu rau quả năm 2024 có thể đạt hơn 7 tỷ USD

sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 20:06

(CL&CS) - Nhu cầu của thị trường thế giới tăng trong dịp lễ tết cuối năm, cộng với hiệu quả từ các Nghị định thư sẽ là những yếu tố chính giúp thúc đẩy xuất khẩu rau quả trong thời gian tới.

Hàng Việt chinh phục người Việt bằng chất lượng, giá thành

Hàng Việt chinh phục người Việt bằng chất lượng, giá thành

sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 10:14

(CL&CS) - Qua 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, hàng Việt giờ đã dần chiếm lĩnh được người tiêu dùng Việt. Để người Việt dùng hàng Việt, tự hào sản phẩm Việt, các doanh nghiệp trong nước cần tiếp tục nâng cao chất lượng và cải thiện về giá thành.