Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/12/2013, 08:30 AM

Giá vàng quay đầu giảm

Sau ba phiên tăng giá, mỗi ounce vàng hiện chỉ còn 1.252 USD, do thỏa thuận ngân sách Mỹ làm tăng khả năng nước này giảm kích thích sớm.

Kim loại quý đã mất 9,7 USD, xuống 1.252 USD một ounce trong phiên Mỹ hôm qua (11/12). Nguyên nhân là Quốc hội Mỹ đạt thỏa thuận ngân sách, làm tăng khả năng nước này giảm kích thích sớm.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện có giá khoảng 31,89 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công…). Giá đóng cửa hôm qua của vàng miếng trong nước xoay quanh 35,7-35,76 triệu đồng.

Thỏa thuận này được kỳ vọng chấm dứt bất ổn tài chính cho Washington và xóa bỏ nguy cơ Chính phủ đóng cửa như hồi tháng 10. “Thỏa thuận ngân sách đã loại bỏ các bất ổn có thể khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) không giảm kích thích khi họ có cơ hội như trong tháng 10″, Ole Hansen – Giám đốc chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank nhận xét.

Giá vàng tương lai giao tháng 2 giảm 3,9 USD xuống 1.257 USD mỗi ounce. Khối lượng giao dịch thấp hơn 30% so với trung bình 30 ngày.

Giao dịch kim loại quý đã biến động suốt từ tuần qua. Hoạt động mua vào đóng trạng thái bán khống tăng lên, sau khi giá vàng xuống đáy 5 tháng vì số liệu kinh tế lạc quan của Mỹ. Báo cáo việc làm tốt hơn dự đoán đã làm tăng khả năng FED giảm kích thích sớm, yếu tố đã nâng đỡ giá vàng thời gian qua. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng thị trường đang bớt nhạy cảm hơn trước các tin tức về thời gian và quy mô giảm nới lỏng.

FED sẽ họp chính sách vào ngày 17-18 tới. Nhiều nhà kinh tế học cho rằng cơ quan này sẽ bắt đầu giảm kích thích từ tháng 3. Trong khi đó, một số dự đoán việc này có thể xảy ra sớm hơn do các số liệu lạc quan về kinh tế Mỹ.

Hà Thu

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.