Thứ sáu, 18/06/2021, 09:31 AM

Hà Nội công bố kết quả thi và điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 trong ngày 30-6

(CL&CS)- Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, hội đồng chấm thi tuyển sinh lớp 10 sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 16-6 và hoàn thành trước ngày 30-6

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, mặc dù lịch thi Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông bị lùi lại 2 ngày song Sở phấn đấu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành công tác chấm thi vào ngày 28/6 như kế hoạch ban đầu.

Dự kiến, ngày 29/6, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức ghép điểm xét tuyển cho từng thí sinh và công bố điểm bài thi các môn của thí sinh chậm nhất ngày 30/6/2021. Toàn thành phố thành lập 1 ban chấm thi, 1 ban làm phách. Dự kiến, hơn 2.300 cán bộ, giáo viên sẽ được Sở GD&ĐT Hà Nội điều động tham gia công tác chấm thi. Sở sẽ rà soát, lựa chọn những cán bộ chấm thi, đồng thời phối hợp với Sở Y tế Hà Nội xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các cán bộ chấm thi để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

cong-bo-diem-thi

Để đảm bảo khách quan, chính xác, hội đồng chấm thi tự luận tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội trộn 50% giáo viên THCS và 50% giáo viên THPT. 

Để tránh tình trạng phụ huynh hoang mang, xảy ra những xáo trộn trong nộp rồi lại rút hồ sơ nhập học vào các trường ngoài công lập, công lập tự chủ trong thời gian chờ điểm chuẩn vào khối trường công lập, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ họp xét duyệt và công bố điểm chuẩn của các trường THPT công lập (hệ chuyên và không chuyên) ngay trong ngày 30-6.

Theo quy định của Hà Nội năm nay, mỗi thí sinh có 3 nguyện vọng vào trường THPT công lập. Trong đó 2 nguyện vọng nằm trong khu vực tuyển sinh tương ứng với hộ khẩu thường trú của thí sinh, 1 nguyện vọng ở khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Thí sinh không đỗ nguyện vọng 1 sẽ được xét tuyển tiếp nguyện vọng 2 nếu có điểm thi bằng điểm chuẩn của trường + 1,0 điểm. 

Tương tự như thế đối với xét tuyển nguyện vọng 3, thí sinh được xét tuyển nếu có kết quả thi bằng điểm chuẩn của trường + 2,0 điểm. 

Ngoài ra, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển (bằng kết quả thi hoặc học bạ) vào các trường ngoài công lập, công lập tự chủ, trung tâm giáo dục thường xuyên, tùy theo phương án tuyển sinh của các trường đã công bố. Thí sinh dự thi khối chuyên, song bằng xét tuyển theo phương án riêng.

Thí sinh trúng tuyển nhiều nguyện vọng khác nhau chỉ được xác định nhập học với 1 nguyện vọng duy nhất.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Những lưu ý trong xét tuyển năm 2024 của khối trường y, dược

Những lưu ý trong xét tuyển năm 2024 của khối trường y, dược

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:23

(CL&CS) - Với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngoài tổ hợp truyền thống của các trường y dược - B00 (toán, hóa, Sinh), trường dự kiến bổ sung thêm tổ hợp môn khối B01 (toán, sinh học, lịch sử) và D03 (toán học, ngữ văn, tiếng Pháp).

Ngoài IDP vừa cấp 'lậu' hơn 56.000 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, Việt Nam còn có đơn vị nào đủ điều kiện cấp chứng chỉ IELTS?

Ngoài IDP vừa cấp 'lậu' hơn 56.000 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, Việt Nam còn có đơn vị nào đủ điều kiện cấp chứng chỉ IELTS?

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 08:58

Sau vụ việc cấp trái phép chứng chỉ IELTS, Việt Nam vẫn còn có một đơn vị đầy đủ các điều kiện tổ chức thi và cấp chứng chỉ IELTS.

Đồng Nai: Trường Đại học Lạc Hồng đạt chuẩn kiểm định chất lượng đào tạo của Hoa Kỳ

Đồng Nai: Trường Đại học Lạc Hồng đạt chuẩn kiểm định chất lượng đào tạo của Hoa Kỳ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:14

(CL&CS) - Vừa qua, Trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận kiểm định chất lượng MOET (kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo), AUN-QT (tiểu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á) và ABET (Hội đồng kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ của Hoa Kỳ). Đây là trường đại học đầu tiên trên địa bàn Đồng Nai đạt chuẩn kiểm định của Hoa Kỳ.