Dữ liệu cũ
Thứ năm, 05/11/2015, 07:07 AM

Giá vàng SJC hôm nay (5/11): Tiếp tục 'lao dốc'

(NTD) - Giá vàng SJC hôm nay (5/11), vẫn theo đà giảm sâu ở cả thị trường trong nước và thị trường thế giới.

Giá vàng SJC hôm nay (5/11), trên thế giới giá vàng tiếp tục xuống thấp hơn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bỏ ngỏ khả năng tăng lãi suất tới cuối năm.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 21,8 USD, tương đương 1,9% và kết thúc tại 1.114,10 USD/ounce, ghi nhận lần giảm thứ 4 liên tiếp và là chuỗi giảm dài nhất kể từ ngày 25/9. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.117,20 USD/ounce.

Nhìn chung, đà giảm trên thị trường vàng bắt đầu từ giữa tuần trước, khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tuyên bố giữ nguyên lãi suất gần 0%, nhưng cho biết có thể nâng lãi cuối năm nay. Trong phiên giao dịch mới nhất có lúc giá vàng thế giới đã xuống 1.114 USD/ounce, thấp nhất từ ngày 2/10. Giá vàng giao tháng 12 cũng mất 1,9% xuống 1.114 USD/ounce.

Tuần này, nhà đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi sát số liệu kinh tế Mỹ, đặc biệt là báo cáo việc làm công bố thứ Sáu. "Chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi. Số liệu GDP công bố trong hơn một tháng nữa có thể là yếu tố quyết định FED có nâng lãi trong phiên họp tháng 12 không. Bên cạnh đó, nếu báo cáo việc làm tuần này tốt hơn dự kiến, khả năng thắt chặt là rất cao, vì đây sẽ là số liệu đầu tiên vượt kỳ vọng kể từ tháng 5", Ole Hansen - trưởng nhóm nghiên cứu hàng hóa tại Saxo Bank dự báo.

Theo các chuyên gia, giá vàng vẫn chịu những tác động tiêu cực trong ngắn hạn bởi sự kết hợp của đồng USD mạnh lên, thị trường chứng khoán Mỹ tăng, các quan điểm của FED còn nhiều tranh cãi.

Với những diễn biến khó lường như hiện nay, các chuyên gia khuyến cáo: “Việc tham gia vào thị trường kim loại quý thời điểm này là rất nhạy cảm, các nhà đầu tư phải cầm cân nảy mực trong việc lựa chọn xu hướng”. 

Đây cũng là lý do khiến cho thị trường vàng miếng hiện nay chưa thu hút được nhiều đối tượng tham gia giao dịch khiến thị trường chững lạ

gia-vang-hom-nay-

Giá vàng SJC hôm nay (5/11): Xuống dốc không phanh. Ảnh minh họa

Còn tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay tiếp tục giảm và chạm đáy trong 4 tuần gần đây. Theo đó, giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch quanh mốc 33,45 triệu đồng/lượng (mua vào) - 33,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Như vậy giá vàng đã giảm 110.000 đồng/lượng so với mức 33,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và giảm 100.000 đồng/lượng so với mốc 33,80 triệu đồng/lượng (bán ra) cùng thời điểm hôm qua.

Tại thị trường TP.HCM giá vàng SJC sáng nay niêm yết ở mức 33,45 triệu đồng/lượng (mua vào) - 33,68 triệu đồng/lượng (bán ra), cũng giảm mạnh cả hai chiều giao dịch.

 Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, giá vàng SJC Hà Nội giảm gần 200.000 đồng/lượng so với hôm qua và giao dịch ở mức mua vào: 33,34 triệu đồng/lượng, bán ra 33,59 triệu đồng/lượng. Vàng SJC Hồ Chí Minh: Mua vào 33,34 triệu đồng/lượng; bán ra 33,57 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá vàng gần như không đổi. Giá vàng SJC TP.HCM giao dịch ở mức: 33,36 triệu đồng/lượng – 33,59 triệu đồng/lượng. Giá vàng Phượng hoàng PNJ-DAB: 31,83 triệu đồng/lượng – 32,23 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng: 33,54 triệu đồng/lượng (mua vào) – 33,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Thấp hơn so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 80 nghìn đồng/ lượng ở cả hai chiều mua bán. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10 nghìn đồng/lượng.

Phòng kinh doanh DOJI đánh giá, giá vàng trong nước ngày hôm qua giảm nhẹ trong khi giá quốc tế tiếp tục “chinh phục” mức giảm mới sâu hơn.

Sự sụt giảm của giá vàng quốc tế đã kéo giá vàng miếng SJC trong nước giảm theo, mặc dù mức giảm còn “khập khiễng”. Bởi vậy, biên độ chênh lệch giữa hai thị trường đã nói rộng hơn thành 3,1 triệu đồng mỗi lượng. 

Phiên giao dịch lúc sáng nay, giá vàng SJC của Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức 33,59 – 33,63 triệu đồng/lượng. Đồng thời, giá vàng miếng 9999, vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu báo giảm, giá vàng trong nước niêm yết ở mức 30,92 - 31,37 triệu đồng/ lượng. Giá vàng trang sức 99.9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu báo tăng, hiện ở mức 30,37 - 31, 07 triệu đồng/lượng.

Đại diện kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu cho biết giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục giảm đã hấp dẫn nhu cầu mua vàng tích trữ của người dân. Theo ghi nhận, phiên giao dịch sáng hôm nay, lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra ((khoảng 70% khách mua vào 30% lượng khách bán ra). Các chuyên gia đến từ công ty này cho rằng đây là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng tích trữ đợi giá lên bán chốt lời.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch tại một số ngân hàng như Vietinbank Gold là 33,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,75 triệu đồng/lượng (bán ra); TPBank Gold là 33,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,63 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mọi thông tin bạn đọc xem tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.