Giá vàng sẽ giảm xuống 46,2 triệu đồng/lượng?

(CL&CS) - Đà giảm của giá vàng dường như chưa kết thúc. Các chuyên gia thế giới dự báo kim loại quý này có thể sớm rơi xuống mốc 46,2 triệu đồng/lượng.

Đêm 21/9 tại thị trường Mỹ, giá vàng thế giới “rơi tự do” khi “bốc hơi” tới 3% và xuống sát mốc 1.900 USD/ounce. Tới sáng 23/9, tại thị trường châu Á, kim loại quý này tiếp tục đi lùi và thủng mốc quan trọng 1.900 USD/ounce.

Cụ thể, tại thời điểm cuối phiên châu Á, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1.894,6 USD/ounce, giảm 5,5 USD/ounce. Sáng nay, trong khoảng 50% thời gian giao dịch, giá vàng được mua bán dưới mốc 1.900 USD/ounce. Nhưng đây chưa phải “đáy” cuối cùng của vàng.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Kitco News, Michael Moor, Nhà sáng lập Moor-Analytics.com phân tích tình hình vĩ mô đang rất ủng hộ cho vàng nhưng hiện tại không thể bỏ qua nguy cơ điều chỉnh giảm trong xu hướng tăng của kim loại quý này. Moor bình luận vàng đã ở trong giai đoạn tăng kéo dài 15 tháng sau khi bứt phá khỏi “khu vực 3 năm”.

vang mieng 1
Đà giảm của giá vàng dường như chưa kết thúc. Các chuyên gia thế giới dự báo kim loại quý này có thể sớm rơi xuống mốc 46,2 triệu đồng/lượng.

Ông nói thêm rằng đợt phục hồi của vàng lên mức cao nhất mọi thời đại diễn ra trong tháng trước là một động thái quan trọng. Giá vàng đã tăng quá cao nên không có gì ngạc nhiên khi kim loại quý này điều chỉnh.

Cụ thể, theo Michael Moor, việc giá vàng bị phá vỡ ngưỡng quan trọng 1.933 USD/ounce đã khiến kim loại quý này có thể giảm thêm 200 USD/ounce. Với mức giảm này, giá vàng có thể chạm 1.733 USD/ounce. Ở mức này, giá vàng SJC quy đổi đạt khoảng 48 triệu đồng/lượng.

Nếu tình hình xấu hơn, giá vàng thậm chí còn mất mát nhiều hơn nữa. Một mục tiêu thấp mà Michael Moor đưa ra chính là 1.650 USD/ounce. Ở mức này, giá vàng SJC quy đổi sẽ là 46,2 triệu đồng/lượng.

Không chỉ có vậy, Kitco News cũng đưa ra 3 lý do nhà đầu tư phải cẩn trọng với vàng trong quý tiếp theo.

Thứ nhất là đợt bán tháo cổ phiếu có thể tiếp tục diễn ra. Một trong những động lực lớn nhất cho vàng sẽ là thị trường chứng khoán. Vàng có khả năng giao dịch cao hơn khi cổ phiếu tăng giá và giảm xuống thấp hơn khi cổ phiếu bán tháo để “cứu” cổ phiếu.

"Nếu thị trường giảm sâu tới mức hoảng loạn, sự biến động sẽ tăng vọt và bạn có thể thấy mọi người phải thực hiện các lệnh gọi ký quỹ và bán vàng của họ vì họ cần thanh khoản", người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities, Bart Melek nói với Kitco News.

Thứ hai, việc thiếu gói kích thích tài chính sẽ tác động đến đồng USD, từ đó khiến vàng giảm giá.

Cụ thể, đồng đô la Mỹ cũng đang gây áp lực giảm đối với vàng khi các biện pháp kích thích tài chính bổ sung từ chính phủ Mỹ dường như không thể được thực hiện trước cuộc bầu cử tháng 11.

Thứ ba là bầu cử Mỹ. Cuộc bầu cử Mỹ cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến thị trường kim loại quý.

Leigh Goehring tại Goehring & Rozencwajg Associates nhận định, bất luận Donald Trump hay Joe Biden giành chiến thắng quyết định và cuộc bầu cử chỉ kết thúc với những cách biệt tối thiểu, vàng có thể đối mặt với áp lực giảm giá. Ông lưu ý: “Các thị trường đang mong đợi sự cố bầu cử và nếu điều này không xảy ra, chúng tôi có thể thấy sự bán tháo đối với các tài sản‘ rủi ro ’như vàng”.

Nếu kịch bản này xảy ra, chắc chắn giá vàng SJC sẽ phải giảm sốc. Nhưng đôi khi vàng SJC và vàng thế giới không có tốc độ biến động như nhau. Ví dụ hiện tại, khi giá vàng thế giới giảm sâu, giá vàng SJC chỉ giảm nhỏ giọt.

Sáng nay, Bảo Tín Minh Châu và SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức: 55,71 - 56,05 triệu đồng/lượng và 55,65 - 56,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC đang đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 3 triệu đồng/lượng. Con số này ngày hôm qua là 2,5 triệu đồng/lượng.

Hà Phương

Bình luận

Nổi bật

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:48

Kempinski Saigon River - Tổ hợp khách sạn sang trọng, biểu tượng sống của sự tinh tế với những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Kempinski Saigon River là kết quả bắt tay của các huyền thoại: Nhà sáng lập Ecopark, Kempinski Hotels cùng huyền thoại kiến trúc đương đại - Kengo Kuma.

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

Condotel xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014 và phát triển bùng nổ ở giai đoạn 2015 - 2018, theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), đã có khoảng 30.000 sản phẩm condotel được tung ra thị trường tại nhiều địa bàn có lợi thế du lịch như Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng... Tuy nhiên, khi thị trường khó khăn, loại hình này bắt đầu lắng xuống, đóng băng và mất thanh khoản.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.