Giá vàng SJC chạm 62 triệu đồng, đắt hơn vàng thế giới 4,17 triệu

(CL&CS) - Tăng không ngừng nghỉ, giá vàng SJC đã đạt mốc cao chưa từng có 62 triệu đồng/lượng. Nhưng rủi ro đến với nhà đầu tư càng lớn hơn khi giá vàng SJC đắt hơn giá vàng thế giới tới 4,17 triệu đồng/lượng.

Vọt lên mốc 62 triệu đồng/lượng rồi hạ nhiệt

Thị trường vàng thế giới và trong nước tăng không ngừng nghỉ, thi nhau lập kỷ lục mới. Nếu giá vàng thế giới đạt mức cao nhất trong lịch sử 2.000 USD/ounce. Nhưng giá vàng trong nước "nóng" hơn khi tăng điên cuồng, chạm mốc 62 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, vào chiều 6/8, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) điều chỉnh giá vàng tăng 3,2 triệu đồng/lượng chiều bán ra nhưng chỉ tăng 2 triệu đồng/lượng chiều mua vào. Giá vàng SJC được giao dịch ở mức: 60 triệu đồng/lượng - 62 triệu đồng/lượng.

gia vang 68
Giá vàng vọt lên 62 triệu đồng/lượng rồi sụt giảm xuống 61,40 triệu đồng/lượng. (Ảnh: Ngân Hà)

Tuy nhiên, chỉ sau đó khoảng 1 tiếng đồng hồ, giá vàng nhanh chóng hạ nhiệt, giảm 600.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC niêm yết ở mức: 59,90 triệu đồng/lượng - 61,40 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng SJC 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ giao dịch ở mức cao hơn: 59,90 triệu đồng/lượng - 61,43 triệu đồng/lượng.

gia vang 68 1
Người dân đến các cửa hàng vàng giao dịch khá đông nhưng không đột biến. (Ảnh: Ngân Hà)

Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức: 60,10 triệu đồng/lượng - 61,45 triệu đồng/lượng. Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng ở mức: 60,10 triệu đồng/lượng - 61,50 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Doji mua bán ở mức: 59,50 triệu đồng/lượng - 61,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tăng mạnh khi giá vàng thế giới bứt phá. Lúc này, tại thị trường châu Âu, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 2.041,7 USD/ounce, tăng 2,2 USD/ounce. 

Công ty Bảo Tín Minh Châu bình luận giá vàng tiếp tục tăng vượt ngưỡng trong lịch sử. Có được sự bứt phá này là nhờ thế giới đang kỳ vọng Mỹ sẽ phê duyệt gói kích thích kinh tế mới để ngăn chặn thiệt hại về kinh tế do dịch Covid-19 gây ra.

Giới quan sát cũng suy đoán, giá vàng đã được thổi bùng lên thông tin về vụ nổ ở Beirut, Lebanon. Chiến lược gia trưởng mảng thị trường của Blue Line Futures Phil Streible khẳng định, không chỉ vàng mà bạc cũng đang “cất cánh” sau khi xảy ra thảm họa tại Beirut khiến hơn 4.000 người thương vong. Cả hai kim loại này đều được đánh giá là nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh thế giới lo ngại về đại dịch Covid-19, diễn biến địa chính trị khó lường và lo ngại về lạm phát trong những tháng tới.

Người mua chịu rủi ro

Giá vàng liên tục lập kỷ lục mới khiến thị trường vàng trở nên sôi động. Theo quan sát của PV Chất lượng và Cuộc sống, tại Trần Nhân Tông, "phố vàng" ở Hà Nội, lượng khách đến mua vàng khá đông. Trong đó, lượng khách bán ra và mua vào tương đối cân bằng nhau.

gia vang 682
Nhà đầu tư sẽ gặp nhiều rủi ro khi mua vào thời điểm này. (Ảnh: Ngân Hà)

Còn theo thống kê của Bảo Tín Minh Châu, tại các chi nhánh kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu, sáng nay lượng khách mua vào và lượng khách bán ra có tỷ lệ (60% khách mua vào và 40% khách bán ra). Tỷ lệ này không đổi so với những phiên gần đây.

Tuy nhiên, mua vào vàng thời điểm này, nhà đầu tư sẽ đối mặt không ít rủi ro bất chấp giá vàng được dự báo tiếp tục tăng mạnh trong tương lai gần.

Thứ nhất, giá vàng SJC đã quá đắt đỏ so với giá vàng thế giới. Ở mức 2.041,7 USD/ounce của giá vàng thế giới, giá vàng SJC quy đổi sẽ đạt khoảng 57,23 triệu đồng/lượng. Điều đó có nghĩa giá vàng SJC đang đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 4,17 triệu đồng/lượng. Trong những phiên gần đây, khoảng cách này dao động từ mức 2 triệu đồng tới 2,5 triệu đồng/lượng. 

Vì vậy, với mức chênh lên đến 4,17 triệu đồng/lượng, nhà đầu tư sẽ đối mặt nhiều rủi ro nếu mua vào vàng ở thời điểm này.

Thứ hai, chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra cũng được đẩy lên rất cao. Giá bán ra đắt hơn giá mua vào từ 1 triệu đồng tới 1,5 triệu đồng/lượng.

2.000 USD/ounce chưa phải đích đến cuối cùng của kim loại quý này. Trong một báo cáo mới được công bố, RBC Capital Markets kỳ vọng giá vàng sẽ sớm vọt lên mốc 3.000 USD/ounce. Ở mức giá này, giá vàng SJC quy đổi sẽ đạt khoảng 84 triệu đồng/lượng.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.