Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 22/05/2016, 10:50 AM

Hà Nội: Cử tri “háo hức” vượt gần 100km về quê bầu cử

(NTD) - Mặc dù đang trông cháu cho người con trai cả cách nhà gần 100km, nhưng biết tin ngày 22.5, toàn dân đi bầu cử bà Phạm Thị Minh Phượng, năm nay gần 60 tuổi sống tại thôn Kim Giang, xã Đại Cường, huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội, từ sáng tinh mơ đã “bắt xe” để kịp về quê tự tay bỏ lá phiếu vào hòm góp phần chọn ra người đại biểu QH, HĐND đủ đức đủ tài đại diện cho nhân dân nhiệm kỳ 2016-2021.

 Hoà trong không khí của ngày hội bầu cử đại biểu QH khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp, đúng 7h ngày 22.5, Khu vực bầu cử số 3, xã Đại Cường, huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội đã bắt đầu tiếp nhận phiếu cử tri, phát phiếu để người dân thực hiện quyền bầu cử.

Ông Nguyễn Văn Khánh cho biết, từ nhiều ngày nay đã nghiên cứu tiểu sử, chương trình hành động của tất cả các ứng viên đại biểu QH và hội đồng nhân dân các cấp về ứng cử tại khu vực số 3. “Tôi tin tưởng rằng sau khi nghiên cứu kỹ và đã lựa chọn người xứng đáng đại diện cao nhất cho nhân dân, khi trúng cử các ông, bà ấy sẽ có những chương trình hành động cụ thể, thiết thực” – ông Khánh gửi gắm niềm tin.

Còn bà Tuyết – một cử tri cũng tại tổ bầu cử số 3 chia sẻ với phóng viên Báo Người tiêu dùng, đây là lần thứ 5 bà được vinh dự đi bầu đại biểu QH và HĐND các cấp. “Khác với các lần bầu cử trước tâm trạng tôi lần này rất háo hức được lựa chọn ra những người đại diện nói lên tiếng nói, tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân” – bà Tuyết chia sẻ thêm.

IMG_QH

Danh sách các ứng viên đại biểu QH khóa 14, tại khu vực bầu cử số 3, xã Đại Cường. Ảnh: Đức Nguyễn

 Mặc dù đang sống với người con trai ở xa nhà, nhưng bà Phạm Thị Minh Phượng với tinh thần trách nhiệm của mình đã vượt gần 100km về để bầu cử. "Tôi lên chỗ con trai trông cháu được hơn 1 tuần, nhưng đến ngày bầu cử (22.5), từ 6h tôi đã "bắt xe" về quê để tự tay mình nhận phiếu và bỏ phiếu chọn ra những ứng viên đại biểu QH và HĐND các cấp đủ đức đủ tài, xứng đáng nhất đại diện cho cử tri". "Tôi nghĩ đây không chỉ là quyền và nghĩa vụ của một công dân, mà đây còn là ngày hội của gần 70 triệu cử tri 5 năm mới có một lần. Vì lý do này tôi phải tạm gách công việc trên lại tranh thủ về quê mấy tiếng để bầu cử, rồi lại đi”.

Trước đó để có được thông tin về lý lịch, cũng như chương trình hành động của các ứng cử viên, bà Phượng đã phải nhờ cô con gái sống ở quê chụp ảnh gửi lên để đọc nghiên cứu đưa ra sự lựu chọn tốt nhất khi đi bầu cử.

IMG_HDND

Còn đây là danh sách các ứng viên đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa 14 tại khu vực bầu cử số 3, xã Đại Cường. Ảnh: Đức Nguyễn

Đã có gần 70 triệu cử tri đã đi bầu 500 đại biểu Quốc hội; gần 4.000 đại biểu HĐND cấp tỉnh; gần 25.000 đại biểu HĐND cấp huyện; trên 294.000 đại biểu HĐND cấp xã.

Theo Hội đồng bầu cử quốc gia, cả nước đã thành lập 63 ủy ban bầu cử cấp tỉnh; 712 ủy ban bầu cử cấp huyện; 11.162 ủy ban bầu cử cấp xã; 184 ban bầu cử đại biểu Quốc hội; 1.096 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp tỉnh; 6.721 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện; 79.988 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã; 91.476 tổ bầu cử.

Mọi thông tin liên quan đến Xã hội, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Minh Đức

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.