Ghế nóng Chủ tịch và Tổng Giám đốc tại PV Gas đổi chủ

(CL&CS) - HĐQT Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã bầu ông Dương Mạnh Sơn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và bổ nhiệm ông Hoàng Văn Quang đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc PV Gas từ 24/9.

Ông Dương Mạnh Sơn (trái) tân Chủ tịch HĐQT và ông Hoàng Văn Quang tân Tổng Giám đốc PV Gas từ 24/9.

Ông Dương Mạnh Sơn (trái) tân Chủ tịch HĐQT và ông Hoàng Văn Quang tân Tổng Giám đốc PV Gas từ 24/9.

Ông Dương Mạnh Sơn sinh năm 1969, có bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh, kỹ sư cơ khí; có thời gian công tác gần 20 năm tại PV Gas. Ông đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo đơn vị và phòng, ban chuyên môn chủ chốt của PV Gas.

Từ tháng 2/2009, ông Dương Mạnh Sơn giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc Thường trực PV GAS. Từ tháng 5/2015 đến nay, ông Dương Mạnh Sơn là thành viên HĐQT, Tổng giám đốc PV Gas. Ngày 1/9/2021, ông Dương Mạnh Sơn nhận nhiệm vụ Phụ trách HĐQT PV Gas.

Ông Hoàng Văn Quang sinh năm 1969, có bằng kỹ sư cơ khí chế tạo máy; với thời gian công tác gần 20 năm trong ngành dầu khí. Tại PV Gas, ông Hoàng Văn Quang có 10 năm giữ chức vụ Giám đốc Công ty Dịch vụ Khí - đơn vị trực thuộc PV Gas và từ năm 2020 đến nay, ông đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc PV Gas kiêm Giám đốc Chi nhánh Khí Hải Phòng trực thuộc PV Gas.

Khi nhận ghế nóng Chủ tịch HĐQT PV Gas, ông Dương Mạnh Sơn khẳng định: “Trong giai đoạn khó khăn chưa từng thấy của đại dịch Covid-19, tạo những biến động sâu sắc đến ngành dầu khí và toàn bộ nền kinh tế - xã hội Việt Nam, PV Gas đang đứng trước thách thức to lớn, nhưng vẫn kiên quyết với ý chí không đầu hàng, quyết tâm hoàn thành trọng trách được giao. Được bổ nhiệm vào vị trí tiên phong dẫn dắt chiến lược phát triển PV Gas, đối với tôi là trọng trách nhưng cũng là vinh dự lớn lao được tiếp tục đồng hành cùng tập thể lãnh đạo và người lao động PV Gas, mang lại sức mạnh tổng hợp, sức mạnh của sự đoàn kết đồng lòng và khát vọng vì tương lai của ngành công nghiệp khí Việt Nam”.

Còn ông Hoàng Văn Quang nhấn mạnh: “Nhận thức được niềm tin đang trao cho tôi, tôi xin trân trọng và đề cao trách nhiệm của người lãnh đạo, quyết tâm cùng góp sức xây dựng PV Gas từng bước phát triển, xứng đáng là doanh nghiệp hàng đầu ngành công nghiệp khí Việt Nam. Trong cuộc chiến với dịch bệnh, đồng thời với nhiều thử thách về sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường và hoàn thành các dự án khí, một điều khẳng định sắt son mà tôi và ban lãnh đạo PV Gas đề cao vẫn là: Con người là yếu tố then chốt, việc đảm bảo về an toàn - sức khỏe - môi trường cho người lao động là ưu tiên hàng đầu, là cơ sở của toàn bộ chiến lược phát triển PV Gas”.

Ngày 24/9, PV Gas tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021 theo hình thức trực tuyến. Đại hội đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Sinh Khang; bầu ông Hoàng Văn Quang, Phó Tổng Giám đốc PV Gas giữ chức thành viên HĐQT.

Được biết ông Nguyễn Sinh Khang (SN 1961) là Chủ tịch HĐQT PV Gas từ 26/12/2018 và bị miễn nhiệm chức vụ vào 1/9/2021.

Như Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 18:51

(CL&CS) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:30

(CL&CS) - Sắp tới, thời gian kết nối giữa Nam Ninh (Trung Quốc) và Hà Nội được giảm xuống 50% và chỉ còn 12 giờ, tối ưu ít nhất 30% chi phí logistics.

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:15

(CL&CS) - PV GAS LPG là đơn vị duy nhất thuộc Petrovietnam và PV GAS được phép sản xuất và kinh doanh bình gas mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS trên toàn lãnh thổ Việt Nam.