Nhiều ngân hàng công bố giảm lãi suất cho vay

(CL&CS) - Một số ngân hàng như Vietcombank, BIDV, VietinBank, MB, ACB, HDBank, Sacombank, TPBank, Viet Capital Bank… đã chính thức thông báo giảm lãi suất cho vay ít nhất 1%/năm kể từ 15/7 đến cuối năm cho các khách hàng bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch bệnh.

Hàng loạt ngân hàng thông báo giảm lãi suất cho vay ít nhất 1%/năm kể từ 15/7

Hàng loạt ngân hàng thông báo giảm lãi suất cho vay ít nhất 1%/năm kể từ 15/7

Tuần qua, thị trường mở không phát sinh giao dịch mới, Ngân hàng Nhà nước hút ròng 53 tỷ đồng thông qua việc đáo hạn hợp đồng mua kỳ hạn 7 ngày. Các hợp đồng bán ngoại tệ kỳ hạn tiếp tục được thực hiện giúp nguồn cung VND trên liên ngân hàng dồi dào hơn.

Mặt bằng lãi suất liên ngân hàng giảm nhẹ 3 bps, chốt tuần ở mức 0,95%/năm với kỳ hạn qua đêm và 1,10%/năm với kỳ hạn 1 tuần. Lãi suất liên ngân hàng dự báo sẽ duy trì ở mức thấp khi lượng tiền đồng từ bán ngoại tệ kỳ hạn tiếp tục về nhiều hơn trong thời gian tới.

Ngân hàng Nhà nước trong tuần qua đã chấp thuận việc tăng hạn mức tăng trưởng tín dụng trong năm 2021 cho một số ngân hàng. Nhìn chung, tăng trưởng tín dụng được nới thêm từ 2 - 6% tùy vào chất lượng tín dụng cũng như các chỉ số an toàn vốn của từng ngân hàng.

Tăng trưởng tín dụng trên toàn hệ thống năm 2021 theo hạn mức mới khoảng 11%, cao hơn mức 9% theo hạn mức lần đầu. Trung tâm phân tích và Tư vấn đầu tư CTCP Chứng khoán SSI kỳ vọng Ngân hàng Nhà nước sẽ nới hạn mức tín dụng thêm một lần nữa vào giai đoạn cuối quý 3 hoặc đầu quý 4 năm nay.

Hạn mức tăng trưởng tín dụng tăng tạo điều kiện giúp các ngân hàng thương mại có thể giảm mặt bằng lãi suất cho vay. Cụ thể, một số ngân hàng như Vietcombank, BIDV, VietinBank, MB, ACB, HDBank, Sacombank, TPBank, Viet Capital Bank… đã chính thức thông báo giảm lãi suất cho vay ít nhất 1%/năm kể từ 15/7 đến cuối năm cho các khách hàng bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch bệnh. Trong khi đó, lãi suất huy động không thay đổi được Trung tâm phân tích và Tư vấn đầu tư CTCP Chứng khoán SSI kỳ vọng sẽ đi ngang trong ngắn hạn.  

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Lợi nhuận ngành ngân hàng tăng 7,8%, đạt 72.094 tỷ đồng trong quý 1/2024

Lợi nhuận ngành ngân hàng tăng 7,8%, đạt 72.094 tỷ đồng trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 14:23

(CL&CS) - Vietcombank, Techcombank, BIDV, VietinBank và MB là những ngân hàng dẫn đầu về lợi nhuận trong quý 1/2024. Lợi nhuận trước thuế của top 5 chiếm đến 52,3% tổng lợi nhuận của 27 ngân hàng niêm yết.

Đẩy mạnh hệ sinh thái số đa dạng trong lĩnh vực ngân hàng

Đẩy mạnh hệ sinh thái số đa dạng trong lĩnh vực ngân hàng

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Vừa qua, tại Việt Nam, các ngân hàng thương mại đã không ngừng đầu tư công nghệ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối vào hoạt động nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ cho khách hàng.

Thêm ngân hàng triển khai gói vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác

Thêm ngân hàng triển khai gói vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:54

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai gói vay trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cực hấp dẫn, chỉ từ 4,6%/năm, ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng. Đặc biệt, khách hàng không cần chuẩn bị tiền để tất toán khoản vay ở ngân hàng cũ.