Dữ liệu cũ
Thứ hai, 09/05/2016, 06:52 AM

Hà Nội: Bát nháo chiếm dụng vỉa hè làm quán nhậu

(NTD) – Người dân phường Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội vô cùng bức xúc khi nhiều tuyến vỉa hè trên các con phố này bị chiếm dụng để làm quán nhậu.

Hà Nội là thủ đô của đất nước, chính vì vậy bộ mặt của thành phố không thể để nhếch nhác. Dù đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh cảnh quan văn minh đô thị nhưng tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vẫn diễn ra phức tạp, gây bức xúc cho người dân. 

Không những mất cảnh quan đô thị, tình trạng bát nháo này còn gây phiền phức cho nhiều người dân sống xung quanh cũng như các phương tiện lưu thông trên đường và người đi bộ.

Cận cảnh quán nhậu vô tư chiếm vỉa hè:

Vỉa hè “chính chủ”?

Một trong những tình trạng nhức nhối nhất là chiếm dụng vỉa hè làm nơi buôn bán, quán ăn,… và phường Nguyễn Trãi, Hà Đông cũng có một khu chiếm dụng vỉa hè “bát nháo” như thế.

Phải nói rằng tình trạng chiếm dụng vỉa hè trên các tuyến phố như Trần Hưng Đạo, Phan Bội Châu, Bùi  Hằng Đoàn, Hoàng Hoa Thám… diễn ra trong nhiều tháng nay gây bức xúc trong dư luận. Con phố chen đặc kín hai bên vỉa hè là các quán nhậu gây ồn ào và mất trật tự trị an. Các quán nhậu ở đây sử dụng vỉa hè như đất “chính chủ” khiến người đi bộ bắt buộc phải đi xuống lòng đường gây mất an toàn giao thông.

Dân “phải chịu”

Hiện trạng sờ sờ như vậy nhưng dường như các cơ quan chức năng vô tình hay “ cố ý vô tình” chưa “ngó ngàng” tới? Bà Trần Thị T. trú tại phố Phan Bội Châu cho biết: “Ngày nào cũng vậy vỉa hè của khu phố cứ đến 7h tối lại bị chiếm làm quán nhậu, khách khứa hò hét vô cùng ồn ào. Mấy đứa cháu tôi tối nào cũng phải trong phòng không dám xuống dưới chơi bởi có chỗ nào cho chúng chơi nữa, không may chơi dưới lòng đường xe đâm thì biết bắt đền ai.”

Capture

Dãy quán nhậu "ngự" trên đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Trãi - Hà Đông

Con dâu bà T. còn nói thêm:” Mùi thức ăn nồng nặc đến nỗi cứ chập tối là phải đóng cửa không thì ám hết vào quần áo và đồ dùng trong nhà.”

“Khu phố này đã bị chiếm dụng vỉa hè 3 đến 4 năm nay. Vi phạm ai cũng biết cả, ấy vậy mà không hiểu những nhà hàng lấn chiếm lòng đường vỉa hè phố Trần Hưng Đạo có quan hệ thế nào với chính quyền, với công an mà lại được lờ đi?”- ông Lê Anh M., cư dân ở phố này bức xúc nói.

Anh M. còn cho biết thỉnh thoảng khách đến uống rượu còn xảy ra va chạm, cãi vã ầm ĩ gây mất an ninh.

_MG_0964
Một quán lẩu "nuốt gọn" vỉa hè phố Phan Bội Châu - phường Nguyễn Trãi (Hà Đông)

Dọc đường Nhuệ Giang nằm trên phường này thời gian gần đây cũng bị chiếm dụng làm quán bia hơi. Ngay bên cạnh là khu vui chơi trẻ em nhưng thời điểm đầu giờ chiều khách đã đến uống bia và kéo dài tới nửa đêm. 

“Nóng” là vậy nhưng tình trạng này vẫn đang diễn ra từng ngày, từng giờ gây mất cảnh quan đô thị và gây bức xúc trong dư luận. Dù UBND phường Nguyễn Trãi cách đó không xa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh ý kiến của bạn đọc tới các cấp chính quyền để đòi lại vỉa hè cho người dân và hơn hết làm trong sạch cảnh quan của thành phố, đẩy lùi cảnh mất trật tự trị an trên các tuyến phố này.

Tin tức mới nhất độc giả đọc tại đây.

Hư Trúc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.