Thứ năm, 24/11/2022, 15:15 PM

Phát hiện số lượng lớn xúc xích không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 - Phòng CSGT Hà Nội đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Phạm Văn Đồng phát hiện một chiếc xe tải BKS: 24C-086.XX chở lượng lớn hàng hoá là bánh kẹo, thực phẩm gắn nhãn mác nước ngoài.

Thông tin từ Công An TP Hà Nội, khoảng 07h45' sáng 23/11/2022, Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 - Phòng CSGT Hà Nội đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Phạm Văn Đồng phát hiện một chiếc xe tải BKS: 24C-086.XX, gắn mác "chuyển phát nhanh" có biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe kiểm tra theo quy định.

Tiến hành kiểm tra, phát hiện trong thùng xe tải có lượng lớn hàng hoá là bánh kẹo, thực phẩm gắn nhãn mác nước ngoài. Đáng chú ý, số hàng hoá phía ngoài được nguỵ trang rất tinh vi đều có hoá đơn chứng từ. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng kiểm tra sâu phía bên trong thì phát hiện có 6.000 gói bánh quy, 750 hộp bánh và 36.000 túi xúc xích. Đây là loại thực phẩm trôi nổi được bán rất nhiều ở khu vực cổng trường học cho đối tượng học sinh. 

Cảnh sát giao thông phát hiện số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Cảnh sát giao thông phát hiện số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Qua xác minh. Lái xe tên là Đ.M.H (SN: 1994, trú tại Bảo Thắng, Lào Cai) đã không xuất trình được hoá đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên.

Hiện, lái xe cùng toàn bộ số hàng đã được bàn giao cho Đội quản lý thị trường số 13 và Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Cầu Giấy tiếp tục mở rộng, điều tra làm rõ.

Cuối năm là khoảng thời gian hoạt động giao thương tăng mạnh, kéo theo đó là những diễn biến phức tạp về vi phạm gian lận thương mại, buôn bán thực phẩm bẩn, thực phẩm nhập lậu tuồn về Thủ đô. Thực hiện kế hoạch cao điểm trấn áp tội phạm của CATP, lực lượng CSGT Thủ đô đã và đang không ngừng nỗ lực tăng cường tuần tra kiểm soát, lập nhiều chiến công. Đây là vụ việc bắt giữ hàng lậu thứ 3 đã được Đội CSGT đường bộ số 6 phát hiện xử lý trong tổng số rất nhiều vụ việc khác được phát hiện trên địa bàn Thành phố của lực lượng CSGT Thủ đô kể từ ngày 15/11 đến nay.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS)- Sáng 14/5 tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13928:2023 về các yêu cầu chung đối với mực in sử dụng trên bao bì thực phẩm.

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.