Giá vàng tuần 30/7-4/8/2018: Có khả năng đi ngang

(NTD) - Khảo sát về giá vàng tuần 30/7 - 4/8/2018, số lượng các ý kiến về xu hướng tăng giá và giảm giá của các chuyên gia vàng là ngang nhau. Do đó, khả năng biên động giá vàng tuần này có thể đi ngang ở vùng giá thấp trong một năm qua.

Gold
 

Theo khảo sát của Wall Street, có 41% dự báo giá sẽ tăng, 35% dự báo giá giảm và 25% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang. Trong khi đó, khảo sát trực tuyến Main Street cho thấy có 41% ý kiến dự báo giá vàng sẽ tăng, 42% dự báo giảm và 17% cho rằng giá vàng đi ngang.

Những chuyên gia dự giá giá vàng tăng cho rằng, dù có nhiều thông tin bất lợi liên tiếp gần đây, nhưng vàng vẫn giữ được mức giá trên 1.00 USD/oz, tức vẫn giữ được giá trị của mình. Ngoài ra, kì vọng giá tăng còn đến từ tính chu kỳ. Nhà đầu tư sẽ tăng lực mua để đón đầu mùa thu như từng xảy ra, ông Sean Lusk – Giiám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading nhận xét.

Ở chiều ngược lại, Jim Wyckoff – chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho rằng, dù giá vàng tuần vừa qua đang thể hiện như đi ngang nhưng trên biểu đồ kỹ thuật lộ xu hướng giảm.

Trong những tuần gần đây, giá vàng dường như phản ứng rất ít với những thông tin kinh tế. Chẳng hạn, sau khi thông tin về doanh số bán nhà trong quý II/2018 của Mỹ gây thất vọng thì giá vàng chỉ tăng nhẹ. Vàng giao tháng 8 giao dịch ở mức 1.231 USD/oz, tăng 0,49%.

Đồng thời, các thông tin kinh tế có lợi cho sự tăng giá của đồng USD cũng không khiến vàng giảm giá nhiều. Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker đã có chuyến công du đến Washington vào ngày 25/7, để đàm phán về những căng thẳng thương mại với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Kết quả hai bên nhất trí giảm rào cản thương mại, hướng đến mục tiêu không thuế quan, không trợ cấp ở lĩnh vực hàng công nghiệp không tự động… Tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý II/2018 đạt 4,2%, cao gấp đôi cùng kỳ và là mức cao nhất trong vòng 4 năm qua cũng không khiến giá vàng giảm mạnh.

du_bao_gia_vang_tuan_toi_hfgk
 

Tuần rồi, giá vàng đóng cửa ở mức 1.223 USD/oz, giảm nhẹ 10 USD so với phiên đầu tuần rồi. Trong tuần này, các chuyên gia cho rằng với tình hình kinh tế Mỹ đang ngày càng lạc quan, giá vàng sẽ còn tiếp tục giảm. Tuy nhiên, thị trường vẫn còn nỗi lo ngại thực tế về căng thẳng thương mại giữa các nền kinh tế lớn, nhất là chiến tranh thương mại Mỹ - Trung còn kéo dài. Chính những yếu tố trái ngược này khiến các dự báo về giá vàng tuần này chưa có xu hướng rõ ràng, nhìn chung là sẽ đi ngang. Các nhà bình luận đánh giá, thị trường sẽ vô hướng và giá vàng sẽ bị mắc kẹt trong khoảng 1.210 USD/oz đến 1.240 USD/oz.

Giá vàng trong nước tuần qua biến động không nhiều và giá đi ngang. Giá giao dịch biến động quanh mức 36,7 – 36,8 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,8 – 36,9 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong phiên cuối tuần, vàng SJC bất ngờ tăng 70.000 đồng/lượng, những vẫn đi ngang so với giá đầu tuần.

 Dương Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.