Giảm phí giao dịch trên ATM, POS, chuyển khoản liên ngân hàng
(CL&CS) - Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7.
Theo Ngân hàng Nhà nước, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp và nhằm triển khai Nghị quyết số 63/NQ-CP của Chính phủ, Ngân hàng Nhà Nước chỉ đạo Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục triển khai chính sách giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử năm 2021.
Theo đó, NAPAS giảm 50% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho các giao dịch trên ATM, POS so với mức phí đang áp dụng; giảm tối thiểu 75% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 so với mức phí đang áp dụng. Thời gian áp dụng từ ngày 1/8/2021 đến ngày 31/12/2021.

NHNN yêu cầu giảm phí giao dịch trên ATM, POS, chuyển khoản liên ngân hàng. Ảnh minh họa
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng điều chỉnh giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng mức giảm phí của NAPAS điều chỉnh giảm. Khuyến khích các tổ chức giảm phí lớn hơn mức giảm của NAPAS, trong đó đối với các trường hợp đang áp dụng chính sách miễn phí đề nghị tiếp tục thực hiện.
Công văn của Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chịu trách nhiệm về việc xây dựng, triển khai chính sách giảm phí cho khách hàng tại đơn vị mình bao gồm loại phí giảm, mức giảm phí, khách hàng giảm phí… đảm bảo các loại phí, mức giảm phí và thời gian áp dụng đáp ứng yêu cầu như đã nêu trên. Các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có báo cáo Thống đốc NHNN về các loại phí giảm, mức phí giảm và thời gian áp dụng giảm phí trước ngày 15/8/2021 thông qua Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước
Minh Việt
Bình luận
Nổi bật
Hướng tới thị trường minh bạch và tiêu dùng có trách nhiệm tại Thái Bình
sự kiện🞄Chủ nhật, 16/03/2025, 21:50
(CL&CS)- Mới đây, Sở Công thương Thái Bình phối hợp cùng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) với chủ đề “Thông tin minh bạch - tiêu dùng trách nhiệm”.
Bộ Công thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
sự kiện🞄Thứ bảy, 15/03/2025, 22:12
(CL&CS) - Mới đây, Bộ Công thương cùng với các đơn vị liên quan đã tổ chức phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Hà Nội hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
sự kiện🞄Thứ bảy, 15/03/2025, 22:12
(CL&CS) - Vừa qua, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam-15/3” năm 2025
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.