Giá vàng SJC: Chênh lệch giá mua vào và bán ra ở đâu thấp nhất?

(CL&CS) - Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra góp phần không nhỏ quyết định cho thành công của người kinh doanh vàng SJC. Trên thị trường, mức chênh này tại các công ty khác nhau có nhiều khác biệt.

Mức chênh thấp nhất 300.000 đồng/lượng

Xét về giá, có 2 yếu tố góp phần không nhỏ vào thành công của người kinh doanh vàng SJC. Đó là chênh lệch giữa giá vàng thế giới và vàng trong nước, chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tại các cửa hàng. Những chênh lệch này càng lớn, rủi ro cho người mua càng cao.

Có thời điểm, chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra lên đến 2 triệu đồng/lượng, cửa hàng vàng “đẩy rủi ro” sang khách hàng. Hiện tại, khoảng cách này không quá lớn nhưng lại có nhiều khác biệt tại các công ty khác nhau.

Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra vàng SJC ở mức thấp nhưng giá vàng SJC lại đắt hơn rất nhiều so với giá vàng thế giới. Đây là rủi ro lớn của người mua.

Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra vàng SJC ở mức thấp nhưng giá vàng SJC lại đắt hơn rất nhiều so với giá vàng thế giới. Đây là rủi ro lớn của người mua.

Chiều 26/1, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cùng niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,20 triệu đồng/lượng (Mua vào) – 56,70 triệu đồng/lượng (Bán ra). Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tại hai đơn vị này là 500.000 đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra vàng SJC tại Tập đoàn Doji thấp hơn một chút, đạt 380.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Doji giao dịch ở mức: 56,25 triệu đồng/lượng – 56,63 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý duy trì mức chênh là 360.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Phú Quý niêm yết ở mức: 56,27 triệu đồng/lượng – 56,63 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu có mức chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra thấp nhất thị trường, chỉ 300.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức: 56,32 triệu đồng/lượng – 56,62 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, mức chênh giữa giá mua vào và bán ra tại các cửa hàng kim hoàn đang khá thấp, có lợi cho người mua vào. Tuy nhiên, khách hàng vẫn gặp không ít rủi ro vì chênh lệch giữa giá trong nước và giá thế giới đang ở mức quá cao.

Hôm nay, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1.860 USD/ounce. Ở mức này, giá vàng SJC quy đổi đạt khoảng 52,61 triệu đồng/lượng. Điều đó có nghĩa giá vàng SJC đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng vẫn được đặt niềm tin

Trong bản tin mới phát đi, Bảo Tín Minh Châu nhận định theo giới chuyên gia, các nguyên tắc cơ bản vẫn ủng hộ vàng tăng giá, đặc biệt là chính sách tiền tệ nới lỏng của các ngân hàng Trung ương.

Giới phân tích nhận thấy, giá vàng đang chật vật trong ngắn hạn do lợi suất danh nghĩa tăng lên khi số liệu thất nghiệp tại Mỹ không quá lo ngại như dự báo và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có quan điểm không nới lỏng quá mức như thị trường kỳ vọng.

Trong phát biểu mới đây, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho rằng, không có lý do để thay đổi chính sách tiền tệ hiện nay, khi nền kinh tế vẫn chịu tác động của đại dịch Covid-19.

Do đó, chính sách nới lỏng tiền tệ của Fed vẫn sẽ là nhân tố quan trọng tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Trên CNBC, Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại bộ phận tài chính của hãng Axi dự báo nếu gói kích thích tiếp tục được triển khai, giá vàng sẽ phá vỡ mốc quan trọng 1.900 USD/ounce.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:26

(CL&CS) - Ngày 26/4, HĐQT Eximbank đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:50

(CL&CS) - Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:12

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Sacombank đã thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.