Thứ sáu, 30/12/2016, 08:05 AM

Giao nhà chất lượng kém, chủ đầu tư Flora Anh Đào bị kiện ra tòa

(NTD) - Tòa án nhân dân Q.9 vừa thông báo đã thụ lý vụ án khách hàng khởi kiện chủ đầu tư chung cư Flora Anh Đào và yêu cầu chủ đầu tư phải bồi thường 100% giá trị hợp đồng với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Ngày 29/12, TAND Q.9 đã có văn bản gửi đến những cá nhân, tổ chức liên quan là bà Nguyễn Thị Phượng Hồng, chủ đầu tư của chung cư Flora Anh Đào (Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Nguyên Phúc) và Viện kiểm sát nhân dân Q.9 để thông báo về việc đã thụ lý vụ án.

CC Anh đào - ngoài
Chung cư Flora Anh Đào. Ảnh : PNO.

Văn bản TAND Q.9 nêu rõ, vấn đề của người khởi kiện là yêu cầu Tòa án giải quyết việc vô hiệu hóa hợp đồng số 000114/FF15/PB00P00A được ký kết ngày 23/11/2015 giữa bà Hồng và Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Nguyên Phúc (công ty Nguyên Phúc). Bà Hồng muốn công ty Nguyên Phúc phải bồi thường 100% giá trị hợp đồng với số tiền 1.166. 690.000 đồng.

Sau 15 ngày kể từ khi nhận được thông báo, những người liên quan phải nộp (gửi) cho Tòa án bằng văn bản ghi ý kiến của mình đối với yêu cầu của người khởi kiện và các tài liệu, chứng cứ kèm theo. Trường hợp cần gia hạn thì phải  có đơn xin gia hạn để Tòa án xem xét.

Nếu hết thời gian mà người được thông báo không có ý kiến gì đối với các yêu cầu của người khởi kiện thì TAND căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ để giải quyết theo các quy định của pháp luật.

Để theo đuổi vụ kiện này, bà Hồng đã đóng cho Cục Thi hành án dân sự TP.HCM hơn 38,7 triệu đồng tiền án phí.

Được biết, cuối năm 2015, bà Hồng ký hợp đồng với công ty Nguyên Phúc để mua căn hộ có diện tích 59 m2 với giá hơn 1,1 tỷ đồng. Đến cuối tháng 6/2016, khi đến thăm căn hộ trước khi nhận nhà, bà Hồng phát hiện trong căn hộ xuất hiện vài vết nứt, cửa sổ làm thô sơ, không an toàn… Bà đã phản ánh đến ban quản lý dự án và nhận được câu trả lời sẽ sớm khắc phục.

Giữa tháng 9/2016, khi dọn vào ở thì căn hộ 1.14 của bà Hồng và nhiều căn hộ khác ở tầng 1, 3, 7… trong chung cư Flora Anh Đào xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc, trần tường bong tróc khắp nơi.

Sau khi nhận được phản ánh của bà Hồng, ngày 17/10, lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM đã gửi văn bản yêu cầu công ty Nguyên Phúc phải nhanh chóng khắc phục hư hỏng trong chung cư Flora Anh Đào và báo cáo về tình trạng chất lượng căn hộ.

Dự án Flora Anh Đào do Tập đoàn Nam Long hợp tác với hai đối tác Nhật Bản là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad đầu tư xây dựng với tổng mức kinh phí lên đến 500 tỷ đồng. Dự án bao gồm khối tòa nhà cao 16 tầng với khoảng 500 căn hộ và bắt đầu bàn giao nhà từ cuối tháng 6/2016.

Được biết, công ty Nguyên Phúc là công ty con của Tập đoàn Nam Long – Đơn vị đã đoạt giải thưởng "Nhà phát triển Bất động sản tốt nhất 2016”.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Các nhà nghiên cứu ở Bỉ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến hương vị bia, tuy nhiên họ nhận định kỹ thuật của người nấu bia vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An tổ chức Hội thảo nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ "Hỗ trợ xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP, số hoá sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP".