Giá xăng dầu hôm nay 9/9: Giao dịch dưới 85 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay 9/9/2022 biến động trái chiều trên thị trường thế giới. Giá dầu đang ở gần mức thấp nhất trong 8 tháng, do việc Trung Quốc gia hạn các biện pháp chống COVID-19.

Giá xăng dầu thế giới

Giá dầu thế giới được ghi nhận vào lúc 7h ngày 9/9 (theo giờ Việt Nam) cụ thể như sau: Dầu thô WTI của Mỹ giảm gần 1% xuống còn 83,17 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 10 neo tại mức 89,15 USD/thùng.

Giá dầu đang ở gần mức thấp nhất trong 8 tháng, do việc Trung Quốc gia hạn các biện pháp chống COVID-19 làm trầm trọng thêm lo ngại rằng hoạt động kinh tế toàn cầu giảm tốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Theo các nhà phân tích và thương nhân, giá xăng bán buôn dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong những tháng tới do các nhà máy lọc dầu của Mỹ sản xuất quá nhiều nhiên liệu để cố gắng xây dựng thấp lại các kho dự trữ dầu diesel và dầu nhiên liệu. Theo ước tính của RBC, nhu cầu đối với xăng của Mỹ đã giảm 4,4% trong năm nay.

Tồn kho các sản phẩm chưng cất của Hoa Kỳ, bao gồm cả nhiên liệu máy bay, đang ở mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ. Tỷ suất lợi nhuận để tạo ra những sản phẩm này vẫn ở mức cao do nhu cầu lớn từ châu Âu và các nơi khác, và sự thiếu hụt công suất lọc dầu để đáp ứng nhu cầu đó.

Theo số liệu của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), tồn kho sản phẩm chưng cất trung bình do ngành công nghiệp trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) nắm giữ đạt 483,6 triệu thùng trong tháng 6, giảm 2,5% so với tháng 2.

Giá xăng dầu trong nước

Từ 15h chiều ngày 5/9, Liên bộ Công Thương - Tài chính đã giảm giá xăng, trong khi tiếp tục tăng mạnh giá dầu.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 về 23.350 đồng/lít (tương đương giảm 370 đồng), xăng RON 95-III là 24.230 đồng (giảm 430 đồng) một lít.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng trong nước đã trải qua 23 lần điều chỉnh, trong đó có 13 lần tăng, 9 lần giảm và 1 lần giữ nguyên. Đáng chú ý trong 7 kỳ điều chỉnh gần đây nhất, giá xăng đã có 6 kỳ điều chỉnh giảm và 1 kỳ giữ nguyên.

Đề xuất giảm thuế VAT và thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu

Thảo Đan

Bình luận

Nổi bật

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.