Thứ sáu, 15/12/2023, 07:53 AM

Giải pháp công nghệ Language Hub giúp giáo viên đánh giá, theo dõi sự tiến bộ của học sinh và sinh viên

(CL&CS) - Thời đại 4.0 hiện nay, nhiều học sinh, sinh viên dễ bị mông lung khi không biết sử dụng phần mềm nào cho phù hợp vì thông tin ồ ạt, dẫn đến khủng hoảng.

Bà Hồ Hạc Bảo Quyên - Trưởng đại diện của NXB Macmillan Education tại Việt Nam cho biết, hiện nay, có nhiều ứng dụng học tiếng Anh nhưng chưa được phổ biến hoặc có ứng dụng bị lỗi, người dùng sẵn sàng sử dụng công nghệ nhưng không có kinh nghiệm ứng dụng công nghệ…”

as

Ảnh minh họa.

Theo bà Quyên, ở thời đại 4.0 hiện nay, nhiều học sinh, sinh viên dễ bị mông lung khi không biết sử dụng phần mềm nào cho phù hợp vì thông tin ồ ạt, dẫn đến khủng hoảng. “Nhiều bạn trẻ sử dụng app nhưng không quản lý được thời gian học, dẫn đến tiến độ bị lan man, quá tải. Sự hiện đại đôi khi là sự chủ động nhưng nhiều bất cập, ý tưởng hay chưa thể thành ý tưởng cuối cùng”, bà Quyên nhấn mạnh.

 TS Đỗ Như Quách - Tổng Giám đốc Vietec cho hay, giới trẻ ngày nay mặc dù đã được học tiếng Anh trong thời gian dài từ tiểu học cho tới đại học nhưng không nhiều bạn có khả năng tự tin nói tiếng Anh, tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh.

Nguyên do là các bạn thiếu một môi trường để rèn luyện tiếng Anh thường xuyên. Ngoài việc học theo phương pháp truyền thống như trên lớp, chỉ học thông qua sách vở, tương tác một chiều chưa thật sự đạt đến hiệu quả.

Để khắc phục những tình trạng này, dựa trên giáo trình American Language Hub của NXB Macmillan Education, Vietec cho ra mắt bộ giải pháp công nghệ giáo dục toàn diện trong dạy và học tiếng Anh dành cho các trường trung cấp, cao đẳng và đại học mang tên Language Hub. Bộ giải pháp này sẽ giải quyết nhu cầu của 4 đối tượng, bao gồm: Nhà quản lý giáo dục (trường học) - Giảng viên - Sinh viên – Tổ chức, doanh nghiệp.

“Theo khảo sát ở các trường đại học, tỷ lệ sinh viên nợ chứng chỉ để hoàn thành chuẩn đầu ra của trường khá cao. Trong các đợt xét tốt nghiệp gần đây, tỷ lệ sinh viên chưa thể tốt nghiệp do nợ chuẩn đầu ra tiếng Anh tại nhiều trường lên tới 30 - 40%. Có nhiều sinh viên 5, 6 năm mới được nhận bằng cũng vì nguyên nhân này”, ông Quách thông tin thêm.

"Giải pháp công nghệ Language Hub được xây dựng theo mô hình vòng tròn khép kín bao gồm hệ thống quản lý nội dung, hệ thống quản lý học tập (LMS) để triển khai các hoạt động cho sinh viên – giáo viên đồng thời kết hợp với ứng dụng mobile app giúp sinh viên tự ôn luyện, thực hành và làm bài tập tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi.

"Đồng thời, giải pháp cũng giúp giáo viên đánh giá và theo dõi sự tiến bộ của học sinh và sinh viên; giúp cá nhân hóa việc học của từng sinh viên, khắc phục nhược điểm trong các kỹ năng học tiếng Anh.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 12:43

(CL&CS)- Sáng ngày 23/4 tại Hà Nội, Văn phòng dịch vụ dự án Liên hợp quốc phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng.